Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 13/08/2016, 20:36 PM

Đồng Tháp: Chùa Đức Long bế giảng khóa an cư

Sáng ngày 12 tháng 8, BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức lễ bế giảng khóa an cư kiết hạ tại chùa Đức Long (huyện Lai Vung).

Buổi lễ có sự quang lâm chứng minh của HT.Thích Thiện An, thành viên HĐCM, HT.Thích Thiện Huệ, Ủy viên HĐTS Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp – Trưởng ban Chỉ đạo, đại diện chư tôn đức BTS Đồng Tháp, Chư tôn đức tăng, ni 12 BTS, tăng, ni trụ trì, chư hành giả an cư và phật tử. Ngoài ra còn có sự tham dự của đại diện các cấp chính quyền tỉnh và chính quyền sở tại.
 
Buổi lễ mở đầu với phần phát biểu khai mạc của Ni Sư Thích Nữ Như Trung Thiền chủ hạ Trưởng, tiếp đó Ni Sư Thích Nữ Như Phượng Thư ký báo cáo tổng kết công tác 3 tháng an cư.

Cụ thể, trường hạ chùa Đức Long năm nay có 72 hành giả an cư. Trường hạ được Chư tôn đức Giảng sư trình bài nhiều môn học giáo lý căn bản. Đặc biệt, năm nay, Ban Chức sự đã tổ chức hội thi diễn giảng cho chư ni hành giả tại trường hạ đạt kết quả tốt. BTS Tỉnh Đồng Tháp đã tăng bằng khen cho Chư ni đạt thành tích tốt trong Tu Học Hạnh trong 3 tháng.
 
Hạ trường được sự giúp đỡ của chư tôn đức BTS Phật Giáo Tỉnh Đồng Tháp và sự tận tình giúp đỡ của các cấp chính quyền - đảm bảo về an ninh trong 3 tháng tu học. Hàng ngày có sự ngoại hộ của quý phật tử xa gần. có 64 phái đoàn tự viện Tỉnh, TP. HCM, Vũng Tàu, Cà Mau… và sự hỗ trợ các đoàn y bác sẽ khám cấp thuốc đến hạ trường.

Ban đạo từ trong buổi lễ, HT.Thích Thiện Huệ đã sách tấn chư hành giả - mong  sau 3 tháng an cư, trở về trú xứ của mình chư Tăng tiếp tục “trao dồi Tam Vô Lậu” để xứng đáng là đệ tử của Phật. Hòa thượng gửi lời cảm ơn đến các cấp chính quyền, phật tử đã ra sức đóng góp cho 3 tháng an cư của chư tăng thành tựu. Thay mặt chư tôn đức Hòa thượng công nhận thêm tuổi hạ đến các vị hành giả.
 
Nhân dịp này chùa Đức Long cũng tổ chức hoa hồng cài áo, khánh tuế và dâng pháp đến Chư tôn đức tăng ni, hành giả an cư. Buổi lễ được tổ chức long trọng trang nghiêm dưới mái chùa Đức Long.

*Buổi chiều cùng ngày Đạo tràng an cư kiết hạ chùa Tam Bảo (Huyện Châu Thành) cũng tổ chức bế giảng khóa An cư kiết hạ PL. 2560 dành cho 65 hành giả tu theo Pháp môn Tổ Sư Thiền.

Đến chứng minh; Chư tôn Hòa thượng BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp, 12 BTS huyện/thị thành phố, tăng ni trụ trì và các vị lãnh đạo chính quyền tỉnh, cơ quan ban Ngành sở tại cũng về tham dự.

Thay mặt Ban chỉ đạo, HT.Thích Thiện Huệ cũng đạo từ sách tấn tăng, ni hành giả tiến tu theo pháp môn đặc thù của chùa Tam Bảo và gửi lời cám ơn sự ngoại hộ của chính quyền, nam nữ phật tử ủng hộ cho đạo tràng được viên mãn…

Nhân dịp này có nhiền phần quà do cơ quan tặng đến đạo tràng.

Huệ Nghiêm
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm