Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 20/08/2014, 09:55 AM

Gia Lai: CLB Tấm Lòng Vàng tại An Khê giúp đỡ các em học sinh đến trường

Sáng ngày 23/07/Giáp Ngọ (18/08/2014) nhóm tình nguyện viên CLB Tấm Lòng Vàng tại An Khê vượt hơn 80km mang 80 suất quà tới xã Sơ Ró trao cho các em học sinh nơi đây.

Sáng ngày 23/07/Giáp Ngọ (18/08/2014) nhóm tình nguyện viên CLB Tấm Lòng Vàng tại An Khê cùng phối hợp anh Nguyễn Khắc Thiện - Trưởng ban Thông tin văn hóa thị xã An Khê đã vượt hơn 80km mang những phần quà nhỏ nhoi được sự ủng hộ từ hai nhóm từ thiện (Đôi cánh tình nguyện và Kho sách tình thương là những nhóm từ thiện kết nối nhau trên facebook) đã cùng chung tay quyên góp 80 suất quà gồm (học sinh cấp 2) mỗi suất 1 bộ sách giáo khoa, 10 cuốn vở, 1 bộ đồng phục; (học sinh cấp 1) mỗi em 1 bộ đồng phục, sách giáo khoa và 5 quyển tập cùng bút, màu, gôm, tẩy, bánh kẹo v.v…
 
Xã Sơ Ró là một xã vùng sâu thuộc huyện Kong Chro, tỉnh Gia Lai người dân đa phần là dân tộc thiểu số, thỉnh thoảng có vài hộ người Kinh vào định cư mua bán. Đời sống sinh hoạt thấp nên đến ngày khai trường các em đến lớp chỉ có khoảng 20% là có đồng phục sách vở đầy đủ. Nên với tâm nguyện chia sẻ yêu thương cùng em đến trường, chúng tôi đã làm nhịp cầu mang những món quà nhỏ nhoi, mong góp một phần làm cho các em có cơ hội đến trường trong màu trắng tinh khôi và có đầy đủ sách vở dụng cụ tạo điều kiện học tập tốt hơn.
 
Qua trao đổi cùng giáo viên sở tại, anh chị vô cùng hân hoan thay mặt cho các em gửi lời cảm ơn sâu sắc đếm những nhóm tình nguyện đã mang tình thương đến bà con dân tộc vùng sâu, vùng xa.
   
Bên cạnh với một xã nghèo, số lượng học sinh cấp 2 là 120 em, cấp một 3 là 383 em thì số quà nhỏ nhoi này chỉ đáp ứng một phần rất nhỏ cho các em học sinh, nên chính quyền và thầy cô sở tại mong ước có nhiều mạnh thường quân quan tâm ủng hộ thêm dù là sách cũ hay đồng phục cũ cũng là niềm hạnh phúc với học sinh một xã nghèo như Sơ Ró.
   
Hỏi một em học sinh rằng em thấy cần gì nhất? em trả lời: con muốn mùa lạnh có một chiếc áo ấm.Ôi! một ước muốn nhỏ nhoi.
     
Trên chặng đường trở về tôi luôn trăn trở làm thế nào mùa đông năm nay có được 200 chiếc áo ấm để các em sưởi ấm tấm thân còm cõi giữa cái lạnh của núi rừng Tây Nguyên.
     
Muốn thực hiện điều này cần sự chung tay của mọi người lắm thay!

Ngọc Chơn   
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Chuyện về chàng trai “cuồng mèo”

Gieo mầm thiện 15:58 27/03/2024

Với tình yêu mãnh liệt dành cho loài mèo, chàng trai Nguyễn Hồng Nhân (Tp.HCM) đã vượt qua mọi trở ngại, khó khăn để cưu mang và “tái sinh” cho những hàng trăm chú mèo bị bỏ rơi…

Phật giáo chung tay cho “Ký túc xá vùng biên”

Gieo mầm thiện 13:35 27/03/2024

Ngày 26/3, Phân ban Dân tộc (Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh Nghệ An) phối hợp với đồn biên phòng Tam Quang và các nhóm từ thiện, các mạnh thường quân, Quỹ Nhân ái Nhân Minh tổ chức khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng mô hình “Ký túc xá vùng biên”

“Ngôi chùa khuyến học”, chắp cánh ước mơ của hàng nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Gieo mầm thiện 13:30 27/03/2024

Ngôi chùa Pitu Khôsa Răngsây - chùa Viễn Quang (An Cư, Ninh Kiều, Cần Thơ) không chỉ nổi tiếng với kiến trúc tôn giáo độc đáo của bà con Khmer, mà còn bởi hoạt động cưu mang cả nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Ngôi chùa cũng được biết đến với cái tên 'ngôi chùa cử nhân' hay 'ngôi chùa khuyến học'.

Hỗ trợ phẫu thuật tim bẩm sinh kịp thời cho bệnh nhi 4 tháng tuổi

Gieo mầm thiện 15:33 25/03/2024

Cháu bé Trịnh Quốc Bảo (4 tháng tuổi) trú tại tỉnh Thái Bình mắc tim bẩm sinh đã được chữa lành và xuất viện vào ngày 21/3.

Xem thêm