Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 14/07/2015, 08:40 AM

Gia Lai: Một ngày tu học tại tịnh xá Ngọc Túc

Sáng ngày 28/05/Ất Mùi (13/07/2015) nhóm thiện nguyện CLB Tấm Lòng Vàng tại An Khê và nhóm cơ sở Thiện nguyện Từ Tâm Gia Lai quay về Đạo tràng cùng nhau tu học.

Nhằm nêu cao tinh thần tu học, nhân Khóa tu Tâm Tĩnh Lặng lần thứ 8 đang diễn ra tại tịnh xá Ngọc Túc (huyện Đăkpơ), được sự cho phép của Ni trưởng trú trì tịnh xá Ngọc Túc, dành thời gian một ngày cho các nhóm thiện nguyện có cơ hội quay về tu học nhằm thanh tịnh thân tâm.
 
Sư cô Hiếu Liên, Tiến sĩ Phật học tại Ấn Độ trú trì tịnh xá Ngọc Chánh (E’ahleo, tỉnh Đăk Lắc) bằng những thời Pháp thoại đã giúp cho các thiện nguyện viên thêm phát sinh niềm tin chánh tín vào giáo lý đức Bổn Sư Thích Ca, hiểu rõ chân lý vô thường sinh, lão, bệnh, tử đang chi phối cuộc sống con người.
 
 
Lại có cơ hội được Ni trưởng Cảnh Liên trú trì tịnh xá Ngọc Túc hướng dẫn Thiền tọa, Thiền hành luôn sống trong Chính niệm nhằm an lạc từng bước chân, tỉnh thức trong cuộc sống, khi đi từ thiện.

Bởi vì “trong cuộc sống không có gì bằng phẳng, không như những gì ta mong muốn, có những điều đến với ta bất ngờ, chúng ta vấp ngã lúc nào không hay, cho nên chúng ta luôn thức tỉnh mỗi hành động, lời nói, việc làm, giữ thân mình một cách cẩn thận, đừng cho vấp ngã trong cuộc đời, nếu như vô tình chúng ta bị vấp ngã, chúng ta phải chấp nhận không nên nản chí, phải đứng dậy từ sự vấp ngã đó, nếu trong cuộc sống, không thấy sự thật bại, khổ đau thì không cảm nhận được hạnh phúc ngọt ngào khi chúng ta thành công.
 
 
Nhưng điều quan trong nhất là chúng ta phải biết đứng lên từ thất bại và làm lại từ đầu, dù chỉ còn một tia hy vọng nhỏ nhoi. ”Điều đặc biệt nhất là được học làm người tu sĩ một ngày, tự ôm bát nhận cơm do đàn na tín thí cúng dường ngay trong khuôn viên tịnh xá,được cùng đại chúng độ ngọ trong Chính niệm để cảm nhận sự (cho và nhận) thứ nữa là làm giảm bớt tính tự ngã.
     
Chỉ với một ngày được làm Thiền sinh nhưng đã để lại trong lòng những thiện nguyên viên một kỷ niệm sâu sắc, một ngày thanh tịnh cắt dứt trần duyên khi không gắn liền với điện thoại, chọn cho mình một cách sống tích cực hơn, và hiểu sâu hơn lời Phật dạy, để cảm nhận thực sự cuộc sống là:

"Sống không giận, không hờn, không oán trách
Sống mỉn cười với thử thách chông gai
Sống vươn lên theo kịp ánh ban mai
Sống an hòa với mọi người chung sống.
 
Sống là động nhưng lòng luôn bất động
Sống là thương nhưng lòng chẳng vấn vương
Sống yên vui danh lợi mãi coi thường
Tâm bất biến giữa dòng đời vạn biến."
           
Ngọc Chơn - Ban TTTT PG tỉnh Gia Lai
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm