Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 28/12/2013, 16:34 PM

Gia Lai: Khóa bồi dưỡng cho Sa di, Sa di ni và tập sự Giáo đoàn III

Sáng ngày 25/11/Quý Tỵ (27/12/2013) tại đạo tràng tịnh xá Ngọc Túc, xã Cư An, huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai đã diễn ra lễ khai mạc khóa Bồi dưỡng Đạo hạnh cho Sa di, Sa di ni và tập sự Giáo đoàn III – Hệ phái Khất sĩ lần thứ 6.

Trước giờ diễn ra lễ khai mạc, dưới sự hướng dẫn của Hòa thượng Giác Trí, chư tăng, ni đã khất thực tại trung tâm huyện Đak Pơ, tạo phước duyên để hàng cư gia phật tử nơi đây được hành hạnh cúng dường, gieo duyên với ngôi Tam Bảo.
 
Sau khi khất thực trở về, buổi lễ khai mạc chính thức diễn ra tại thiền đường tịnh xá Ngọc Túc trong bầu không khí trang nghiêm, thấm tình đạo vị. Đến chứng minh buổi lễ khai có Hòa thượng Giác Tầng – Chứng minh BTS Giáo đoàn III; Hòa thượng Giác Trí – Phó BTS Giáo đoàn III – Đặc trách Giáo dục Tăng, Ni; Hòa thượng Giác Thành – Chứng minh BTS GHPGVN tỉnh Gia Lai, Phó BTS Giáo đoàn III – Đặc trách Tăng sự cùng Chư tôn đức tăng từ các miền tịnh xá Ngọc Duyên, Ngọc Phúc, Ngọc Liên, Ngọc Đà cũng hoan hỷ về tham dự lễ khai mạc, yểm trợ tinh thần cho đàn hậu học.

Về phía Chư tôn đức ni có sự hiện diện của Ni trưởng Cảnh Liên – Chứng minh Phân ban Đặc trách Ni giới tỉnh Gia Lai, trụ trì tịnh xá Ngọc Túc cùng các Sư cô trong Giáo đoàn cũng đồng về tham dự.
 
 
Trải qua 2 năm, với 5 khóa bồi dưỡng đã được diễn ra, những vị Sa di, Sa di ni từng tham dự những khóa đầu đã được Chư tôn đức trang bị một hành trang hoàn thiện, để vững vàng bước lên hàng khất sĩ thật thụ. Những vị còn lại, từng ngày đạo hạnh càng được tăng trưởng, trang nghiêm tề chỉnh.

Ngoài ý thức tinh cần tu tập tự thân, thành quả mà những khóa tu trước mang lại chính là niềm khích lệ để các xuất gia trẻ hoan hỷ vâng theo lời gọi “nên tập sống chung tu học” mỗi khi có những khóa bồi dưỡng diễn ra. Được biết, khóa bồi dưỡng lần này sẽ diễn ra trong 10 ngày (từ ngày 27/21/2013 - 5/1/2014) với số lượng 100 vị, trong đó có 24 vị Sa di, 10 vị Sa di ni, 34 tập sự nam, 32 tập sự nữ.

Trong buổi lễ khai mạc, Hòa thượng Giác Tầng thay mặt Chư tôn đức trong giáo đoàn đã có đôi lời huấn thị đối với các hành giả tham dự khóa bồi dưỡng.

Ngài nói: So với thế hệ quý Ngài hàng hậu học ngày nay thật có nhiều duyên phước vì được chư Tôn đức hết mực thương tưởng mở ra những khóa bồi dưỡng đạo hạnh, tạo mọi điều kiện tu học tốt nhất. Với những phước duyên đó, Ngài khích lệ các hành giả về tham dự khóa bồi dưỡng cố gắng tận dụng cơ hội này sống khép mình trong giới luật, nội quy do ban tổ chức đề ra.

Bên cạnh đó, mỗi hành giả phải tự thân nhiệt tâm tu học, nổ lực phòng hộ các căn, tỉnh giác trong tứ oai nghi để sau 10 ngày tự thân mỗi hành giả gặt hái được kết quả tốt nhất để làm hành trang, tư lương cho cả cuộc đời xuất gia của mình. 
 
 
Sự hiện diện chứng minh cùng những lời sách tấn của Chư tôn đức quả thật có một sức mạnh vô hình tác động mạnh mẽ đến tâm bồ đề của mỗi vị xuất gia trẻ. Lòng từ bi, sự thương tưởng, niềm tin yêu nơi đàng hậu học của quý ngài là làn gió ấm xua tan cái lạnh nơi đạo trang miền Cao Nguyên này.

Trước khi buổi lễ khai mạc kết thúc, 108 vị Sa di, Sa di ni và Tập sự nam, nữ đồng đối trước Chư tôn đức đảnh lễ phát nguyện y giáo phụng hành, tinh cần tu tập không phụ lòng thương tưởng của Chư tôn đức.
 

Tin: Giác Minh Tường - Ủy viên Ban TTTT T.Ư GHPGVN
Ảnh: Ngọc Chơn

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm