Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 06/09/2013, 11:57 AM

GHPGVN: Ra mắt nhân sự Ban Pháp chế

Sáng nay, 02/08/Quý Tỵ (06/09/2013), tại Văn phòng II TƯGH, Ban Pháp chế Trung ương đã làm lễ công bố Quyết định thành lập và ra mắt nhân sự.

HT.Thích Đức Nghiệp, Phó Pháp chủ HĐCM cùng chư tôn giáo phẩm Ban Thường trực HĐCM; HT.Thích Thiện Nhơn, Q.Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Thư ký HĐTS; HT.Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch Thường trực HĐTS cùng chư tôn đức Ban Thường trực HĐTS và đại diện các ban, ngành Trung ương Giáo hội đã quang lâm chứng minh buổi lễ.
 Chư tôn đức chứng minh và chủ tọa buổi lễ
 
 Lãnh đạo chính quyền các cấp đến dự lễ
Ngoài ra còn có sự hiện diện của chư tôn đức đại diện Phật giáo các tỉnh thành trong cả nước.

Phát biểu khai mạc lễ công bố quyết định và ra mắt nhân sự, HT.Thích Huệ Trí, đảm nhiệm Trưởng ban đầu tiên của Ban pháp chế T.Ư (nhiệm kỳ 2012 - 2017) cho biết, từ nhân sự chỉ là 2 ủy viên của Ban Thường trực HĐTS, hoạt động ngành pháp chế đã phát triển ở giai đoạn mới khi thành lập một ban chuyên trách với 70 thành viên.
 HT.Thích Huệ Trí phát biểu khai mạc

“Việc thành lập Ban Pháp chế là nhằm đáp ứng giải quyết thể cách hoạt động của các bộ phận chuyên môn từ trung ương đến địa phương của Giáo hội, với nhiều Phật sự quan trọng và không ít những vấn đề phức tạp trong bối cảnh xã hội của thời đại phát triển và hội nhập của đất nước”, Hòa thượng nhấn mạnh.

Theo Hòa thượng, là một cơ cấu tổ chức chuyên ngành, Ban Pháp chế hoạt động theo đúng Hiến chương Giáo hội, phù hợp với pháp luật Nhà nước và Nghị định của Chính phủ ban hành đối với các hoạt động tôn giáo trên đất nước Việt Nam. Ngoài ra, vấn đề có phần tế nhị và phức tạp là Ban Pháp chế hoạt động mang tính các tôn giáo nhưng vẫn có sự liên hệ với chính quyền, với quần chúng nhân dân, với cộng đồng xã hội.

Ngay sau đó, HT.Thích Thiện Pháp, Phó Tổng thư ký kiêm Chánh Văn phòng II TƯGH đã tuyên đọc quyết định của HT.Thích Trí Tịnh, Chủ tịch HĐTS chuẩn y nhân sự Ban Pháp chế T.Ư gồm 70 thành viên do HT.Thích Huệ Trí làm Trưởng ban.

HT.Thích Thiện Nhơn, HT.Thích Thanh Nhiễu, HT.Thích Bảo Nghiêm, HT.Thích Gia Quang cùng trân trọng trao quyết định đến các thành viên Ban Pháp chế T.Ư.
 HT.Thích Thiện Pháp công bố quyết định chuẩn y thành phần nhân sự Ban Pháp chế T.Ư
 
 Chư tôn giáo phẩm lãnh đạo HĐTS trao quyết định

Phát biểu chỉ đạo và ban đạo từ tại buổi lễ, HT.Thích Đức Nghiệp và HT.Thích Thiện Nhơn cho rằng việc thành lập Ban Pháp chế là một bước tiếp trong cơ cấu tổ chức hành chính của Giáo hội.

Chư tôn giáo phẩm mong rằng, với chức năng và nhiệm vụ được quy định, toàn Ban Pháp chế sẽ nắm rõ Hiến chương Giáo hội và pháp luật nhà nước để hoàn thành sứ mệnh phục vụ đạo pháp và dân tộc.

 HT.Thích Thiện Nhơn thay mặt Ban thường trực HĐTS tặng quà và phát biểu tại buổi lễ
 HT.Thích Đức Nghiệp ban đạo từ

Dịp này, nhiều lẵng hoa, phần quà của các cơ quan, ban ngành gởi đến chúc mừng lễ ra mắt.

Tác giả: Bảo Thiên - Vũ Giang/Nguồn: Giacngo.vn

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Trong nước 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

TP.HCM: Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024 tại chùa Phổ Minh

Trong nước 08:00 15/04/2024

Theo truyền thống hằng năm vào ngày 14-4, chùa Phổ Minh tại Q.Gò Vấp, TP.HCM trang nghiêm và long trọng tổ chức Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024.

Khởi công xây dựng cầu Vĩnh Lân, Cần Thơ

Trong nước 14:59 13/04/2024

Ngày 11/4, UBND xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh cùng đại diện đơn vị tài trợ tổ chức lễ khởi công công trình cầu Vĩnh Lân, thuộc ấp Vĩnh Lân, xã Vĩnh Trinh.

Hòa thượng Thích Thanh Từ chứng minh buổi họp mặt chư vị trụ trì các thiền viện trong tông môn

Trong nước 09:30 13/04/2024

Sáng ngày 12/4, tại Thiền viện Thường Chiếu (huyện Long Thành, Đồng Nai), Trưởng lão Hòa thượng Thích Thanh Từ, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh, Tông chủ Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam đã quang lâm chứng minh buổi họp mặt chư Tôn đức Tăng trụ trì các thiền viện trong tông môn.

Xem thêm

Từ điển Phật học