Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 20/01/2014, 18:38 PM

Giới thiệu phim "Về phía mặt trời"

Phim tái hiện bối cảnh của những năm 1930, xuyên suốt diễn biến đời sống của cậu bé Bình – thế danh của Hòa thượng Thích Trí Tịnh từ lúc 5 tuổi đến lớn với những câu chuyện có tình tiết hấp dẫn đan xen nhiều giây phút lắng đọng, đặc biệt mang tính nhân văn sâu sắc

Giới thiệu phim: Nằm trong dự án “Sen vàng ngát hương” của hãng phim Phật giáo Sen Việt. “Về phía Mặt trời” là bộ phim điện ảnh dựa trên những câu chuyện có thật về cuộc đời của Hòa Thượng Thích Trí Tịnh - Đệ nhất Phó Pháp chủ kiêm Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam. Là bậc Tùng lâm thạch trụ và một trong những đại dịch giả Hán tạng của Phật giáo nước nhà. 
 
Phim tái hiện bối cảnh của những năm 1930, xuyên suốt diễn biến đời sống của cậu bé Bình – thế danh của Hòa thượng Thích Trí Tịnh từ lúc 5 tuổi đến lớn với những câu chuyện có tình tiết hấp dẫn đan xen nhiều giây phút lắng đọng, đặc biệt mang tính nhân văn sâu sắc
 
Bình mồ côi cha mẹ, phải về sống với gia đình người anh. Cuộc sống nghèo khổ, nhiều căng thẳng bởi cách cư xử của chị dâu khiến Bình trầm tư trước tuổi. 
 
 
Không những thế, với trái tim yêu thương muôn loài, Bình đã trải qua nhiều giây phút nghẹt thở khi cứu thoát nhiều con vật trước sự tàn ác của con người. Sự xuất hiện của nhiều loài vật như chim, kiến, chó.. và đặc biệt là một chú cọp con hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho khán giả.
 
Sau những khắc nghiệt của cuộc sống, khổ vui vô thường của cuộc đời, Bình khát khao tìm đến một con đường hạnh phúc thực sự.

Cậu bắt đầu dành nhiều thời gian để tìm hiểu các đạo giáo một cách sâu sắc. Cuối cùng, nơi những thắc mắc vô tận của Bình được giải tỏa, chốn bình yên khiến Bình đặt trọn niềm tin, nương tựa mạnh mẽ đó là Phật giáo.
 
Ứng với giấc chiêm bao đặc biệt, Bình đã buông bỏ tất cả và thực hiện hành trình đầy mạnh mẽ tìm đến núi Cấm tầm sư học đạo và trở thành một tu sĩ chân chính với pháp danh Thiện Chánh và pháp hiệu sau này là Thích Trí Tịnh.
 
 
 
Suốt một đời không ngừng học hỏi, trao dồi tri thức, Hòa Thượng Thích Trí Tịnh đã để lại những thành quả dịch thuật có giá trị cho cuộc đời, như các bộ kinh tạng lớn: Pháp Hoa, Phổ Môn, Lăng Nghiêm … 

Đây là tác phẩm điện ảnh được đầu tư nghiêm túc về đề tài, bối cảnh và nhân vật. Hứa hẹn sẽ trở thành cuộc cách mạng về điện ảnh Phật giáo Việt Nam khi lần đầu tiên cuộc đời của một vị Cao tăng được tái hiện bằng ngôn ngữ điện ảnh.
 
Những người thực hiện:
 
- Đơn vị thực hiện: Hãng phim Sen Việt
- Giám đốc sản xuất: Nguyễn Văn Điệp
- Đạo diễn: Điệp Văn
- Biên kịch: Lâm Ánh Ngọc
- Diễn viên: Thanh Long, Minh Hưng, Kim Thông, Quý Ân, Thanh Hồng 
- Phó đạo diễn: Hoàng Lê Phước
- Quay phim: Lê Đình Tiến, Nguyễn Chánh Minh Luân, Huỳnh Châu Thông
- Phó quay: Lê Đình Tuyến
- Hậu kỳ: Hãng phim Sen Việt
- Thư kí trường quay: Thu Thủy
- Âm nhạc: Chân Quang, Lâm Ánh Ngọc
- Hòa âm: Trịnh Viêm
- Dựng phim: Sen Việt Media
- Nhiếp ảnh: Nam Trung
- Hóa trang: Lê Thế Vinh
- Chủ nhiệm: Hồ Văn Hải, Vũ Đăng Việt
- Thiết kế:  Nguyễn Thanh Cường
- Ánh sáng: Trần Ngọc Ẩn
- Trang phục: Đoàn Thị Minh Hương, Nguyễn Minh Hùng 

Được thực hiện bởi ekip làm phim giàu kinh nghiệm và được đón nhận cả trong và ngoài nước qua nhiều tác phẩm nổi bật, như: “Cuộc đời & Đạo nghiệp của Trưởng lão Hòa thượng Thích Minh Châu”; “Hành trình Phật Ngọc hòa bình thế giới tại Việt Nam”… Bộ phim “Về phía Mặt trời” đang nhận được sự kỳ vọng và mong đợi của đông đảo khán giả khắp nơi. 
 Đạo diễn Điệp Văn
 
Một số hình ảnh hậu trường:
 
 
 
Những tác phẩm trước đây của hãng phim Sen Việt:
 Phim ký sự tài liệu “Cuộc đời & đạo nghiệp của cố Trưởng lão Hòa thượng Thích Minh Châu”
 Phim Phim tài liệu “Hành trình Phật ngọc hòa bình thế giới tại Việt Nam”
 Phim tài liệu “Hành trình Phật ngọc hòa bình thế giới tại Hoa Kỳ”

PGVN
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Ám áp bên Thầy ngày Nhà giáo Việt Nam

Văn hóa 16:57 20/11/2018

Sáng ngày 20/11/2018 (14/10/Mậu Tuất), phật tử đạo tràng BQT chùa Đức Hòa và Thiên Bửu đã vân tập về Tổ đình Thiên Bửu (thôn Bình Thành, xã Ninh Bình, thị xã Ninh Hòa) để chúc mừng Hòa thượng viện chủ nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.

Phật

Văn hóa 12:28 14/11/2018

Phật ngồi trên sườn núi,/Nhìn xuống đường bụi mù,/Phật đang nghĩ gì thế nhỉ!/Thương con người ngược xuôi?

Tọa đàm về tác giả bài thơ bất hủ “Em đi chùa Hương”

Văn hóa 12:18 14/11/2018

Sáng ngày 9/11/2018, Nhà xuất bản Phụ nữ và Khoa Viết văn – Báo chí, trường Đại học Văn hóa Hà Nội tổ chức tọa đàm “Đọc lại Nguyễn Nhược Pháp” về sự nghiệp văn chương, nhân dịp kỷ niệm 80 năm ngày mất của nhà thơ tài hoa bạc mệnh.

An lành

Văn hóa 10:12 13/11/2018

Xin cầu thấu rõ chân diệu pháp/Hiện tượng vạn vật luôn biến đổi/Muôn sự hết thảy nương nhau thành/Để tâm tịch lặng an lành nhất/An lành như thế thật an lành!

Xem thêm