Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 19/09/2016, 08:01 AM

Đồng Tháp: Đại hội PG huyện Tam Nông, huyện Hồng Ngự

Sáng ngày18/08/Bính thân (18/09/2016) BTS GHPGVN huyện Tam Nông tổ chức Đại hội đại biểu Phật giáo huyện Tam Nông lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2016-2021 tại chùa Tâm Thành.

 
Tham dự đại hội có HT.Thích Thiện An, Thành viên HĐCM; HT.Thích Nhật Quang, Chứng minh BTS; HT.Thích Thiện Huệ, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Đồng tháp, Trưởng ban chỉ đạo Đại hội đại biểu Phật giáo huyện thị thành phố; cùng Chư tôn đức BTS Phật giáo tỉnh, huyện thị thành phố, tăng ni trụ trì trong địa bàn huyện Tam Nông cũng về tham dự.
 
Về chính quyền có ông Võ Tuấn Lộc Anh, Trưởng BTG tỉnh Đồng Tháp; cùng các ban ngành đoàn thể tỉnh và huyện cũng về tham dự Đại hội.

Với phần chào quốc kỳ, đạo kỳ và dâng hoa cúng dường là phần diễn văn khai mạc do TT.Thích Thiện Hương, Trưởng BTS Phật giáo nhiệm kỳ VII, Tam Nông Phật giáo ít cở sở nhất trong tỉnh. Đại hội đã được nghe phần báo cáo do ĐĐ.Thích Phước Huệ Phó BTS; với tổng số 03 tự viện, 31 tăng ni, và từ thiện xã hội trong nhiệm kỳ VII với hơn 14 tỷ đồng. Phương hướng hoạt động phật sự nhiệm kỳ VIII, tiếp tục giải quyết những vấn đề còn tồn đọng của nhiệm kỳ củ, phát huy tinh thần an sinh xã hội và hoằng pháp tại Phật giáo huyện nhà và thực hiện những nội quy Ban Tăng sự, hiến chương Phật giáo và luật pháp của nhà nước.

Nhân dịp này, đại diên chánh quyền bà Lê Thị Thùy Dương Phó Chủ tịch UBND huyện Tam Nông có lời chúc mừng đến đại hội tổ chức thành công với sự chuẩn bị tốt trong khi diễn ra, đánh giá cao về thành tựu thế sự và phật sự trong nhiệm kỳ qua. Với 6.000 tín đồ trong địa bàn huyện, tân BTS phải thực hiện hoằng pháp, hướng dẫn tín đồ với sự đoàn kết toàn dân tộc, ra sức bảo tồn văn hóa, làm tốt công tác từ thiện xã hội, thực thiện chủ chương đường lối của nhà Nước.
 
Trong nhiệm kỳ qua, Phật giáo huyện Tam Nông đã đạt được nhiều thành tích tốt phật sự của nhiệm VII, thường trực BTS tỉnh Đồng Tháp đã tặng nhiều bằng tuyên dương công đức cho tập thể cá nhân đạt xuất sắc hoàn thành công tác phật sự của BTS Phật giáo huyện Tam Nông nhiệm kỳ 2011-2016. Nhân đại hội PG huyện Tam Nông, UBND huyện cũng đã tặng nhiều bằng khen BTS và tăng ni đã hoàn thành công tác an sinh xã hội trong nhiệm kỳ.
 
BTS Nhiệm kỳ VII đã đối với Chư tôn đức BTS PG tỉnh Đồng Tháp tuyên bố mãn nhiệm giao nhiệm vụ lại cho tân BTS nhiệm VIII.

Đại hội đã biểu quyết nhất trí TT.Thích Thiện Hương, Trưởng BTS PG huyện Tam Nông nhiệm kỳ VII được suy cử lên chứng minh BTS Phật giáo huyện Tam Nông, ĐĐ.Thích Thiện Quý, Trưởng BTS nhiệm kỳ VIII (2016-2021) và 16 thành viên trong ban. Tân BTS đã được đón nhận nhiều phần hoa quà và những lời chúc của đại hội.
 
