Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 09/11/2015, 12:56 PM

Gần 40 triệu đồng đến với gia đình em Thanh

Sáng ngày 6/11/2015 (25/9/Ất Mùi), Trường Tiểu học Tiên Động, xã Tiên Động, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương tổ chức Lễ bàn giao số tiền tiếp nhận ủng hộ em Nguyễn Văn Thanh từ các tổ chức cơ quan và các nhà hảo tâm. 

Tham dự Lễ bàn giao có ông Phạm Quang Dũng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Tứ Kỳ; ông Nguyễn Văn Tân, Phó Bí thư huyện Đoàn Tứ Kỳ; Thầy Phạm Hồng Cương, Hiệu trưởng nhà trường, cùng cán bộ, giáo viên trường tiểu học Tiên Động; Đại diện một số ban ngành của địa phương và đại diện gia đình em Nguyễn Văn Thanh.
 
Nhớ lại câu chuyện về hai vợ chồng chú Nguyễn Văn Thị và chị Phạm Thị Thị Đoàn ở thôn Quan Lộc bị bệnh thần kinh nhiều năm nay và người con trai Nguyễn Văn Thanh trước nguy cơ bỏ học đã làm lay động lòng người, bạn đọc và phật tử gần xa. Sau hơn 1 tháng, chúng tôi có dịp trở về mảnh đất Tiên Động và chứng kiến niềm an vui của gia đình em Thanh khi nhận được những tình cảm của bạn đọc hảo tâm gửi tặng. 

Bố của Thanh là chú Nguyễn Văn Thị bị bệnh thần kinh sau khi xây dựng gia đình năm 1988. Lúc nhận được tin dữ cũng là lúc người vợ trẻ cùng hai người con bỏ đi biệt xứ để lại người mẹ già mang trong mình trọng bệnh. Với sự tận tình chăm sóc của người mẹ già khốn khó và tình mẫu tử, bệnh tình của chú Thị ngày càng thuyên giảm. Thấu hiểu được hoàn cảnh bệnh tật và cảnh ngộ, cô Phạm Thị Đoàn là người cùng làng đã thương yêu và xây dựng gia đình với chú Thị. Có gia đình thứ hai, có hơi ấm hạnh phúc tình người, bệnh tình của chú ngày càng giảm. Chú đã trở thành người bình thường và chịu khó làm ăn chăm lo cho gia đình nghèo. Từ sự thương cảm và niềm hạnh phúc của hai vợ chồng bệnh tật đã vun đắp cho tình yêu của chú Thị và cô Đoàn ngày càng hạnh phúc. Và còn hạnh phúc hơn khi cháu Nguyễn Văn Thanh chào đời vào năm 2007. 
 
 
Khi cháu Thanh chưa tròn 1 tuổi, cô Đoàn cũng  bị bệnh thần kinh. Từ lúc vợ bị bệnh, chú Thị phải một mình bươn trải kiếm sống nuôi con mua thuốc thang cho vợ. Nhưng do suy nghĩ và bệnh thần kinh tái phát năm 2010. Trở bệnh lần này, chú trở nên lầm lì không nói, có lúc cười nhảm một mình, có lúc đi lang thang trong làng đập phá đồ đạc, có lúc bỏ đi hàng tháng mới về để lại đứa con đói khát cho mẹ già gần 90 tuổi chăm nom. Mỗi khi những lúc chú lên cơn là mỗi đợt cụ Quý và cháu Thanh lại chịu những trận đòn thừa sống thiếu chết. Biết vậy, nhưng cụ Quý không lỡ lòng nào bỏ con, bỏ cháu.  

Sau khi hoàn cảnh khốn khó của gia đình anh Thị và cháu Thanh được đăng tải tại chuyên mục Từ thiện - Sống đẹp của Ban TTTT T.Ư GHPGVN và được các thành viên trong CLB Kết nối yêu thương Tâm Đức thuộc chùa Phúc Nghiêm, thôn Quan Lộc, xã Tiên Động, huyện Tứ Kỳ chia sẻ trên trang facebook, đã nhận được nhiều sự đồng cảm của các bạn đọc, các nhà chùa, các quý Thầy và các nhà hảo tâm. Các đơn vị từ thiện đã không quản ngại đường xa về trao tặng những phần quà từ thiện mang hơi ấm tình người.  

Hôm nay trở lại Trường tiểu học xã Tiên Động, lòng chúng tôi an vui và hoan hỉ vô cùng khi được về dự buổi lễ bàn giao số tiền của các bạn đọc, của các nhà hảo tâm giúp đỡ em Nguyễn Văn Thanh học sinh lớp 3A.  

Thầy Phạm Hồng Cương, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Sau hơn một tháng khi trường hợp khốn khó của em Thanh được đăng tải. Vì bố mẹ em mắc bệnh thần kinh, bà nội già yếu nên Ban giám hiệu nhà trường thay mặt gia đình em Thanh đứng ra tiếp nhận số tiền của các cá nhân, cơ quan và tập thể gửi về. Đến ngày 5/11, Ban giám hiệu đã tiếp nhận 41 cá nhân và đơn vị gửi tiền về ủng hộ em Thanh với tổng số tiền gần 40 triệu đồng và nhiều vật phẩm sinh hoạt hàng ngày như: gạo, mì tôm, sách vở, xe đạp, quần áo… Có những đơn vị, cá nhân chuyển ủng hộ qua tài khoản, có những đơn vị đến tận trường trao tặng. Đó là những tình cảm vô bờ bến của mọi người dành cho gia đình em Thanh, giúp em có động lực tiếp tục đến trường. Sau khi tiếp nhận được số tiền, Ban giám hiệu nhà trường và gia đình em Thanh thống nhất lập cho em một số tiết kiệm trị giá 35 triệu đồng và giao cho chú Phạm Văn Tuyến – là bác ruột làm người giám hộ”. 
 
Phát biểu tại buổi lễ bàn giao, ông Phạm Quang Dũng, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ huyện Tứ Kỳ đánh giá cao công tác làm việc thiện của cán bộ giáo viên của nhà trường bên cạnh công tác giáo dục đào tạo, đặc biệt là những giáo viên của nhà trường là thành viên của CLB Kết nối yêu thương Tâm Đức. Hiện nay, trên địa bàn xã Tiên Động nói riêng, huyện Tứ Kỳ nói chung còn rất nhiều trường hợp và hoàn cảnh khốn khó. Rất mong BGH nhà trường, CLB Kết nối yêu thương Tâm Đức phát huy tinh thần tương thân, tương ái, sen sẻ những tấm lòng hảo tâm cho những hoàn cảnh đó. Nhân dịp này, Hội Chữ thập đỏ huyện xin chân thành cảm ơn các quý Thầy, cảm ơn Ban TTTT T.Ư GHPGVN đã là chiếc cầu nối mang lại niềm vui, sự no ấm cho những mảnh đời bất hạnh. 

Chú Phạm Văn Tuyến, thay mặt cho gia đình em Thanh xin tiếp nhận số tiền của mọi người ủng hộ cho cháu và gia đình. Và xin cảm ơn các cá nhân, các tập thể, cơ quan, đơn vị đã ủng hộ cho gia đình cháu về vật chất lẫn tinh thần. Xin cảm ơn cơ quan truyền thông của GHPGVN. Gia đình xin hứa sẽ sử dụng nguồn tiền ủng hộ phụ vụ cho việc ăn học của cháu Thanh theo như Biên bản đã bàn giao. 

Có thể nói, được mang lại niềm vui và sự hoan hỉ cho những mảnh đời bất hạnh, những hoàn cảnh khó khăn là trách nhiệm, nghĩa vụ và cái tâm của những người làm truyền thông Phật giáo.

Đức Tuỳ
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nước ngọt về xã đảo ở Giồng Trôm

Gieo mầm thiện 17:54 24/04/2024

Bà con xã đảo Hưng Phong (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), ngày 23/4 đã nhận được nước ngọt và thùng nhựa từ một hoạt động từ thiện mang tên "Giọt nước nghĩa tình".

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Xem thêm