Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 09/03/2015, 09:55 AM

Gặp mặt đầu xuân Ban Hoằng pháp T.Ư khu vực phía Bắc

Ngày 17/01/Ất Mùi (07/03/2015) Ban Hoằng pháp T.Ư tổ chức phiên họp gặp mặt đầu xuân và triển khai chương trình hoạt động phật sự năm 2015.

Tham dự và chứng minh phiên họp có HT.Thích Bảo Nghiêm- Phó chủ tịch HĐTS GHPGVN-Trưởng Ban Hoằng pháp T.Ư; TT.Thích Thanh Quyết – Phó chủ tịch HĐTS GHPGVN- Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Quảng Ninh; TT.Thích Đức Thiện – Tổng thư ký HĐTS GHPGVN – Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Điện Biên cùng chư tôn đức TT trong Ban Hoằng pháp T.Ư khu vực phía Bắc.
 

Nhân dịp đầu xuân năm mới chư tôn đức trong ban Hoằng pháp T.Ư khu vực phía Bắc đã vấn an chúc mừng năm mới tới Hòa thượng Trưởng ban.

Hội nghị đã triển khai các chương trình công tác phật sự trong năm 2015, đặc biệt nhấn mạnh phật sự hoằng pháp tại Điện Biên và Quảng Ninh.

Công tác hoằng pháp tại Điện Biên sẽ được diễn ra trong 03 ngày 8,9,10/2/Ất Mùi (27,28,29/03/2015) tại Thành phố Điện Biên và kế hoạch triển khai công tác phật sự hoằng pháp tại tỉnh Quảng Ninh dự kiến vào cuối tháng 03 Âm Lịch

Mục đích của chương trình hoằng pháp tại Điện Biên nhằm “khảo sát vấn đề văn hóa tâm linh sinh hoạt tín ngưỡng của đồng bào dân tộc”. Ban Hoằng pháp T.Ư sẽ được chia làm 05 nhóm đến tận nơi khu vực các đồng bào dân tộc để hoằng pháp chia sẻ gặp gỡ thăm hỏi bà con và trao quà từ thiện.

 
TT.Thích Đức Thiện – Tổng thư ký – Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Điện Biên phát biểu tại phiên họp. BTS Phật giáo Tỉnh Điện Biên rất vinh dự được đăng cai tổ chức lễ hội hoằng pháp nhân mùa Hoa Ban nở. Điện Biên là một tỉnh mới thành lập, toàn tỉnh mới có 2 ngôi chùa nhưng đã được chính quyền cấp tỉnh cũng như lãnh đạo Đảng nhà nước rất quan tâm và giúp đỡ,. Mục tiêu của công tác Hoằng pháp sắp tới sẽ tập trung trực tiếp đi thực tế vào tại các Bản cùng kết hợp với công tác từ thiện cho đồng bào dân tộc nghèo. 

Thượng tọa cũng đã nêu rõ kế hoạch về việc  tổ chức  Hội thảo khoa học cùng với sự tham dự và các bài phát biểu của các cấp lãnh đạo giúp cho Phật giáo tại các vùng sâu vùng xa có những đường hướng Hoằng pháp được tốt hơn trong tương lai. Kế hoạch tổ chức các nhóm hoằng pháp vào trong các Bản để thuyết giảng nhằm đáp ứng cho việc hoằng pháp từ đó rút kinh nghiệm và có giải pháp Hoằng pháp cho các đồng bào dân tộc thiểu số.
 
Thu nhận ý kiến của TT.Thích Đức Thiện, Hòa thượng Trưởng Ban đã tán dương công đức của Thượng tọa Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Điện Biên. Đây cũng chính là bước đột phá của ban Hoằng pháp T.Ư về vấn đề hoằng pháp cho các bà con dân tộc thiểu số tại các vùng sâu vùng xa.

TT.Thích Thanh Quyết bày tỏ rất vui mừng mừng được đăng cai công tác Hoằn pháp dự kiến sẽ được tổ chức vào cuối tháng 03/Ất Mùi . BTS GHPGVN tỉnh Quảng Ninh sẽ nỗ lực hết mình để cùng ban Hoằng pháp T.Ư xây dựng kế hoạch và triển khai các công tác phật sự được giao phó.

Cuối phiên họp Hòa thượng trưởng ban đã tiếp thu và đúc kết các ý kiến của chư tôn đức, chỉ đạo các công tác phật sự để  sớm được triển khai theo kế hoạch và nhiệm vụ được phân công trong thời gian tới.. 

Xin giới thiệu chùm ảnh tại phiên họp:
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tin, ảnh: Cẩm Vân


CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Công an TP.Đà Nẵng bắt kẻ mạo danh tu sĩ Phật giáo lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện hàng tỷ đồng

Trong nước 08:16 25/04/2024

Công an Đà Nẵng vừa bắt nghi phạm thường xuyên kêu gọi quyên góp từ thiện qua việc đăng tải các hình ảnh thương tâm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng ngàn người.

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Trong nước 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Trong nước 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Chương trình "Giọt nước nghĩa tình" đến với người dân vùng nhiễm mặn H.Cần Giuộc

Trong nước 15:43 22/04/2024

Chiều 21-4, Ban Trị sự GHPGVN Q.8 phối hợp cùng Ban diện Phật giáo người Hoa, Ban Bảo trợ chùa Long Hoa, chùa An Phú, chùa Lâm Quang, tịnh thất Pháp Tạng (Q.8), tịnh xá Từ Đức (Q.11) và các mạnh thường quân tổ chức chương trình “Giọt nước nghĩa tình” tại H.Cần Giuộc, Long An.

Xem thêm