Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 11/02/2014, 13:25 PM

Động Hương Tích linh thiêng khóa lễ Ngũ Bách Danh Quán Thế Âm đầu Xuân

Ngày 11/02/Giáp Ngọ (10/02/2014), HT.Thích Bảo Nghiêm – Phó chủ tịch HĐTS GHPGVN đã tới chùa Hương Tích thực hiện khoá lễ Ngũ Bách Danh Quán Thế Âm cầu an đầu xuân.

Tại chính điện chùa Hương, HT.Thích Bảo Nghiêm cùng chư tôn đức và đông đảo phật tử lễ Phật, lễ Tổ, đặc biệt lễ Cố Trưởng lão Hòa thượng Thích Thanh Chân (Tổ thứ 10 trụ trì chùa Thiên Trù) nhân ngày lễ húy kỵ của Ngài (12 tháng Giêng), thăm và chúc Tết Thượng tọa Thích Minh Hiền – Trụ trì chùa Hương cùng chư Tăng Tổ đình Hương Tích.

Tiếp đó HT.Thích Bảo Nghiêm cùng chư Tăng và phật tử  hành trình về động Hương Tích để thực hiện khoá lễ Ngũ Bách Danh Quán Thế Âm, được biết đây là hạnh nguyện lễ lạy Bồ Tát Quán Thế Âm tại động Hương Tích đầu xuân Giáp Ngọ -2014,  năm thứ 39 của Hòa thượng.
 
Đúng 17 giờ buổi lễ được chính thức bắt đầu, hàng nghìn Phật tử đã vân tập  chật kín tại động Hương Tích cung đón HT.Thích Bảo Nghiêm trong tràng pháo tay vang dội. Buổi lễ đã được tiến hành theo nghi thức truyền thống trong suốt 3 giờ đồng hồ, Hòa thượng xướng lễ, lạy 500 danh hiệu của Bồ Tát Quán Thế Âm và hội chúng họa theo câu “Nam Mô Quan Thế Âm Bồ Tát”.

Tiếng niệm Phật Bồ Tát Quán Thế Âm của toàn thể đại chúng cùng hòa vào ánh sáng màu nhiệm của hàng trăm ngọn nến lung linh huyền ảo nến đã làm cho khung cảnh động Hương Tích trở nên linh thiêng và màu nhiệm.

Ngũ Bách Danh Quán Âm là một quyển kinh nói về năm trăm đức hiệu của Đức Quán Thế Âm Bồ-tát. Nội dung kinh nhằm tán thán công hạnh lợi tha rộng sâu, bi nguyện độ sanh cùng khắp của Đức Quán Thế Âm Bồ-Tát đã được đề cập trong khắp các kinh điển nói về Ngài; ngoài ra kinh cũng nói lên uy đức của Ngài có thể sai khiển các vị Bồ-tát, thiện thần, bát bộ chúng trời người v.v…đến ủng hộ người trì chú; diệt trừ tất cả ác nghiệp trọng tội, tăng trưởng các công đức thanh tịnh…
 
Với lòng đại từ đại bi, thương xót chúng sinh đang bị khổ đau, chìm đắm đọa đày trong biển sinh tử luân hồi, lực dụng thù thắng thị hiện nhiều phương chước, dạo đi trong khắp các cõi nước để cứu độ chúng sinh…Ngài đã được chư tổ kính ngưỡng biên nên thành quyển Ngũ Bách Danh Quán Thế Âm , để chúng ta chiêm ngưỡng lễ bái, nhằm diệt trừ ác nghiệp khổ đau, đến bờ an vui giải thoát.

Khóa lễ đã thành tựu trong tinh thần nhất tâm tín kính của toàn thể  hội chúng. Toàn thể đại chúng với Tâm hoan hỷ và an lạc, khi được cùng HT.Thích Bảo Nghiêm thực hiện viên mãn tâm nguyện lễ Ngũ Bách Danh,  ai nấy cũng đều cảm nhận sự linh ứng thiêng liêng và màu nhiệm của Bồ Tát Quán Thế Âm tại động Hương Tích trong thời khắc của một mùa xuân mới, xuân Giáp Ngọ 2014.

Xin giới thiệu chùm ảnh:

 Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm và các phật tử

 
 
 
 HT.Thích Bảo Nghiên thăm và chúc Tết TT.Thích Minh Hiền – Trụ trì chùa Hương
 
 Lễ Phật tại chính điện Tam Bảo
 Hành trình về động Hương Tích
  Phật tử đã có mặt tại động Hương Tích
 Hàng nghìn phật tử cung đón Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm
 
 
 
 Chính điện Tam Bảo động Hương Tích
 Nghi lễ niêm hương
 
 
 Phật tử ngồi kín động Hương Tích
 Tụng kinh lễ Phật
 Khóa lễ Ngũ Bách Danh Quán Thế Âm Bồ Tát
 
 
 Phật tử hành trì theo Hòa thượng
 
 
 Toàn thể hôi chúng thành tâm niệm Phật
 
 
 
 
 Ngoài động cũng chật kín người lễ lậy
 
 
 

 Tin, ảnh: Cẩm Vân
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nếu bạn stress nặng, hãy tìm Thiền buông thư

Đời sống 11:34 07/12/2018

Chúng ta đã tích tụ những căng thẳng lâu ngày trong thân thể qua cách sống hằng ngày của mình trong việc ăn, uống, sinh hoạt. Vì thế sức khỏe của chúng dần dần bị hao mòn. Thiền buông thư là cơ hội để cho thân tâm được nghỉ ngơi, được chữa trị và hồi phục. Chúng ta để cho toàn thân được buông lỏng, đưa sự chú tâm và gởi tình thương lần lượt đến từng tế bào, từng bộ phận của cơ thể. Hãy cùng sư cô Chân Không tập Thiền buông thư.

Thông minh và đạo đức… 1

Đời sống 11:30 20/11/2018

Thông minh thiếu đạo đức là mối họa cho bản thân lẫn xã hội. Nhân loại ngày nay trọng dụng trí thông minh mà bỏ quên đạo đức sẽ đưa đến hỗn loạn và họa diệt vong. Thông minh và đạo đức là tố chất tối cần cho cuộc sống.

Thăm Thầy Thích Nhất Hạnh chúc mừng Tết thầy trò ngày cuối tuần

Đời sống 18:16 17/11/2018

Ngày 20 tháng 11 là ngày hội lớn của các thầy cô giáo. Ngày này chúng ta đã luôn đón một cách hào hứng và đầy hạnh phúc với tên gọi là Tết thầy trò theo ý tưởng của Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch công ty sách Thái Hà.

Nói và làm

Đời sống 09:45 17/11/2018

“Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Nói là thế đấy, lời nói đáng giá nghìn vàng. Và nó sẽ càng đáng trân trọng hơn khi được đem ra thực hành. Bởi thế “Nói và làm trong cuộc sống” đang là một trong những vấn đề được mọi người quan tâm, đặt ra trong lòng mọi người những dấu chấm hỏi.

Xem thêm