Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 16/04/2018, 23:27 PM

Du lịch Phật giáo Ấn Độ thu hút du khách Nhật Bản

Ấn Độ hiện đang đạt được những đỉnh cao mới trong du lịch. Đất nước này đang nỗ lực phát triển du lịch Phật giáo để thu hút thêm nhiều du khách thập phương hành hương, trong đó có Nhật Bản, trong chiến dịch tăng lượng du khách quốc tế đến quốc gia này.

Chính phủ quốc gia này cho hay, ngoài việc tổ chức hội nghị Phật giáo quốc tế, cần tìm cách phát triển một vành đai Phật giáo kết nối các địa điểm quan trọng và di sản Phật giáo với nhau để thu hút thêm du khách thập phương tới hành hương.
 Chư tăng và du khách tham quan bức tượng đức Phật cao 24,38m ở Bodhgaya, Ấn Độ (Nguồn: Shutterstock/file)
Mới đây, Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch Ấn Độ, Suman Billa trả lời ký giả ở New Dlhi: “Chúng tôi vui mừng chào đón tất cả du khách thập phương hành hương... Tuy chỉ chiếm 0,005% tổng số phật tử trên toàn thế giới, dù đây là một điểm đến hành hương chính cho hàng triệu Phật giáo đồ trên khắp thế giới. Kế hoạch chúng tôi hướng tới là cần loại đi một con số 0 và biến tỷ lệ thành 0.05%. Điều này sẽ mang lại hàng tỷ USD vào nền kinh tế du lịch của đất nước chúng tôi”.

Theo báo cáo của Bộ Du lịch Ấn Độ, Chính phủ đã phê chuẩn 5 dự án trị giá 5,5 triệu USD, hợp tác với Tập đoàn Tài chính Quốc tế của Ngân hàng Thế giới cũng như nhiều công ty khác để nâng cấp hạ tầng cơ sở xung quanh vành đai Phật giáo.

Ông Suman Billa phát biểu với NNA: Hai quốc gia Ấn Độ và Nhật Bản đều đang thúc đẩy du lịch và lữ hành song phương, để tăng gấp ba lượng khách du lịch Ấn Độ và Nhật Bản trong vòng 5 năm tới. Đẩy mạnh du lịch Phật giáo là một trong những sáng kiến để phát triển du lịch Nhật Bản và Ấn Độ. 
 
Trên thực tế, Văn phòng Du lịch Quốc gia Nam Á ở Tokyo đã tài trợ cho 10 thành viên thuộc các đơn vị tổ chức tour, lãnh đạo và phóng viên báo đài Nhật Bản đến tham dự Hội nghị Phật giáo Quốc tế năm 2014 và mời 6 công dân Nhật Bản tham gia hội nghị nói trên vào năm 2016.

Theo báo cáo mới nhất của Bộ Du lịch Ấn Độ, lượng du khách Nhật Bản đến Ấn Độ năm 2017 đạt 208.847 lượt, so với năm 1981 chỉ có 29.032 lượt. Điều này cho thấy sự phát triển văn hóa thương mại giữa hai quốc gia.

Theo Chính phủ Ấn Độ, các địa danh Phật giáo nổi tiếng thu hút du khách Nhật Bản và các nước bao gồm: Bodhgaya, Nalanda, Rajgir, Kushinagar, Sarnath, Sanchi, hang Ajanta, Dhauli và Dharamshala.

Vân Tuyền (Nguồn: The Times of India)
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Bất ngờ phát hiện đầu tượng Phật ẩn trong bức tường của hang đá nổi tiếng ở Trung Quốc

Quốc tế 13:45 16/04/2024

Lần đầu tiên, các nhà khảo cổ tìm thấy hơn 80 đồ điêu khắc bằng đá tinh xảo, bao gồm đầu tượng Phật, bên trong các bức tường ở miền trung Trung Quốc.

Tết Bunpimay Lào 2567 tại tỉnh Khammoun

Quốc tế 14:45 13/04/2024

Với nhân dân các bộ tộc Lào thì đón ngày Tết trong tiết tháng Tư dương lịch 2024 - Tết Bunpimay năm 2567, lễ hội mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn thịnh cho vạn vật, ấm no hạnh phúc, bình an cho con người.

Rà phá bom mìn, phát hiện 51 tượng Phật có niên đại hàng trăm năm

Quốc tế 12:01 08/04/2024

Trong quá trình rà phá bom mìn còn sót lại sau chiến tranh, một đội rà phá bom mìn tình cờ phát hiện một kho lưu giữ 51 bức tượng nhỏ tại làng Kherng, huyện Phoukoud, tỉnh Xiengkhuang, Lào.

Ngôi chùa ở Malaysia và chiếc chuông đồng có bản đồ Việt Nam

Quốc tế 11:39 05/04/2024

Với sự hỗ trợ của Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài (BAOOV), Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Malaysia (VMBIZ) đã tổ chức lễ cúng tiến chuông đồng cho chùa Ti-Ratana Heights ở thủ đô Kuala Lumpur.

Xem thêm