Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 29/12/2012, 14:21 PM

Đồng Nai: Tổ đình Phước Viên Pháp hội hoa đăng vía Phật A-Di-Đà

Đức Phật A Di Đà, vị Phật giáo chủ cõi Tây Phương Cực Lạc thế giới, đang tiếp dẫn chúng sinh phát tâm vãng sinh về nước của Ngài, và hầu hết chúng ta chúng sinh đều đang tu pháp môn niệm Phật, cầu vãng sinh và chấm dứt sinh tử luân hồi.

Ban tổ chức tác pháp thỉnh sư cung nghinh chư tôn thiền đức quang lâm lễ đài cử hành lễ hội hoa đăng vía Đức Từ phụ A-Di-Đà Phật. Cũng như tổ chức đốt nến cầu nguyện cho các thai nhi vô tội.

Chúng ta ai ai cũng đều biết đến Đức Phật A Di Đà, vị Phật giáo chủ cõi Tây Phương Cực Lạc thế giới, đang tiếp dẫn chúng sinh phát tâm vãng sinh về nước của Ngài, và hầu hết chúng ta chúng sinh đều đang tu pháp môn niệm Phật, cầu vãng sinh và chấm dứt sinh tử luân hồi. Pháp môn niệm Phật dễ tu, dễ chứng, hợp với mọi căn cơ của chúng sinh, chỉ cần niệm danh hiệu của Ngài, sẽ thanh tịnh hoá thân tâm của mình, phiền não vọng tưởng dần dần tiêu diệt, chân tâm Phật tánh từ từ hiển lộ.

Ngài đã thành Phật cách đây mười kiếp, nhưng nguyện lực từ bi của Ngài đối với chúng sinh vô cùng tận, nguyện độ khắp chúng sinh trong cõi đời ác trược, vãng sinh về cõi của Ngài, và tu cho đến khi thành Phật.

                                                                         Tác pháp thỉnh sư

Buổi lễ có sự chứng minh của: HT.Thích Quang Đạo - Phó BTS kiêm trưởng BHP tỉnh Đồng Nai và Chư tôn thiền đức Tăng Ni Trường Trung cấp Phật học Đồng Nai chứng minh cùng hàng ngàn Phật tử các giới tham dự

                                                                Niệm Phật cầu gia hộ

                                 Đại đức Thích Quảng Huyền dẫn chương trình điều hành buổi lễ

                                                            Chư tôn đức Tăng chứng minh

Bây giờ là 19h30' chính là lúc ngọn nến được thắp sáng từ Đức từ phụ A-Di-Đà Phật được truyền xuống Hòa thượng chứng minh ngọn nến cứ tiếp nối tay truyền tay nhau thắp sáng buổi lễ mừng khánh đản đức Phật A-Di-Đà và cầu nguyện cho những thai nhi nhỏ bé được sớm sanh về cảnh giới an lành.

                                    Hòa thượng chứng minh truyền đăng đến Chư Tăng

                                                         Nến được truyền đến Phật tử

                                                                    Từng ánh nến lung linh

Đại diện Phật tử đọc bài tưởng niệm cho những thai nhi. "Mẹ ơi sao mẹ lại nở bỏ con, bỏ đi đứa con, con từng ngày tháng vất vưởng không nơi nương tựa, con không có quyền sống, con là đứa trẻ vô tội cưa một lần được sống. Thế giới này bao nhiêu đứa trẻ vui cười được cắp sách đến trường được quây quần bên mái ấm tình thương của Ba của Mẹ. Con chưa thấy được hơi ấm tình thương của gia đình".


Đúng 20h30 phút Pháp hội hoa đăng vía Phật A-Di-Đà đã khép lại trong sự hoan hỷ và thanh tịnh.



PV

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Trong nước 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

TP.HCM: Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024 tại chùa Phổ Minh

Trong nước 08:00 15/04/2024

Theo truyền thống hằng năm vào ngày 14-4, chùa Phổ Minh tại Q.Gò Vấp, TP.HCM trang nghiêm và long trọng tổ chức Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024.

Khởi công xây dựng cầu Vĩnh Lân, Cần Thơ

Trong nước 14:59 13/04/2024

Ngày 11/4, UBND xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh cùng đại diện đơn vị tài trợ tổ chức lễ khởi công công trình cầu Vĩnh Lân, thuộc ấp Vĩnh Lân, xã Vĩnh Trinh.

Hòa thượng Thích Thanh Từ chứng minh buổi họp mặt chư vị trụ trì các thiền viện trong tông môn

Trong nước 09:30 13/04/2024

Sáng ngày 12/4, tại Thiền viện Thường Chiếu (huyện Long Thành, Đồng Nai), Trưởng lão Hòa thượng Thích Thanh Từ, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh, Tông chủ Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam đã quang lâm chứng minh buổi họp mặt chư Tôn đức Tăng trụ trì các thiền viện trong tông môn.

Xem thêm