Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 23/10/2014, 15:29 PM

Gia đình em Trần Thị Vân đang cần sự trợ giúp

Gia đình bạn Vân đang cần sự ủng hộ về tài chính để trang trải viện phí và phí phẫu thuật cho bạn ấy. Hiện nay bệnh viện chưa xác định được thời điểm diễn ra phẫu thuật. Số điện thoại của bố Vân: 0169.973.9317.

Đạo Phật là con đường của từ bi và trí tuệ. Vậy nên trong Phật Pháp, Bố thí là pháp đứng đầu trong Tứ Nhiếp pháp và Lục độ Ba la mật. Bố thí bao gồm bố thí vật chất, bố thí vô úy và bố thí giáo lý. Những người con Phật luôn sẵn sàng cho đi không cần nhận lại với bất cứ ai, mọi lúc mọi nơi.

Vậy nên Nhóm từ thiện Từ Tâm, CLB Hà Nội 14 Chữ cùng nhiều phật tử khác đã đến với trường hợp của em Trần Thị Vân sinh năm 1995 vừa bị tai nạn bằng tất cả những gì họ có. 
 
Em Trần Thị Vân sinh năm 1995 quê gốc ở Nghệ An, vừa tròn 19 tuổi vào ngày 22/10/2014, xong ngày sinh nhật của mình em phải đón trong đau đớn và nước mắt, tại khoa Hồi sức tích cực của bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Tràng Thi, Hà Nội).

Ngày 14/10/2014 trong khi từ công ty đi làm về thì Vân và bạn bị một ô tô ben đâm gây tai nạn, ở đoạn đường km 19 Quốc lộ 2A, thôn Hương Lộc, xã Đạo Đức, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. 
 
Tình trạng của Vân rất nguy kịch và đang cần được truyền máu gấp để hồi sức mới có thể phẫu thuật, Vân không nói được, ăn uống cũng không được, mà chỉ truyền sữa và thở bằng bình oxy, thận vẫn đang chảy máu, khu vực xương chậu bị vỡ, nội tạng bị dập, chi phí chữa bệnh rất lớn mà bảo hiểm bạn ấy không có. 

Đến tận giường em nằm, hẳn không ai nén nổi thương cảm khi thấy một cô gái trẻ xinh xắn đang nằm bất động giữa những máy móc và ống truyền, hàng ngày bạn cần được hút đờm ra khỏi cơ thể. Đau đớn, nhưng bạn cũng nhiều lần khóc vì cảm động trước sự quan tâm thăm hỏi của mọi người. Bạn ấy đều nắm chặt tay những người đến thăm mình cùng với ánh mắt hàm ơn, những bàn tay nóng ấm nắm chặt vào nhau để tiếp cho nhau thêm động lực. 
 
Mới một tuần mà chi phí chữa bệnh đã hết 30 triệu đồng. Bệnh viện có máu nhưng gia đình hoàn cảnh khó khăn không thể mua. Hiện nay các phật tử nên phát tâm hiến tặng máu giúp bạn Vân phẫu thuật và hồi phục, bạn Vân nhóm máu B+, song các bạn dù thuộc bất cứ nhóm máu nào cũng có thể tình nguyện hiến ở khoa Huyết học, phòng 132 của bệnh viện, để bệnh viện bổ sung nhóm máu vào kho dự trữ, từ đó bệnh viện sẽ giảm giá cho đơn vị máu nhóm B mà Vân cần. Theo gia đình Vân cho biết, ngày mới nhập viện, chưa có người tình nguyện hiến máu tặng nên gia đình phải mua 2 lít máu lọc với giá 6,8 triệu đồng nay các phật tử trẻ hiến tặng máu thì gia đình có thể mua 3 lít máu với giá 1,8 triệu đồng. 
 
Và khi hiến máu tặng cho Vân, các bạn nên gọi bố của Vân đi cùng xuống phòng 132 khoa Huyết học để đảm bảo rằng đơn vị máu sẽ đến được với Vân, bên cạnh đó, trong phiếu Các lưu phòng máu, phật tử nên thông báo cho cán bộ y tá ghi rõ họ tên người nhận máu là Trần Thị Vân, nhóm máu B+ khoa Hồi sức tích cực.

Vì vậy, gia đình Vân chân thành kêu gọi sự giúp đỡ bằng mọi cách từ Chư tôn đức tăng ni, phật tử cũng như mọi người có lòng hảo tâm. Những sinh viên trẻ chưa có nhiều tiền, song khi họ hiến máu xong và nhận được phong bì bồi dưỡng, họ vẫn sẵn sàng tặng lại gia đình số tiền ít ỏi đấy, với mong muốn rằng được góp một phần nhỏ bé để gia đình bạn đủ điều kiện trang trải viện phí.
 
Đến lúc vào khoa Hồi sức thăm bạn Vân, đó là lúc phật tử cần nói những lời động viên thật nhẹ nhàng và tốt đẹp để giúp Vân cảm thấy lạc quan và thêm ý chí vượt qua tình thế hiểm nghèo. Đó là bố thí vô úy. Trong những lúc tính mạng ngàn cân treo sợi tóc, tinh thần và ý chí rất quan trọng để người bệnh cảm thấy khá hơn, và tình trạng sức khỏe sẽ phụ thuộc vào tay nghề của y bác sĩ.

Nên chăng mỗi người hãy vào bệnh viện Việt Đức, khoa Hồi sức tích cực để động viên thăm hỏi bạn Vân, điều đó quan trọng nhất, và đóng góp trực tiếp đến tay người thân của Vân luôn túc trực ở viện.

Gia đình bạn Vân đang cần sự ủng hộ về tài chính để trang trải viện phí và phí phẫu thuật cho bạn ấy. Hiện nay bệnh viện chưa xác định được thời điểm diễn ra phẫu thuật. Số điện thoại của bố Vân: 0169.973.9317.

Diệu Hòa
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Bến Tre: Học sinh mắc bệnh hiểm nghèo cần được giúp đỡ

Ủng hộ 08:53 05/11/2018

Con đường từ trung tâm xã Thạnh Phong (huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre) về nhà em Từ Văn Quốc, 15 tuổi (ngụ ấp 7, người dân địa phương quen gọi là ấp Cồn Cao) rất gian nan, xung quanh chỉ là đồng nước và cây mắm, cây bần.


Bạc Liêu: Bệnh nhân Lê Thanh Huyền rất cần được trợ giúp

Ủng hộ 09:00 01/10/2018

Từ nguồn http://phatgiao.org.vn/song-dep/201807/Bac-Lieu-Mot-thanh-nien-bi-tai-nan-trong-luc-lao-dong-that-thuong-tam-31226/, chúng tôi vượt hơn 80km để đến tận nhà bệnh nhân sau khi được xuất viện, ở huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu. Tìm hiểu thêm thông tin, chúng tôi được biết: Hiện tại, gia đình anh Huyền vẫn còn thiếu hơn 14 triệu đồng tiền viện phí, bệnh viện cho về nhà vì vết thương tạm ổn. Song những ngày qua, anh bắt đầu đau nhức lại vì đã hết thuốc.

Thương quá! Thảo ơi…

Ủng hộ 10:47 21/09/2018

Chia sẻ mong ước cùng chúng tôi, Thảo rất lạc quan: “Con mong được lắp ghép chân tay giả để không làm khổ mọi người xung quanh. Lớn lên con sẽ học bác sỹ để chăm sóc người bệnh khó khăn, bất hạnh như con”.

Sóc Trăng: Một gia đình cần trợ giúp hoàn thiện nhà ở

Ủng hộ 16:06 12/03/2018

Mùa mưa sắp đến thì cả gia đình anh chị sẽ rất khó khăn, rất mong những tấm lòng hảo tâm, chia sẻ để giúp gia đình sớm hoàn tất căn nhà và anh Đông cũng yên tâm làm ăn sinh sống nuôi vợ con.

Mùa mưa sắp đến thì cả gia đình anh chị sẽ rất khó khăn, rất mong những tấm lòng hảo tâm, chia sẻ để giúp gia đình sớm hoàn tất căn nhà và anh Đông cũng yên tâm làm ăn sinh sống nuôi vợ con.

Xem thêm