Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 29/05/2013, 17:29 PM

Đồng Tháp: Tổ chức lễ Ngũ thất trai tuần cố HT.Thích Từ Nhơn

Ngày 29/5/2013 (tức ngày 20/4/Quý Tỵ), tại Tổ đình Phước Thạnh, Tx.Sa Đéc, Chư tôn đức môn đồ hiếu quyến đã tổ chức lễ Ngũ thất trai tuần cố Đại lão HT.Thích Từ Nhơn

Sa Đéc là một vùng đất được mệnh danh là đất Phật, ở vùng đất này có rất nhiều ngành nghề và con người được lưu dấu và nổi tiếng của Sa Đéc. UBND thị xã Sa Đéc cũng đang nghiên cứu và sẽ xuất bản một cuốn sách nói về con người và làng nghề  Sa Đéc. Đó là một phần nào của xã hội, còn nói về Phật giáo thì Chư tôn Giáo phẩm được xuất gia và tu học ở Đồng Tháp này rất nhiều, những vị đó cũng đã đi chu du ở các tỉnh để hoằng pháp lợi sinh. Những vị có tâm quyết phục vụ giáo hội cũng rất nhiều nay hiện đang phục vụ cho trung ương giáo hội, trong số đó có một vị xuất gia và tu học ở Sa Đéc này được học và lớn lên ở vùng đất Phật. Phước Thạnh Cổ Tự và Việt Nam Quốc Tự bấy giờ do Ngài làm trụ trì.

Hòa thượng đã thuận theo lý vô thường viên tịch này ngày 16 tháng 03 năm Quý Tỵ (nhằm 25 tháng 04 năm 2013) Chư tôn đức môn nhân hiếu quyến đã long trọng tổ chức Lễ tang Hòa thượng tại thiện viện Quảng Đức Tp.HCM, nhục thân tứ đại của Ngài được đưa về Việt Nam Quốc Tự nhập tháp.

Phước Thạnh Cổ Tự thuộc địa phận thị xã Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp. Là ngôi chùa mà Hòa thượng đã xuất gia tu học thời gian còn thiếu niên, khi sư phụ viên tịch, Hòa thượng đã bổ nhiệm làm trụ trì và Giáo hội tỉnh Đồng Tháp giao những nhiệm vụ quan trọng cho Hòa thượng đảm trách. Khi được tin Hòa thượng viên tịch Chư tôn đức trong tỉnh Đồng Tháp cũng long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm Hòa thượng tại quê nhà trong khi đó thành hội đang tổ chức lễ tang. 

Vào ngày 19 – 20 tháng 04 năm Quý Tỵ (nhằm ngày 28/29 – 05 – 2013) là tuần thất thứ 05 của Hòa thượng thượng Từ hà Nhơn viện chủ Phước Thạnh Tự và trụ trì Việt Nam Quốc Tự. Môn đồ hiếu quyết đã long trọng tổ chức trai đàn chẩn tế và thiết lễ cầu nguyện Giác linh Hòa thượng cao đăng phẩm vị vào đêm 19 tháng 04 ÂL, môn đồ hiếu quyến đã quang lâm về Phước Thạnh Cổ Tự - Đồng Tháp để cùng Chư tôn Đức ở Đồng Tháp cùng nhau tổ chức buổi lễ. Buổi lễ được sự hướng dẫn và tổ chức là TT.Thích Chơn Minh - Phó BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp là hiếu đồ cùng hiếu quyến tại Tp.HCM tổ chức Ngũ thất trai tuần cố Hòa thượng thượng Từ hạ Nhơn tại chùa Phước Thạnh Tx.Sa Đéc.

Hôm nay, ngày 20 tháng 04 ÂL chính thức buổi lễ Ngũ thất trai tuần cố Đại lão Hòa thượng thượng Từ hạ Nhơn viện chủ Tổ đình Phước Thạnh tại Tx.Sa Đéc. Đến và tham dự buổi lễ HT.Thích Thiện An - UV HĐCM TW GHPGVN; HT.Thích Nhựt Quang - Chứng Minh BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp; HT.Thích Thiện Huệ - Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp cùng Chư tôn đức trong Ban Trị sự của 12 huyện thị, các cấp lãnh đạo Tx.Sa Đéc quang lâm về chùa Phước Thạnh tham dự buổi lễ Ngũ thất trai tuần. Chư tôn đức đã niêm hương dâng lên và tưởng niệm cố Hòa thượng viên tịch.

Trong buổi lễ hàng môn nhân hiếu quyến đã đọc lại tiểu sử Hòa thượng và đã cống hiến cả đời của Ngài cho Giáo hội. Thay lời Chư tôn đức Tăng, Ni đến chứng minh, HT.Thích Nhựt Quang chứng minh và ban lời sách tấn đến môn đồ hiếu quyến. Hòa thượng ôn lại cuộc đời của Hòa thượng Phó Chủ tịch đã tu học theo Tổ Phi Lai một danh Tăng của lục tỉnh Nam kỳ thời bấy giờ. Cuộc đời cống hiến đã làm cho tăng, ni Đồng Tháp làm tấm gương sáng cho hàng hậu học noi theo.

Kết thúc buổi lễ là nghi thức Tiến linh cố đại lão Hòa thượng thượng Từ hạ Nhơn trụ trì Viện Nam Quốc Tự, viện chủ chùa Phước Thạnh, Đồng Tháp.
 
 
 
 
 
 


 
 
 
 

Huệ Nghiêm
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm