Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 17/03/2016, 09:55 AM

Gia Lai: Hòa thượng Thích Tâm Tường ra mắt sách về Phật giáo đời Trần

HT.Thích Tâm Tường đã ký tặng sách cho các độc giả và chụp ảnh lưu niệm cùng các quan khách, bạn đồng tu và các môn đệ trong bầu không khí vui tươi, phấn khởi.

Sáng ngày 15/03/2016 (07/02/Bính Thân) tại giảng đường chùa Bửu Thắng số 04a đường Sư Vạn Hạnh Tp.Pleiku, tỉnh Gia Lai, Trụ sở BTS GHPGVN tỉnh, Nhà Xuất Bản Văn Học phối hợp với Trung tâm UNESCO nghiên cứu ứng dụng Phật học Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm và giới thiệu hai cuốn sách: Phật giáo đời Trần - cách tiếp cận từ lịch sử và cuốn Thơ Thiền Lý Trần_Tinh tuyển và bình chú của HT.Thích Tâm Tường, UV HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Gia Lai (tức Tiến sĩ Nguyễn Xuân Mai).

Chư Tôn đức tăng, ni trong tỉnh, tăng ni sinh Trường TCPH, các bạn đồng tu, môn đệ của Hòa thượng đến từ Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bình Định, đại diện các cơ quan hữu quan của địa phương đã đến tham dự, tham gia tham luận tọa đàm về lịch sử và thơ thiền thời Lý - Trần.

Ông Bùi Hữu Dược, Vụ trưởng Vụ Phật học, Ban Tôn giáo Chính Phủ đã tham dự và có bài phát biểu tham luận tại buổi tọa đàm.
        
Nhà văn Lê Anh Dũng thay mặt BTC tuyên bố lý do khai mạc buổi hội thảo, trong bài phát biểu chào mừng quý chư tôn đức, quan khách và các bạn đồng tu, HT.Thích Tâm Tường đã nêu lên phát nguyện của mình sau khi tốt nghiệp học vị Tiến sĩ từ Đại học Dehli ấn độ trở về, năm 1999, Hòa thượng thực hiện đề tài làm tài liệu tham khảo cho tăng, ni sinh với đề tài Phật giáo đời Trần - cách tiếp cận từ lịch sử, đến năm 2012 thì hoàn thành, đồng thời cuốn sách Thơ Thiền Lý - Trần, tinh tuyển và chú giải, Hòa thượng cũng thực hiện nhằm mục địch làm tài liệu cho tăng, ni sinh tham khảo, nhưng đến nay được công chúng cùng các nhà học giả, nhà văn, nhà thơ đánh giá và cho ra mắt giới thiệu rộng rãi ra công chúng đó cũng là niềm khích lệ to lớn đối với tác giả.

Tại buổi tọa đàm, đã có 9 bài phát biểu nhằm phân tịch, làm sáng tỏ những giá trị lịch sử của tư tưởng Phật giáo đời Trần trong cuốn sách của tác giả, đồng thời các nghệ nhân ngâm thơ đã thể hiện các bài thơ thiền đã được Hòa thượng Thích Tâm Tường đưa vào chú giải, tinh tuyển trong cuốn sách ra mắt hôm nay. 

Cuối buổi tọa đàm, Hòa thượng Thích Tâm Tường đã ký tặng sách cho các độc giả và chụp ảnh lưu niệm cùng các quan khách, bạn đồng tu và các môn đệ trong bầu không khí vui tươi, phấn khởi.     
 
 

Thanh Nam
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Bộ sách tỉnh thức của bác sĩ Nguyễn Bảo Trung

Sách Phật giáo 17:31 21/03/2024

Bác sĩ Nguyễn Bảo Trung (sinh năm 1980) đang công tác tại một bệnh viện ở TP.HCM, là tác giả của các tựa sách được nhiều bạn trẻ đón nhận nồng nhiệt, khởi đầu là tác phẩm Vô Thường (2016), với những câu chuyện đời thường nhưng phảng phất tinh thần Phật giáo sâu sắc.

Theo dấu chân Phật

Sách Phật giáo 22:10 20/03/2024

Tôi đã hai lần thăm viếng đất Phật trước khi viết bộ đại sử Một Cuộc Đời Một Vầng Nhật Nguyệt. Tôi chỉ đến những địa danh lịch sử quan trọng để tạo cảm xúc cho trang viết của mình.

Trưởng lão Hòa thượng Giới Đức nói về "Trọn vẹn từng khoảnh khắc"

Sách Phật giáo 14:00 05/03/2024

Dưới đây là bài viết nhận xét về nội dung cuốn sách "Trọn vẹn từng khoảnh khắc" - tác giả Thy Lâm, Nxb Công Thương - của Trưởng lão Hòa thượng Giới Đức (Minh Đức Triều Tâm Ảnh).

Tất cả đều trống rỗng

Sách Phật giáo 10:30 04/03/2024

Một bà lão mộ đạo từ một tỉnh kế cận đến chùa Pah Pong (Thái Lan) hành hương. Bà thưa với Thiền sư Ajahn Chah rằng bà chỉ có thể ở đây một thời gian ngắn thôi vì bà còn phải trở về chăm sóc mấy đứa cháu của bà.

Xem thêm