Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 06/08/2013, 11:20 AM

Đồng Nai: Xúc động cung tống kim quan Đại lão HT.Thích Diệu Tâm nhập bảo tháp

7h30 ngày 29/06/Quý Tỵ (05/08/2013) Trung ương GHPGVN, Ban Trị sự PG tỉnh Đồng Nai và môn đồ pháp quyến, hiếu quyến long trọng cử hành lễ tưởng niệm và cung tống kim quan Đại lão HT. Thích Diệu Tâm nhập bảo tháp tại chùa Phi Lai (P.Tân Tiến, TP.Biên Hòa).

Dự lễ có chư Tôn đức Hòa thượng, Thượng tọa trong Hội đồng chứng minh,  Hội đồng trị sự TƯ GHPGVN,  lãnh đạo các sở bản ngành tại tỉnh Đồng Nai, và chư tôn đức lãnh đạo BTS tỉnh, BTS các huyện, thị, thành, viện chủ, trụ trì các tự viện cùng hàng ngàn tăng, ni, phật tử trong, ngoài tỉnh.

HT.Thích Giác Quang, Phó Trưởng BTS kiêm Chánh Thư ký GHPGVN tỉnh ĐN, đại diện BTC tang lễ, ôn lại đôi nét về thân thế, cuộc đời và sự nghiệp hoằng dương chính pháp của cố Đại lão Hòa thượng.

Tiếp đến, HT.Thích Nhật Quang tuyên đọc điếu văn tưởng niệm của BTS GHPGVN tỉnh Đồng Nai, bày tỏ lòng kính tiếc đối với một tòng lâm thạch trụ đã có nhiều công lao đóng góp trong các hoạt động phật sự trên cương vị lãnh đạo quan trọng của Phật giáo tỉnh nhà.

Thay mặt HĐCM, HĐTS GHPGVN, HT.Thích Thiện Nhơn đọc điếu văn tưởng niệm của Trung ương Giáo hội, ghi nhận những đóng góp của cố Đại lão Hòa thượng cho đạo pháp và dân tộc trên bước đường xây dựng và phát triển GHPGVN nói chung, tỉnh nhà nói riêng.

Phủ phục trước Giác linh đài, HT.Thích Thiện Đạo, Trưởng tử của cố Đại lão Hòa thượng, đại diện môn đồ pháp quyến hiếu quyến nghẹn ngào dâng lời cảm niệm công ơn giáo dưỡng sâu dày như trời biển của tôn sư trong niềm kính thương vô hạn đối với bậc thầy khả kính.

Sau lời cảm tạ của Ban Tổ chức tang lễ, kim quan của cố Đại lão Hòa thượng Thích Diệu Tâm đã được cung tống qua các đường: Nguyễn Ái Quốc, Đồng Khởi, Phan Trung, Dương Tử Giang của thành phố Biên Hòa trước khi nhập bảo tháp tại chùa Phi Lai.

Dưới đây là chùm ảnh ghi nhận được:
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

TIN, BÀI LIÊN QUAN
Thái Anh
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Xuất gia báo hiếu, nghi lễ quan trọng nhất đời người ở Myanmar

Ảnh 11:00 17/03/2024

Hầu hết người dân ở Myanmar đều một lần trải qua nghi lễ Shin Pyu để lên chùa tu tập, báo hiếu cha mẹ.

Thái Tử Tất Đạt Đa tìm đạo giải thoát

Ảnh 11:20 12/03/2024

Hàng năm, cứ đến ngày mùng 8 tháng 2 âm lịch, Phật tử khắp nơi lại thành tâm làm lễ kỷ niệm ngày xuất gia của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni, tưởng niệm về sự từ bỏ vĩ đại nhất để tìm ra con đường giải thoát cho chúng sinh.

Chiêm ngưỡng bức tranh trên trần chánh điện lớn nhất Việt Nam

Ảnh 15:15 29/02/2024

Chùa Diệu Đế với kiến trúc độc đáo, cùng bức tranh “Cửu long ẩn vân”. Đây là bức tranh vẽ trên trần chính điện xưa và lớn nhất Việt Nam.

Phượng vàng nở rộ khoe sắc dịp Tết tại Linh Ẩn tự, Lâm Đồng

Ảnh 16:00 27/01/2024

Cách trung tâm Đà Lạt khoảng 30km, chùa Linh Ẩn (Linh Ẩn Tự) tọa lạc ở thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng là một trong những ngôi chùa linh thiêng, thu hút khách du lịch ghé thăm mỗi khi có dịp đến với phố núi.

Xem thêm