Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 28/10/2014, 10:29 AM

Đồng Tháp: Phát cơm từ thiện hàng tháng

Đến mùng Một và 30 Âm lịch hàng tháng, chúng tôi đã ghi nhận về công tác từ thiện xã hội của người dân Sa Đéc về việc nấu cơm cho người dân nghèo và các em học sinh trong vùng.

 
Bếp ăn từ thiện này đều do BTS GHPGVN Tp.Sa Đéc phối hợp Hội Từ tâm chùa Hồng Danh (Sanjose. C.A) thành lập được một năm nay, hộ ông Trần Văn Phước (số 97 Trần Văn Voi, P.4, Tp.Sa Đéc) là cơ sở trực tiếp điều hành, đây là điểm hoạt động thường xuyên, cứ ngày mùng Một và 30 hàng tháng. Đối tượng được nhận phần ăn miễn phí là tất cả những người nghèo hoặc các em thiếu nhi học sinh, không có thân nhân chăm sóc, người có hoàn cảnh khó khăn.
 
Thực đơn của Hội từ thiện xã hội được thay đổi và tính toán phù hợp, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và đầy đủ chất dinh dưỡng.

Hiện nay số tiền chi phí cho một ngày ăn tại cơ sở là khoảng từ 1 đến 1,5 triệu đồng/ngày. Công tác quản lý tài chính của cơ sở luôn bảo đảm chặt chẽ, việc thu, chi được thực hiện công khai, minh bạch. Tất cả kinh phí cho hội từ thiện phát cơm đều do chùa Hồng Danh tài trợ, được biết Hội cũng đã phát gạo thông qua các ngày Rằm lớn và xây được hai căn nhà tình thương giá trị mỗi căn nhà 50 triệu đồng.
 
 
Đây là một việc làm sẽ thúc đây an sinh xã hội cùng nhà nước, với mục tiêu nông thôn mới và xóa đói giảm nghèo cho nhân dân địa phường còn gặp nhiều khó khăn.

Thích Huệ Nghiêm
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Bánh mỳ 0 đồng dành cho người nghèo và người khuyết tật

Gieo mầm thiện 16:55 13/04/2024

Từ nhiều năm nay, đều đặn mỗi sáng, tủ bánh mì 0 đồng tại địa chỉ 296 đường Thống Nhất (TP. Nha Trang) phục vụ cả trăm ổ bánh mì cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nha Trang. Tuy trị giá mỗi ổ bánh mì không lớn nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp của người cho.

Xem thêm