Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 19/03/2017, 09:07 AM

Ghé thăm ngôi chùa đẹp nhất ở Đà Nẵng trên bán đảo Sơn Trà

Chùa Linh Ứng trên bán đảo Sơn Trà là một trong những điểm du lịch tâm linh nổi tiếng của thành phố Đà Nẵng.

Chùa Linh Ứng Sơn Trà được xem là cõi Phật giữa chốn trần gian. Chùa nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 10km về phía đông bắc, ở độ cao 693m so với mực nước biển, tọa lạc trên một ngọn đồi của bán đảo Sơn Trà. Nhiều người gọi là chùa Linh Ứng Bãi Bụt hoặc là chùa Linh Ứng Sơn Trà - vì Đà Nẵng có đến 3 chùa Linh Ứng. Chùa có hướng nhìn ra biển Đông, một bên là đảo Cù lao Chàm, phía bên kia là ngọn Hải Vân, phía còn lại là dòng sông Hàn yên ả đang đổ về cửa biển.
        Tượng Phật Quan Thế Âm tại chùa Linh Ứng. Ảnh: I.T
Cổng chùa Linh Ứng Bãi Bụt Đà Nẵng được xây dựng theo kiểu chùa chiền truyền thống của Việt Nam. Sau khi leo lên hết những bậc đá trên con đường dẫn vào chùa, bước qua cổng chính, ngay trên lối vào chính điện, nằm giữa trung tâm của khoảng sân rộng với những hàng cây cảnh đẹp mắt là tượng Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni, bên phải là Quan Thế Âm Bồ Tát và bên trái là Tam Tạng Phật, bốn vị Thần Long Hộ Pháp cùng 18 vị La Hán được sắp xếp hai hàng bảo vệ cho chính điện. Phía bên trái là tượng Phật Quan Thế Âm cao 67m, đường kính tòa sen 35m được xem là cao nhất Việt Nam. Chùa Linh Ứng Sơn Trà là ngôi chùa lớn nhất ở thành phố Đà Nẵng, rộng khoảng 20ha đang trở thành điểm du lịch mới của thành phố biển xinh đẹp
 
Dọc hai bên sân chùa là hai hàng tượng 18 vị La Hán, mỗi một vị là hiện thân của các “hỉ, nộ, ái, ố” của con người, làm cho khung cảnh trở nên sinh động vô cùng.

Ngoài việc được biết đến như một ngôi chùa đẹp, lớn và trẻ nhất trong 3 ngôi chùa "Linh Ứng Tự" ở Đà Nẵng, chùa Linh Ứng còn được biết đến bởi là nơi có tượng Phật Quan Thế Âm cao nhất Việt Nam. Bức tượng Quan Thế Âm Bồ Tát với chiều cao 67m, đường kính tòa sen 35m, tương đương tòa nhà 30 tầng. Tượng đứng tựa lưng vào núi, mặt hướng ra biển, một tay bắt ấn tam muội, tay kia cầm bình nước cam lồ như rưới an bình cho những ngư dân đang vươn khơi xa, mang theo bao lời cầu mong về một vụ mùa sóng yên biển lặng và quốc thái dân an. Bên trong bức tượng Phật Bà Quan Thế Âm có 17 tầng, tại mỗi tầng đều đặt tượng Phật.

Điểm đặc biệt ở tượng Phật này không chỉ là to lớn, mà ở phía trong lòng tượng còn có 17 tầng, mỗi tầng có tổng cộng là 21 bức tượng Phật với hình dáng, vẻ mặt, tư thế khác nhau gọi là “Phật trung hữu Phật. Thú vị nhất, du khách có thể di chuyển lên 17 tầng tháp này để ngắm nhìn cảnh đẹp từ những tầng cao của bức tượng.
 
Chùa Linh Ứng Bãi Bụt là một quần thể nhiều hạng mục gồm chính điện, nhà tổ, giảng đường, tăng đường và thư viện... mang lại cho người đến viếng tâm trạng thật sự bình yên, giúp cho du khách như tìm được một nơi gột sạch mọi lo toan đời thường.
 
Chùa Linh Ứng Bãi Bụt đón rất nhiều du khách, phật tử từ khắp nơi đến thăm.

Phóng tầm mắt ra xa hơn, núi Ngũ Hành Sơn cùng bãi biển bao quanh bởi bờ cát dài trắng mịn đã hiện ra tỏ tường. Đứng tại nơi đây, phóng tầm mắt về phía biển sẽ thấy bao quanh bởi một màu xanh bát ngát biển trời, bờ cát dài trắng mịn chạy vòng cung theo con đường dưới chân núi lấp lánh dưới cái nắng dịu của vùng bán đảo.

Với vị trí nằm trong quần thể du lịch mới hình thành trên bán đảo Sơn Trà, chùa Linh Ứng giờ đây không chỉ là một địa điểm du lịch tâm linh mà còn là không gian hội tụ linh khí của đất trời và lòng người đối với những du khách từng một lần ghé thăm thành phố biển Đà Nẵng.

Huyền Trần
Nguồn link: http://danviet.vn/du-lich/ghe-tham-ngoi-chua-dep-nhat-o-da-nang-tren-ban-dao-son-tra-753071.html
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Một vài đặc điểm kiến trúc của ngôi chùa Việt

Chùa Việt 10:25 16/04/2024

Ngôi chùa được xem là bảo tàng nghệ thuật, là nơi lưu giữ nhiều di sản Phật giáo có giá trị. Bản thân kiến trúc chùa còn chuyển tải nhiều giá trị về lịch sử, văn hóa và tôn giáo.

Ngôi chùa cổ nằm chênh vênh trên vách núi hơn 500 năm

Chùa Việt 08:30 15/04/2024

Tương truyền, chùa Vô Vi được khởi dựng từ thời Đinh (thế kỷ X), sau nhiều biến cố của lịch sử, chùa được dời lên vách núi như ngày nay đã hơn 500 năm.

Hàng cây cổ thụ độc nhất vô nhị dẫn lối vào ngôi chùa màu hồng hơn 400 năm tuổi

Chùa Việt 07:45 14/04/2024

Chùa Hàng Còng, ngôi chùa duy nhất trong tỉnh An Giang có hàng cây còng cổ thụ nối dài từ cổng vào đến bên trong khuôn viên với bề dày lịch sử hàng trăm năm.

Phát huy di sản chùa Thầy

Chùa Việt 11:23 13/04/2024

Chùa Thầy là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất Việt Nam nằm trong Di tích quốc gia đặc biệt chùa Thầy và khu vực núi đá Sài Sơn, Quốc Oai, Hà Nội.

Xem thêm