Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 27/09/2013, 13:58 PM

Đồng Tháp: Bếp ăn khuyến học chùa Bửu Nghiêm

Ngôi chùa nằm dưới dốc cầu Nha Mân, đi dọc theo con hẻm nhỏ chúng tôi đến đúng vào giờ tan trường, các học trò đã tập trung đến chùa ăn bữa cơm trưa. Chùa Bửu Nghiêm tọa lạc xã Tân Nhuận Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp, do Sư cô Thích Nữ Phước Liên trụ trì

Sư cô trụ trì chia sẻ: "Thấy những đứa trẻ nghèo và ham học vượt khó trong những gia đình túng thiếu, vì vậy Sư cô và huynh đệ trong chùa cùng một số phật tử ở quanh chùa thành lập ban nấu cơm từ thiện mục đích giúp các gia đình một phần cơm cho các em học trò".
 
Mỗi em một đĩa cơm và một chén canh, những món ăn đơn sơ như; đậu hũ, dưa leo, cải, đậu bắp, su...v.v…những thực phẩm này là do nhà chùa đến các chợ xin về và những người giúp công quả hoàn toàn là do Sư cô khuyến tấn. 
 
 
Đầu năm học 2013 – 2014, Bếp ăn khuyến học đã hình thành, mỗi ngày có khoảng 170 em học sinh được phát phần ăn trưa miễn phí, đến nay con số đã lên gần 200 em. Những học trò là những em nhà nghèo từ nhiều cấp học khác nhau thuộc địa bàn xã Tân Nhuận Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp. Nhà chùa cũng nuôi dạy 10 trẻ mồi côi, và đang chăm sóc một đứa bé mới sinh ra đã bỏ ngay trước cổng chùa; tất cả các em điều mồ côi cha mẹ, được Sư cô và chính quyền địa phương tạo điều kiện cho các em đi học.

Đây là việc làm và cũng là khởi điểm cho việc từ thiện xã hội tốt cho tất cả ai có lòng giúp đỡ những trẻ em mồi côi, gia đình gặp khó khăn trong đời sống. Bếp ăn khuyến học chùa Bửu Nghiêm là điển hình cho từ thiện xã hội tỉnh Đồng Tháp.

Nhân đây, chúng tôi kêu gọi tất cả những ai có trái tim và lòng thương đối với những đứa học trò ham học, những đứa trẻ mồi côi biết vươn mình đến tương lai, chúng ta hãy cùng góp sức và tài vật để giúp đỡ những mầm non của đất nước.

Huệ Nghiêm

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Bánh mỳ 0 đồng dành cho người nghèo và người khuyết tật

Gieo mầm thiện 16:55 13/04/2024

Từ nhiều năm nay, đều đặn mỗi sáng, tủ bánh mì 0 đồng tại địa chỉ 296 đường Thống Nhất (TP. Nha Trang) phục vụ cả trăm ổ bánh mì cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nha Trang. Tuy trị giá mỗi ổ bánh mì không lớn nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp của người cho.

Xem thêm