Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 23/12/2019, 08:49 AM

Giây phút người mẹ bật khóc chia ly con trai: 'Con ơi về nhé, bố mẹ tự hào về con'

Trong giây phút xúc động tiễn biệt con trai qua đời sau khi gặp nạn hiến lại mô tạng mang lại sự sống cho nhiều người khác, chị Hương đã bật khóc, chị bảo con sống đẹp thì chết cũng phải đẹp…

>> Gieo mầm thiện

Bài liên quan

Một ngày cuối năm 2019, trời Hà Nội trở lạnh, chị Nguyễn Thị Hương (39 tuổi, ở Hiệp Hoà, Bắc Giang) cầm trên tay bó hoa cúc trắng lặng lẽ bước vào khu vực hồi sức đặc biệt Bệnh viện Việt Đức. Chị vừa lặng lẽ đi vừa khóc, chị đến để đón con trai vừa qua đời sau tai nạn về quê với những người thân đang chờ ở nhà.

Con trai chị là Nguyễn Tiến Mạnh vừa bước sang tuổi 19 tuổi với bao mơ ước, hoài bão phía trước. Mấy hôm trước, cậu thanh niên 19 tuổi chở em trai đi đường. Vụ tai nạn giao thông khiến hai anh em bị thương, chấn thương sọ não. Nhưng điều đớn đau đã xảy ra. Em trai 9 tuổi được phẫu thuật, hồi tỉnh, nhưng người anh cả trong gia đình là Mạnh - thì không... Được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang, tiên lượng sống của Mạnh hiếm hoi như ngọn đèn dầu trước bão lớn.

1-1576846612-3955-1576846760_20222365
Bài liên quan

Vụ tai nạn của hai con, - cú sốc ấy khiến chị Nguyễn Thị Hương ngã quỵ. Người phụ nữ 39 tuổi đau yếu, gầy gò, không đóng góp được nhiều sức lao động cho gia đình. Nhưng chị lại có suy nghĩ, quyết định không phải ai cũng làm được.

Chị nói với chồng về ý định hiến tạng của con: "Con mình từ bé đến giờ không có lỗi với ai, nó đẹp cả về thể xác lẫn tâm hồn. Con mình sống đẹp thế thì nó chết cũng phải đẹp, con phải để lại cái gì đó cho đời..."...

Nghe chị Hương bật khóc nói vậy, người chồng cùng hai bên họ hàng đồng thuận. Đêm hôm đó, chị nói về nguyện vọng hiến tạng trước sự ngạc nhiên và xúc động của các bác sĩ bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang.

Chị Hương ôm bó hoa trắng lặng lẽ tiến lên nơi con trai đang nằm.

Chị Hương ôm bó hoa trắng lặng lẽ tiến lên nơi con trai đang nằm.

Bài liên quan

Đúng 3h sáng, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang thông báo ý nguyện hiến tạng của chị Hương tới Trung tâm Điều phối tạng Quốc gia. Ba tiếng sau, con trai chị được đưa xuống khu vực hồi sức đặc biệt nhất của Bệnh viện Việt Đức.

Các bác sĩ của Bệnh viện Việt Đức cũng đã cố gắng tìm những tia hy vọng mong manh nhưng vẫn không thể cứu được cháu. Tắt mọi hi vọng, gia đình vẫn quyết định hiến toàn bộ mô, tạng của con.Và gia đình vẫn quyết định hiến toàn bộ mô/tạng của Mạnh. Chị Hương đã hiến tim, phổi, 2 thận, 2 giác mạc và nhiều mô khác của con trai để cứu những người bệnh khác.

Người mẹ mong muốn lúc chết con trai vẫn mãi đẹp nhất.

Người mẹ mong muốn lúc chết con trai vẫn mãi đẹp nhất.

Bài liên quan

Con trai chị nằm đó, bình thản, an yên trong căn phòng nhỏ. Chị ôm chầm lấy thân hình đứa con chị rứt ruột đẻ ra 19 năm trước. Ghì chặt con, hai bàn tay chị sờ nắn, xoa nhẹ khắp tay, đầu, mặt... cậu trai trẻ. Chị không ngừng hôn lên má con, trán con... Nước mắt không ngừng rơi trên gò má hóp hao. Chị nức nở trò chuyện, như thể Mạnh vẫn nghe thấy chị nói, vẫn nghe lời chị như 19 năm qua.

"Con ơi, mẹ đón con về nhé. Con ơi, con về với bố mẹ và các em con nhé... Con đừng oán trách ai, con đừng giận gì cả. Con có biết con cứu được nhiều người lắm không? Người ta toàn bệnh nặng, rồi người ta sẽ được về đoàn tụ với gia đình họ con ạ. Bố mẹ tự hào về con lắm..."...

Dù đã ra đi mãi mãi nhưng những bộ phận trong cơ thể Mạnh sẽ mãi tồn tại.

Dù đã ra đi mãi mãi nhưng những bộ phận trong cơ thể Mạnh sẽ mãi tồn tại.

Chiếc xe chở thi thể Mạnh từ bệnh viện về quê nhà trong sự xúc động của các y bác sĩ cùng nhiều người dân. Dù đã ra đi mãi mãi nhưng những gì nam thanh niên này để lại đã nhường sự sống cho nhiều người. Đó là điều vô giá và còn sống mãi. Trái tim Mạnh lại tiếp tục nhịp đập trong một lồng ngực khác. Lá phổi em vẫn hít thở hàng ngày và đôi mắt em sẽ mang lại ánh sáng cuộc đời cho những người kém may mắn khác. Đó là điều mà không những chị Hương và người thân muốn được thấy con mình sẽ còn tồn tại mãi trên cõi đời này…

>>Công đức lớn lao của việc hiến tạng Phật tử cần nên tìm hiểu

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chuyện về chàng trai “cuồng mèo”

Gieo mầm thiện 15:58 27/03/2024

Với tình yêu mãnh liệt dành cho loài mèo, chàng trai Nguyễn Hồng Nhân (Tp.HCM) đã vượt qua mọi trở ngại, khó khăn để cưu mang và “tái sinh” cho những hàng trăm chú mèo bị bỏ rơi…

Phật giáo chung tay cho “Ký túc xá vùng biên”

Gieo mầm thiện 13:35 27/03/2024

Ngày 26/3, Phân ban Dân tộc (Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh Nghệ An) phối hợp với đồn biên phòng Tam Quang và các nhóm từ thiện, các mạnh thường quân, Quỹ Nhân ái Nhân Minh tổ chức khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng mô hình “Ký túc xá vùng biên”

“Ngôi chùa khuyến học”, chắp cánh ước mơ của hàng nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Gieo mầm thiện 13:30 27/03/2024

Ngôi chùa Pitu Khôsa Răngsây - chùa Viễn Quang (An Cư, Ninh Kiều, Cần Thơ) không chỉ nổi tiếng với kiến trúc tôn giáo độc đáo của bà con Khmer, mà còn bởi hoạt động cưu mang cả nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Ngôi chùa cũng được biết đến với cái tên 'ngôi chùa cử nhân' hay 'ngôi chùa khuyến học'.

Hỗ trợ phẫu thuật tim bẩm sinh kịp thời cho bệnh nhi 4 tháng tuổi

Gieo mầm thiện 15:33 25/03/2024

Cháu bé Trịnh Quốc Bảo (4 tháng tuổi) trú tại tỉnh Thái Bình mắc tim bẩm sinh đã được chữa lành và xuất viện vào ngày 21/3.

Xem thêm