Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 07/09/2013, 09:56 AM

Gia Lai: Xây dựng trường trung cấp Phật học

Trường Trung cấp Phật học tại tỉnh Gia Lai đang được xây dựng trên địa bàn xã Diên Phú, thành phố Pleiku, với tổng trị giá khoảng 80 tỷ đồng.

Công trình tọa lạc trên tổng quỹ đất rộng 10ha gồm các hạng mục chính: nhà học - hội trường, nhà ở giáo viên, nhà ở nội trú tăng-ni sinh, khu vui chơi giải trí...
 Phối cảnh Trường Trung cấp Phật học Gia Lai. (Nguồn: Trường Trung cấp Phật học Gia Lai)

Hòa thượng Thích Tâm Tường, Hiệu trưởng trường trung cấp Phật học cho biết việc thành lập và xây dựng trường rất hanh thông và thuận lợi. Có được thành quả như vậy là nhờ sự quan tâm của Đảng và Nhà nước cũng như sự trợ duyên của chư tôn đức và phật tử Gia Lai.

Dù đang trong thời gian xây dựng, song nhà trường đã chủ động mượn cơ sở tại các chùa Bửu Nghiêm và Bửu Thắng để chiêu sinh khóa học đầu tiên với 75 học viên theo học. Số học viên này đều là tăng sinh, ni sinh từ các chùa trong khu vực, gồm các tỉnh Gia Lai, Đắk Nông, Kon Tum, Lâm Đồng và Khánh Hòa.

Hầu hết các giảng viên tham gia giảng dạy tại trường đều có học vị từ thạc sĩ thế học và cao cấp Phật học trở lên. Chương trình giảng dạy đúng theo quy định và nội dung do Ban Giáo dục Tăng ni Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam ban hành, bao gồm các môn học nội điển (Kinh - Luận - Luật, Lịch sử Phật giáo, Giáo lý căn bản) và các môn ngoại điển (Hán văn, Anh văn, Ngữ văn, Tin học...).

Nhà trường còn bổ sung một số môn học như văn hóa Tây Nguyên, ngôn ngữ - chữ viết Bahnar và J'rai, một số môn ngoại khóa, chuyên đề phù hợp với nhu cầu thực tế.

Theo Hòa thượng Thích Tâm Tường, trong tương lai không xa, trường trung cấp Phật học này sẽ là trung tâm giáo dục Phật giáo quy mô và uy tín không chỉ trên địa bàn tỉnh Gia Lai, mà là cả khu vực Tây Nguyên.

Tác giả: Văn Thông/Nguồn: vietnamplus.vn

TIN, BÀI LIÊN QUAN

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Trong nước 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

TP.HCM: Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024 tại chùa Phổ Minh

Trong nước 08:00 15/04/2024

Theo truyền thống hằng năm vào ngày 14-4, chùa Phổ Minh tại Q.Gò Vấp, TP.HCM trang nghiêm và long trọng tổ chức Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024.

Khởi công xây dựng cầu Vĩnh Lân, Cần Thơ

Trong nước 14:59 13/04/2024

Ngày 11/4, UBND xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh cùng đại diện đơn vị tài trợ tổ chức lễ khởi công công trình cầu Vĩnh Lân, thuộc ấp Vĩnh Lân, xã Vĩnh Trinh.

Hòa thượng Thích Thanh Từ chứng minh buổi họp mặt chư vị trụ trì các thiền viện trong tông môn

Trong nước 09:30 13/04/2024

Sáng ngày 12/4, tại Thiền viện Thường Chiếu (huyện Long Thành, Đồng Nai), Trưởng lão Hòa thượng Thích Thanh Từ, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh, Tông chủ Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam đã quang lâm chứng minh buổi họp mặt chư Tôn đức Tăng trụ trì các thiền viện trong tông môn.

Xem thêm