Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 05/10/2016, 12:07 PM

Gia Lai: Khai mạc khóa tu truyền thống Khất sĩ lần thứ 20

Với tinh thần khơi lại mạng mạch chính pháp, khôi phục lối tu theo con đường mà ba đời chư Phật đã đi, chư Tổ thầy đã và đang tiếp nối. Nên Chư tôn đức lãnh đạo Hệ phái đã cùng ngồi lại hoạch định tìm ra con đường tu học để không làm mai một giáo pháp đưa đến giác ngộ giải thoát. Và đã chọn ra con đường tu học không gì khác hơn là ‘tam vô lậu học’. 

Nên trải qua 19 khóa tu được luân phiên theo từng giai đoạn đăng cai tổ chức trải dài từ Cao Nguyên trung phần đến vùng sông nước Cửu Long… lần đầu tiên tổ chức chỉ mới vài ba chục hành giả cùng quay về sống chung tu học, cho đến khóa tu lần thứ 20 này, được diễn ra tại phố núi pleiku với bạt ngàn cà phê, đồi chè xanh biếc, với những cơn mưa chiều bất chợt. 

Lại được đón chào bước chân của gần 200 hành giả từ mọi miền đất nước cùng quay về khép mình nghiêm mật tu học 7 ngày từ ngày mùng 3 đến 11/09/Bính Thân. Trong đó gồm: 15 hòa thượng, 12 thượng tọa, 163 tỳ kheo,10 sa di.

Sáng ngày 04/09/Bính Thân (04/10/2016) dưới sự hướng dẫn của HT.Thích Giác Giới gần 200 vị hành giả trong màu huỳnh y giải thoát thực hiện hạnh trì bình khất thực giữa phố núi sương mù làm nức lòng cư gia bá tánh có vị với lòng kính ngưỡng vô bờ đã quỳ gối đảnh lễ từng bước chân thanh thoát của vị sa môn đầu trần chân đất, đang làm sống dậy tinh thần dưới xin thực phẩm nuôi thân, trên xin giáo pháp tu học như thời Phật còn tại thế. 
 
Sau thời khất thực hóa duyên tại thiền đường tịnh xá Ngọc Yên đã diễn ra lễ khai mạc khóa tu với sự tham dự HT.Giác Giới, HT.Giác Cầu, HT.Giác Thanh, HT.Giác Hùng cùng Chư tôn đức và gần 200 hành giả và đông đảo bà con phật tử đồng về tham dự. 

Tại buổi khai mạc HT.Giác Giới đã có lời khai thị, ngược dòng thời gian vào những thập niên 30 lúc bấy giờ Phật giáo suy vi, đến nỗi TT.Mật thể đã phải than rằng Phật giáo đã đến hồi cáo chung, nhiều loại đạo phát triển nhưng chỉ đem lại sự mong cầu tín ngưỡng mê tín mà không còn đi theo con đường chính pháp ba đời chư Phật đã tự giác ngộ, tự thân tu học và tự chứng ngộ. 
 
Ngay thời điểm này Tổ sư Minh Đăng Quang đã khai mở một đạo Phật với sự dung hợp giữa Bắc truyền và Nam truyền. Tổ đã chắt lọc những tinh hoa từ 2 tông phái làm nên một đạo Phật Khất sĩ với chí nguyện nối truyền Thích Ca chính pháp. Lấy con đường Giới - Định - Tuệ làm pháp môn tu học tiến đến giác ngộ giải thoát.

Nên hôm nay thế hệ kế thừa cần phải cùng ngồi lại bên nhau tu học cả pháp học lẫn pháp hành nhằm làm cho ngọn đèn chính pháp luôn lưu truyền thế gian, chứ không phải ngọn đèn đưa đến mê lầm, cuống tín. Anh em huynh đệ luôn ghi nhớ ‘giới ví như tiểu thiện, định như trung thiện và tuệ chính là đại thiện’. Khi tu học theo con đường tam vô lậu học thì nhất định đi đến giác ngộ giải thoát. Bởi vậy mong rằng chư hành giả luôn mang theo mình Giới - Định - Tuệ trên con đường đi tìm chân lý giác ngộ giải thoát. 
 
Buối lễ khép lại với bữa cúng ngọ trai do gia đình Phật tử Quang Đức và những doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, đã sắm sanh lễ vật dâng lên cúng dường chư hành giả, cầu mong quý ngài sức khỏe dồi dào, tấn tu làm nơi nương tựa cho hàng cư gia bá tánh. 

Ngọc Chơn - Ban TTTT PG tỉnh Gia Lai
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm