Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 03/09/2014, 13:46 PM

Gia Lai: Lễ Tạ pháp khóa Bồi dưỡng Đạo hạnh lần thứ 8

Sáng ngày 07/08/Giáp Ngọ (31/08/2014) tại đạo tràng tịnh xá Ngọc Trung (thị xã An Khê) diễn ra lễ Tạ pháp khóa Bồi dưỡng Đạo hạnh lần thứ 8 do Giáo đoàn III Hệ phái Khất sĩ tổ chức.

Dưới sự chứng minh của Hòa thượng Giác Tần - Đệ tam Chứng minh BTS Giáo đoàn III, trụ trì tịnh xá Ngọc Duyên (tỉnh Bình Định); Hòa thượng Giác Thuận - Tri sự Trưởng Giáo đoàn III, Trưởng BTC; Thượng tọa Giác Trí - Trưởng ban Giáo dục tăng ni Giáo đoàn III, Phó BTC; cùng Chư tôn đức tăng, ni và 160 khóa sinh đồng tham dự.
 
Được biết khóa Bồi dưỡng Đạo hạnh khai mạc vào sáng ngày 26/07/Giáp Ngọ với sự tham dự tu học của 160 khóa sinh, đa số tăng ni sinh là những người trẻ tuổi có tâm ham học, ham tu. Chư tăng có 88 vị, Chư ni có 72 vị, thuộc 50 đơn vị tịnh xá, tịnh thất trực thuộc Giáo đoàn III, .
      
Trong khóa tu lần này dưới sự chỉ đạo của HT.Giác Thuận - Trưởng BTS Giáo đoàn 3 toàn thể tăng, ni và nam nữ tập sự tham dự khóa tu phấn đấu nỗ lực tu tập theo đúng chương trình của BTC đề ra. 
 
 
Xuyên suốt khóa tu các khóa sinh được sự quan tâm bi mẫn chỉ dạy của quí vị lãnh đạo Giáo đoàn như HT.Giác Thuận, HT.Giác Tần, HT.Giác Thành, TT.Giác Trí, TT.Giác Minh, TT.Giác Phùng, TT.Giác Duyên, cùng quí vị Giáo thọ như ĐĐ.Giác Hoàng, ĐĐ.Giác Phổ, ĐĐ.Giác Kiến…cùng quí Ni trưởng, Ni sư đã tận tâm ân cần chỉ giáo về tầm quan trọng của việc rèn luyện phẩm hạnh của tăng, ni trẻ thời nay phải làm sao để kế thừa và phát triển con đường đạo nghiệp mà Chư Tổ thầy đã dày công khai mở.
       
Điều quan trọng cốt yếu là thế hệ con cháu của Tổ Thầy hôm nay phải luôn học hỏi theo gương hạnh của các bậc đi trước, phải nhẫn nại và kiên trì mới mong vượt qua những khó khăn trở ngại trên đường tu, hầu đạt được mục đích của mình là quả vị giải thoát. 
 
 
Điều cần thiết nhất của một người xuất gia tu học theo tông môn Khất sĩ là giữ cho thân tâm luôn được trong sạch, theo lời Tổ sư dạy là: Nên tập sống chung tu học - chính sự sống chung tu học là môi trường lý tưởng nhất nhằm rèn luyện cho thân tâm của mỗi tăng chúng thanh tịnh trong mỗi lúc. Đây cũng là lý do chính yếu của việc Giáo đoàn III tổ chức các khóa Bồi dưỡng Đạo hạnh cho hàng xuất gia tân học. Đó cũng là cơ hội để Chư tôn đức lãnh đạo có dịp giáo giới, giảng dạy, trao đổi cho thế hệ tu sĩ trẻ những oai nghi, tế hạnh cũng như nắm rõ về bổn phận của người xuất gia tân học. Những vị xuất gia tân học cũng như hạt bồ đề vừa nảy mầm trong Giáo pháp, muốn cho cây bồ đề xum xuê cành lá thì cội gốc ấy phải thật vững chắc, nền tảng chính yếu là trao đổi về oai nghi đức hạnh ngay từ lúc mới bước vào đạo.
     
Trải qua 10 ngày tu học những vị xuất gia tân học có tinh thần tinh tấn chuyên cần đã được Chư tôn đức lãnh đạo tận tay trao những món quà tinh thần. Đây cũng là niềm khích lệ đối với những mầm non trong giáo pháp. 
 
 
Cuối cùng Hòa thượng Tri sự Trưởng đã ban huấn từ, sách tấn quí vị khóa sinh cố gắng tinh cần tu học, giữ gìn oai nghi tế hạnh ngay trong đời sống thường nhật và quyết tâm tham dự đầy đủ các khóa bồi dưỡng mà Giáo đoàn III tổ chức. 
 
 
Huynh đệ chia tay trong niềm lưu luyến, nhưng lại cùng nhau xiết chặt tay hẹn sớm tái ngộ trong khóa tu mùa Đông tại Tổ đình Nam Trung tịnh xá Ngọc Tòng.
       
Ngọc Chơn
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm