Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 08/07/2021, 14:03 PM

Giá vé bay vét Sài Gòn - Hà Nội cao gấp 5, 6 lần bình thường, dân kiệt sức

Trước chỉ thị 16 sẽ áp dụng trên toàn TP.HCM từ 0h ngày 9-7, giá máy bay vét chuyến Sài Gòn - Hà Nội đã tăng lên gấp 5, 6 lần bình thường khiến người dân kiệt sức.

Giá vé các chuyến từ TP.HCM đi Hà Nội được tra cứu trên website của hãng Vietnam Airlinesngày 8/7/2021.

Giá vé các chuyến từ TP.HCM đi Hà Nội được tra cứu trên website của hãng Vietnam Airlinesngày 8/7/2021.

Nhiều người dân ở Hà Nội và các tỉnh thành phía Bắc làm việc, sinh sống...tại Sài Gòn bày tỏ mong muốn trở về nhà nhưng họ bất ngờ vì giá vé máy bay bất ngờ tăng cao. 

Từ nhiều ngày nay, chị Nguyễn Chinh (làm việc tại huyện Cần Giờ, TP. HCM) thường truy cập vào website của các hãng hàng không để xem vé về Hà Nội cho cả gia đình 4 người. Và đến hôm nay, chị quyết định đặt vé thì bất ngờ thấy giá vé tăng lên gấp 5,6 lần so với bình thường (hiện tại mức giá từ 2 triệu lên đến gần 3 triệu đồng chưa bao gồm thuế phí). 

"Mấy hôm trước, tôi chỉ xem tham khảo chứ chưa dám đặt vì muốn theo dõi thêm tình hình dịch bệnh cũng như chờ kết quả xét nghiệm Covid-19 của cả gia đình. Trước chỉ thị giãn cách toàn thành phố theo chỉ thị 16 từ 0 giờ ngày 9/7 cùng với việc sức khỏe cả gia đình tôi đều bình thường nên đã quyết định về ngoài Hà Nội, nhưng ai ngờ giá vé tăng cao quá so với khả năng hiện tại nên tôi đang băn khoăn có nên về hay không?" - chị Chinh chia sẻ.

Không chỉ có chị Chinh mà nhiều người khác cũng đang rơi vào hoàn cảnh tương tự. Như cháu T.N vào thăm gia đình, giờ cần bay ra Hà Nội để kịp học trước lệnh phong toả 0 giờ đêm nay nhưng ba cháu cân nhắc mãi. Ba cháu nói giờ không đủ tiền nên con cố ở lại thêm 15 ngày nữa rồi tính.

Có thể thấy rằng, tác động của dịch Covid-19 đã khiến rất nhiều lao động tự do ở các thành phố lâm vào tình cảnh thất nghiệp, sống cầm cự qua ngày. Tại TP.HCM, khoảng 230.000 số lượng lao động tự do bị giảm sâu thu nhập hoặc mất việc làm, không đảm bảo mức sống tối thiểu do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, theo thống kê từ Sở Lao động - thương binh và xã hội TP.HCM. 

Dịch giã, người bán hàng rong ế ẩm, lẻ loi giữa phố vắng bóng người - Ảnh: Mạnh Dũng

Dịch giã, người bán hàng rong ế ẩm, lẻ loi giữa phố vắng bóng người - Ảnh: Mạnh Dũng

Trò chuyện với những người lao động mất việc, bị giảm giờ làm và người buôn bán hàng rong ế ẩm đều nghe câu trả lời "giải pháp" giống nhau: cố gắng chắt bóp chi tiêu, dè sẻn từng đồng, kể cả từng miếng ăn để cầm cự qua mùa dịch. Tuy nhiên, sự cố gắng này đã được thực hiện suốt từ năm ngoái đến giờ nên nhiều người thật sự kiệt quệ, "chẳng còn gì để mà chắt bóp nữa".

Với ảnh hưởng của dịch Covid-19 như vậy người dân ở Sài Gòn thực sự kiệt sức, mong muốn trở về quê nhà cũng thật xa vời. 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Nhập thất: Nhất tâm, lộ trình sơ thiền (5)

Góc nhìn Phật tử 17:30 28/03/2024

Tôi đề cập vấn đề này nhiều lần mà có vẻ như chưa đủ. Hai chữ nhất tâm nó có thể quyết định toàn bộ con đường tu tập, cả về phương pháp luận về các pháp hành mà Đức Phật đã chỉ ra.

Người trồng nụ cười

Góc nhìn Phật tử 10:51 28/03/2024

Thoáng chốc đã hai năm nó gặp Thầy! Người đã thay đổi cuộc đời nó. Từ một cô bé vô tư, ngây ngô, chỉ biết ở chùa cho vui, làm công quả để kiếp sau bớt khổ. Đó là nó nghe được từ các cô, các bà chứ đôi mươi thì nào biết gì.

Nhập thất: Tăng nhất A-hàm (4)

Góc nhìn Phật tử 18:30 27/03/2024

Đàm luận về nhân quả đó là bài học vô cùng hữu ích đối với tất cả mọi người đang hướng đến con đường học Phật. Bạn đọc lại "10 câu hỏi trăn trở và thao thức" để bắt đầu suy nghiệm nhân quả mà tác giả đã gửi gắm vào đấy.

Người có tâm

Góc nhìn Phật tử 13:12 27/03/2024

Chúng ta thường nghe nói, con người “quý ở chữ tâm”, “hơn nhau ở chữ tâm” hay “sống phải có tâm”. Cụ Nguyễn Du cũng nói trong Truyện Kiều rằng “Chữ tâm kia mới bằng ba chữ tài”. Vậy thế nào là một người có tâm?

Xem thêm