Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 07/11/2013, 15:03 PM

Gia đình anh Lý Sơn cần những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ

Cứ tờ mờ sáng của một ngày mới là người dân Vĩnh Châu - Sóc Trăng thấy anh Lý Sơn năm nay 38 tuổi, một tay cặp cây gậy, từng bước nặng nhọc, lê đôi chân đã chai sần, trên đường mòn từ khu dân cư khóm 5 phường 1, ra trung tâm thị xã để bán vé số

Một thân thể tật nguyền như vậy, là di chứng sau vụ tai nạn giao thông trên đường về nhà cách đây 9 năm, khiến anh bị khuyết sọ và cảm nhận mọi việc xảy ra hằng ngày gần như trong vô thức.

Tuy nhiên, điều đáng trân trọng và đáng thương ở anh, anh không bao giờ ngồi ở nhà trông mong chờ đợi sự trợ giúp của nhà hảo tâm, mà luôn bươn chải đi bán vé số, cũng như làm bất cứ việc gì có thể. 

Còn vợ anh chị Thạch Thị Quên năm nay 43 tuổi, mắc căn bệnh, khớp và thần kinh, không thể bình thường như mọi người, để mua bán hay sản xuất.

Anh là lao động chính trong gia đình, nuôi vợ và 4 đứa con. Hoàn cảnh của anh, ai mà không động lòng để đóng góp hỗ trợ, giúp anh vượt qua khó khăn từng ngày trong cuộc sống, nhưng có những điều nghe thấy mà chua xót.
 
Do anh phản ứng chậm chạp, nên có lần bán vé số bị bọn xấu lấy hết, anh trở về nhà với cái túi trống rỗng vừa đi vừa khóc như đứa trẻ… Thế là chú Quách Hưng người hàng xóm tốt bụng, phải đến nhà Đại lý kể lại sự tình và xin cho anh lấy vé số bán lại bình thường. Nhìn anh như vậy, nên không ai dám đưa vé nhiều, chỉ 30 tờ thôi. Nếu bán hết thì lời được 30 nghìn đồng. 

Với số tiền đó, anh có thể mua chút ít thức ăn cho gia đình, trên đường về nhà anh ghé mua cá, chủ bán họ lại nhẫn tâm thấy anh ngờ nghệch không biết gì, bán cho những con cá ươn, nấu nướng bốc mùi quá hôi, không thể ăn được, phải đổ đi.

Đó là lời chị Quách Thị Phúc người hàng xóm kể lại

Gia đình anh nhờ vào sự giúp đỡ của các đoàn từ thiện, một tháng được 2 – 3 lần gạo và thực phẩm cùng chút ít tiền, để giải quyết phần nào khó khăn do trời mưa hay bán ế. 

Con gái đầu của anh, phải nghỉ học để phụ giúp việc nhà, có năm đi giúp việc cho các chủ tiệm bách hóa, mẹ bệnh nhiều, nên nghỉ chăm sóc mẹ và lo nấu cơm, nước cho gia đình. 
 
Hiện nay, gia đình anh vẫn đương đầu với khó khăn về cái ăn, cái mặc, nhất là việc trở lại bệnh viện để lắp lại hộp sọ, để anh có thể bình thường như bao nhiêu người khác. Rồi tiếp tục mưu sinh bằng nghề bán vé số, đồng thời hy vọng có nhà hảo tâm, giúp cho vợ anh điều trị khỏi bệnh tật. 

Mong rằng, gia đình anh Lý Sơn sẽ sớm đón nhận được những tấm lòng thơm thảo của phật tử gần xa, để vơi bớt nỗi nhọc nhằn khó khăn trong ngôi nhà bất hạnh này.

Thiện Tâm

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Bến Tre: Học sinh mắc bệnh hiểm nghèo cần được giúp đỡ

Ủng hộ 08:53 05/11/2018

Con đường từ trung tâm xã Thạnh Phong (huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre) về nhà em Từ Văn Quốc, 15 tuổi (ngụ ấp 7, người dân địa phương quen gọi là ấp Cồn Cao) rất gian nan, xung quanh chỉ là đồng nước và cây mắm, cây bần.


Bạc Liêu: Bệnh nhân Lê Thanh Huyền rất cần được trợ giúp

Ủng hộ 09:00 01/10/2018

Từ nguồn http://phatgiao.org.vn/song-dep/201807/Bac-Lieu-Mot-thanh-nien-bi-tai-nan-trong-luc-lao-dong-that-thuong-tam-31226/, chúng tôi vượt hơn 80km để đến tận nhà bệnh nhân sau khi được xuất viện, ở huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu. Tìm hiểu thêm thông tin, chúng tôi được biết: Hiện tại, gia đình anh Huyền vẫn còn thiếu hơn 14 triệu đồng tiền viện phí, bệnh viện cho về nhà vì vết thương tạm ổn. Song những ngày qua, anh bắt đầu đau nhức lại vì đã hết thuốc.

Thương quá! Thảo ơi…

Ủng hộ 10:47 21/09/2018

Chia sẻ mong ước cùng chúng tôi, Thảo rất lạc quan: “Con mong được lắp ghép chân tay giả để không làm khổ mọi người xung quanh. Lớn lên con sẽ học bác sỹ để chăm sóc người bệnh khó khăn, bất hạnh như con”.

Sóc Trăng: Một gia đình cần trợ giúp hoàn thiện nhà ở

Ủng hộ 16:06 12/03/2018

Mùa mưa sắp đến thì cả gia đình anh chị sẽ rất khó khăn, rất mong những tấm lòng hảo tâm, chia sẻ để giúp gia đình sớm hoàn tất căn nhà và anh Đông cũng yên tâm làm ăn sinh sống nuôi vợ con.

Mùa mưa sắp đến thì cả gia đình anh chị sẽ rất khó khăn, rất mong những tấm lòng hảo tâm, chia sẻ để giúp gia đình sớm hoàn tất căn nhà và anh Đông cũng yên tâm làm ăn sinh sống nuôi vợ con.

Xem thêm