Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 04/11/2015, 08:04 AM

Giáo hội và Ủy ban ATGT Quốc gia tổ chức Họp báo

Ngày 22/9/Ất Mùi (3/11/2015) tại trụ sở T.Ư GHPGVN – chùa Quán Sứ , Giáo hội Phật giáo Việt Nam kết hợp với Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia họp báo công bố chương trình tổ chức các hoạt động hưởng ứng "Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông (TNGT)" năm 2015.

Tại buổi họp báo ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, với thông điệp "Tưởng nhớ người đi, vì người ở lại", các hoạt động của chương trình hưởng ứng Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT năm 2015 muốn đưa ra cảnh báo mạnh mẽ hơn nữa về những mất mát, thiệt hại to lớn mà từng gia đình, cộng đồng, xã hội phải gánh chịu do TNGT, nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật ATGT của toàn xã hội.

"Đây là năm thứ tư Việt Nam tổ chức hoạt động Ngày thế giới tưởng niệm nạn nhân TNGT, qua các hành động cụ thể và thiết thực, Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Ủy ban ATGT Quốc gia kêu gọi mọi người hành động tưởng nhớ nạn nhân cùng chia sẻ nỗi đau và sự mất mát người thân, đồng thời là cơ hội để mỗi người nhắc nhở bản thân, người thân về sự trân trọng cuộc sống và có những hành động cụ thể góp phần tạo ra một môi trường giao thông an toàn cho mình và cộng đồng”. 

Về cách thức thực hiện, “Uỷ ban ATGT Quốc gia sẽ tổ chức Lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong do TNGT tại Hà Nội thông qua hình thức sân khấu hóa và truyền hình trực tiếp trên VTV1 để tạo hiệu ứng tích cực trong nhận thức của cộng đồng và xã hội.
 
Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng cho biết, trên thế giới, mỗi năm có 1,3 triệu người chết vì TNGT. Dự báo vào năm 2020, có khoảng 2 triệu người chết và hàng trăm triệu người bị thương vì TNGT. Ở Việt Nam, mỗi ngày, TNGT cướp đi sinh mạng hơn 20 người và làm cho gần 70 người lâm vào cảnh tàn phế suốt đời. TNGT mang nỗi đau về tinh thần và thiệt hại to lớn cho không chỉ gia đình nạn nhân mà còn cả xã hội.

Bên cạnh đó, ông Khuất Việt Hùng cũng đưa ra con số cảnh báo, hàng năm, TNGT đã gây thiệt hại cho Việt Nam khoảng 250 - 300 tỷ đồng. Đến khi nào vẫn còn có một người chết, còn một nỗi đau do tai nạn thì Nhà nước, các tổ chức xã hội, các đoàn thể cho đến từng cá nhân đều phải chung tay hành động một cách quyết liệt.
 
Thượng tọa Thích Đức Thiện, Tổng thư ký HĐTS Giáo hội Phật giáo Việt Nam cho biết, Đại lễ cầu siêu để cầu nguyện vong linh cho nạn nhân bị TNGT, đồng thời đem lại sự an lòng đối với gia đình các nạn nhân và truyền tải thông điệp cảnh báo đến tất cả mọi người, xã hội về sự thực đau thương khi bất cẩn tham gia giao thông, mong muốn tất cả mọi người nhìn vào đó chấp hành tốt Luật Giao thông để mỗi người tự ý thức bản thân, có trách nhiệm với cộng đồng.

Trả lời câu hỏi của các báo về điểm nhấn của chương trình truyền hình trực tiếp của buổi lễ năm nay, nghệ sĩ ưu tú Chí Trung, Phó Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ cho biết, chương trình năm nay sẽ mang hơi thở, diện mạo, cũng như cách thể hiện khác so với 3 năm trước nhưng vẫn sẽ truyền tải thông điệp của Đại lễ. Điểm nhấn của chương trình sẽ nêu bật tầm quan trọng của sự sống. Toàn bộ phần kết của chương trình sẽ là những ngọn lửa thể hiện 3 chữ sống, 800 người tại trường quay sẽ cùng chung tay đốt ngọn lửa kêu gọi mọi người hãy sống vì mình, vì người thân và cộng đồng.
 
Theo kế hoạch vào ngày 27/09/Ất Mùi (08/11.2015) tới đây, Đại lễ cầu siêu và lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong do TNGT  năm 2015 sẽ được Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với Giáo hội Phật giáo Việt Nam, trực tiếp do Giáo hội Phật giáo tỉnh Nam Định tổ chức với sự tham dự dự kiến của khoảng 5.000 - 6.000 người tại Thiền viện Trúc Lâm Thiên Trường (Nam Định). Sau đó, lễ Tưởng niệm nạn nhân tử vong do TNGT sẽ diễn ra tại Hà Nội, được truyền hình trực tiếp trên sóng của VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam tối 15/11/2015.
 

Tin, ảnh: Cẩm Vân

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Trong nước 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Chương trình "Giọt nước nghĩa tình" đến với người dân vùng nhiễm mặn H.Cần Giuộc

Trong nước 15:43 22/04/2024

Chiều 21-4, Ban Trị sự GHPGVN Q.8 phối hợp cùng Ban diện Phật giáo người Hoa, Ban Bảo trợ chùa Long Hoa, chùa An Phú, chùa Lâm Quang, tịnh thất Pháp Tạng (Q.8), tịnh xá Từ Đức (Q.11) và các mạnh thường quân tổ chức chương trình “Giọt nước nghĩa tình” tại H.Cần Giuộc, Long An.

Đoàn từ thiện chùa Thiên Long trao quà cho Hội người mù thị xã Ninh Hoà

Trong nước 21:19 20/04/2024

Ngày 20-4, Ni sư Thích nữ Diệu Trang, trụ trì chùa Thiên Long, P.5,Q.Phú Nhuận TP.HCM đã hướng dẫn các thành viên đoàn từ thiện tặng quà cho hội viên khiếm thị toàn thị xã Ninh Hoà. Cùng đi với đoàn có Sư cô Thích nữ Diệu Hiệp, Trưởng ban TTXH Phật giáo thị xã Ninh Hoà.

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Trong nước 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

Xem thêm