Hòa thượng Thích Thiện Huệ đã ban lời đạo từ tuyên dương công đức Chư tôn đức trong BTS Phật giáo huyện Tam Nông đã thực hiện đúng thông tư của HĐTS đã tổ chức Đại hội Phật giáo thành công, và cũng gửi lời tri ân đến các cấp chức năng hỗ trợ và giúp đỡ cho tân BTS hoạt động tốt trong nhiệm kỳ 2016-2021 sắp tới, đại đức tân trưởng BTS phải luôn chấp hành đúng hiến chương Phật giáo và hiến pháp nhà nước hiện hành phát huy phát triển Phật giáo Tam Nông. Đại hội đã được lắng nghe diễn văn bế mạc của ĐĐ.Thích Thiện Quý trong niềm hoan hỷ và trang nghiêm đoàn kết.

Đại hội đại biểu Phật giáo huyện Hồng Ngự

Sáng ngày 16/08/Bính thân (16/09/2016) BTS GHPGVN huyện Hồng Ngự tổ chức Đại hội đại biểu Phật giáo huyện Hồng Ngự tại chùa Thanh lương, Văn phòng BTS Phật giáo huyện. 
 
Tham dự Đại hội có HT.Thích Thiện An, thành viên HĐCM; HT.Thích Thiện Huệ, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Đồng tháp, Trưởng ban chỉ đạo Đại hội đại biểu Phật giáo huyện thị thành phố; Chư tôn đức BTS Phật giáo tỉnh, huyện thị thành phố, tăng ni trụ trì trong địa bàn huyện Hồng Ngự cũng về tham dự.

Về chính quyền ông Võ Tuấn Lộc Anh, Trưởng ban Tôn giáo tỉnh Đồng Tháp; ông Phạm Hoàng Phương, Trưởng phòng Tôn giáo ban Dân vận tỉnh ủy; ông Hà Văn Công, phó Bí thư Thường trực huyện ủy Hồng Ngự, cùng các vị đoàn thể ban ngành tỉnh và huyện cũng về tham dự đại hội.

Với phần chào quốc kỳ, đạo kỳ và dâng hoa cúng dường là phần diễn văn khai mạc do TT.Thích Huệ Nghĩa, Trưởng BTS PG nhiệm kỳ VII, Hồng Ngự là huyện biên giới nên Phật giáo có phần đang phát triển là do sự chỉ đạo của BTS PG tỉnh Đồng Tháp, các vị lãnh đạo nhà nước làm tiền đề cho Phật giáo huyện Hồng Ngự phát triển trong nhiệm kỳ này.
 
Đại hội đã được nghe phần báo cáo do ĐĐ.Thích Thiền Chơn với tổng số 13 tự viện, 45 tăng ni, và từ thiện xã hội trong nhiệm kỳ VII với hơn 7 tỷ đồng. Phương hướng hoạt động phật sự nhiệm kỳ VIII, tiếp tục giải quyết những vấn đề còn tồn đọng của nhiệm kỳ củ, phát huy tinh thần an sinh xã hội và hoằng pháp tại Phật giáo huyện nhà và thực hiện những nội quy Ban Tăng sự, hiến chương Phật giáo và luật pháp của nhà nước.

Trong nhiệm kỳ PG Hồng Ngự đã đạt được nhiều thành tích tốt phật sự của nhiệm VII, Thường trực BTS tỉnh Đồng Tháp đã tặng nhiều bằng tuyên dương công đức cho tập thể cá nhân đạt xuất sắc hoàn thành công tác phật sự của BTS PG huyện Hồng Ngự nhiệm kỳ 2011-2016. 

BTS nhiệm kỳ VII đã đối với Chư tôn đức BTS PG tỉnh Đồng Tháp tuyên bố mãn nhiệm giao nhiệm vụ lại cho tân BTS nhiệm VIII. Đại hội đã biểu quyết nhất trí tái suy cử TT.Thích Huệ Nghĩa Trưởng BTS nhiệm kỳ VIII (2016-2021) và 17 thành viên trong ban. Tân BTS đã được đón nhận nhiều phần quà và hoa của đại hội.
 
Hòa thượng Thích Thiện Huệ đã ban lời đạo từ tuyên dương công đức Chư tôn đức trong BTS PG huyện Hồng Ngự đã thực hiện đúng thông tư của HĐTS đã tổ chức Đại hội Phật giáo thành công, và cũng gửi lời tri ân đến các cấp chức năng hỗ trợ và giúp đỡ cho tân BTS hoạt động tốt trong nhiệm kỳ 2016-2021 sắp tới. Đại hội bế mạc trong niềm hoan hỷ và trang nghiêm đoàn kết.

Huệ Nghiêm
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm