Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 29/10/2018, 15:05 PM

Gia đình phật tử hết lòng vì "sự nghiệp trồng người"

Thông qua mục tiêu “Phật hóa gia đình” nhằm đẩy lùi những vấn nạn xã hội, góp phần tái tạo nền đạo đức xã hội, có thể nói đây là cơ hội và điều kiện để toàn thể Phật giáo đồ thể hiện tốt vai trò đồng hành cùng dân tộc, đóng góp công sức phụng sự đạo - đời.

 
Như chúng ta đã biết, thời Phật tại thế, giới cư sĩ với vai trò trách nhiệm hộ trì Tam bảo, họ là nguồn sinh lực hậu thuẫn thiết thực và rất hiệu quả cho giới xuất gia, họ sớm có một vị trí quan trọng nhất định trong Giáo hội. Thời nay, trên thực tế, người phật tử tại gia không chỉ đến chùa tụng kinh, nghe giảng, tham gia phật sự, mà họ còn cùng chia sẻ trách nhiệm hoằng pháp lợi sanh cùng giới xuất gia. Nhất là trong bối cảnh đạo đức`xã hội đang có nhiều bất cập, thì chủ trương “Phật hóa gia đình” nhằm hướng đến “đạo đức xã hội” quả thật rất cần xác định lại trách nhiệm hộ trì Tam bảo của người phật tử tại gia ở một tầng bậc chuẩn xác hơn, đã đến lúc chúng ta cần phải nhìn nhận thực tế để nâng cao vai trò hộ trì Tam bảo của người phật tử, chúng ta phải ý thức rằng, sự hiện diện kịp thời của người phật tử tại gia trong vai trò những hoằng pháp viên thân thiện trong tình hình đạo đức xã hội hiện nay là điều kiện vô cùng cần thiết không chỉ đối với sự nghiệp phát triển Giáo hội, mà rất thiết thực đối với đời sống xã hội.
 
Xuất phát từ nhận thức trên, tại Hải Dương một cặp vợ chồng phật tử vốn là phật tử thuận thành và nhiều tâm huyết dành cho phật pháp, là gia đình anh Nguyễn Tuấn Ngọc (PD: Ngộ Thành An), chị Phạm Thanh Hoa (PD: Giác Tịnh Hải). Anh chị cũng đảm nhiệm vai trò ban công tác Đạo Phật Ngày Nay – Hải Dương: Tu học theo tinh thần nhập thế “Phụng sự nhân sinh, tốt đời đẹp đạo; sáng soi đạo pháp, hộ quốc an dân”.

Trong nhiều năm qua, trên con đường phụng sự phật pháp anh chị rất lỗ lực xậy dựng các chương trình cho học sinh, sinh viên đến với đạo phật cụ thể “Chương trình Tuổi Trẻ Hướng Phật “ nhằm giúp cho các thế hệ trẻ được biết đến đạo phật hướng tới cuộc sống lành mạnh trong bối cảnh hiện nay các chương trình được diễn ra hàng tháng một kỳ, ngoài ra vào các ngày thứ 7 chủ nhật hàng tuần diễn ra các buổi học phật pháp, võ thuật cho các em nhỏ tại các ngôi chùa (Bình Lâu Tp.Hải Dương, Chùa Cảnh Linh huyện Kim Thành...) thời gian sắp tới trung tuần tháng 11 anh chị cũng mở thêm lớp tiếng Anh do chính người nước ngoài giảng dạy tại chùa Cảnh Linh huyện Kim Thành, và tiếp tục gieo duyên xây dựng giảng đường chùa Tịnh Xá xã Hồng Hưng Gia Lộc, Hải Dương.
 
Anh chị chia sẻ: Làm phật sự cũng không dễ dàng nhưng chỉ cần tâm huyết “đủ đức thì đến đủ duyên nương tựa", hết lòng hết sức deo duyên, những lúc mệt mỏi, nhìn vào thành quả của các tu sinh hay các bạn sinh viên biết nghe pháp, biết yêu thương cộng đồng và không ngừng phấn đấu trong học tập đó là niềm vui lớn nhất.
 
Trương Hoàng Giang
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Bánh mỳ 0 đồng dành cho người nghèo và người khuyết tật

Gieo mầm thiện 16:55 13/04/2024

Từ nhiều năm nay, đều đặn mỗi sáng, tủ bánh mì 0 đồng tại địa chỉ 296 đường Thống Nhất (TP. Nha Trang) phục vụ cả trăm ổ bánh mì cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nha Trang. Tuy trị giá mỗi ổ bánh mì không lớn nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp của người cho.

Ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt trao hơn 600 triệu đồng cho người nghèo Thừa Thiên-Huế

Gieo mầm thiện 21:54 10/04/2024

Vừa qua, ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt (trụ trì chùa Phổ Hiền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cùng đoàn thiện nguyện mang hơn 600 phần quà nghĩa tình từ miền Nam trao cho người nghèo tại Thừa Thiên-Huế.

Xem thêm