Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 25/08/2014, 08:56 AM

Hà Giang: Chùa Thiên Ân trao quà từ thiện nhân mùa Vu Lan

Chiều ngày 28/07/Giáp Ngọ (23/08/2014), chư Tăng chùa Thiên Ân (thị trấn Việt Quang, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang) và đoàn phật tử Hà Nội tổ chức chương trình “Trao quà từ thiện cho các nạn nhân chất độc da cam-dioxin, các gia đình có chính sách, có công với cách mạng, các em học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang"

Tham dự chương trình có Đại đức Thích Nguyên Toàn - Phó Trưởng ban Thường trực BTS GHPGVN Tỉnh Hà Giang, trụ trì chùa Thiên Ân, phật tử Phùng Thúy Vinh, Uỷ viên BTS GHPGVN Tỉnh Hà Giang, Trưởng Đạo tràng chùa Thiên Ân; cùng quý vị lãnh đạo huyện Bắc Quang, xã Việt Hồng và bà con phật tử dân tộc nơi đây.
 
Đại đức Thích Nguyên Toàn nêu lên ý nghĩa của việc trao quà từ thiện cho các đối tượng chính sách, có công với cách mạng và các cháu học sinh nghèo vượt khó. Đó là tinh thần “Uống nước nhớ nguồn”, “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc ta từ bao đời nay. Đại diện cho chính quyền địa phương, ông Nguyễn Trung Kiên - Phó phòng Nội vụ tỉnh Hà Giang cũng đã có lời phát biểu, cảm ơn tới GHPGVN tỉnh Hà Giang cũng như chùa Thiên Ân đã có những hoạt động từ thiện trên địa bàn huyện Bắc Quang từ khi chùa Thiên Ân được xây dựng và đi vào hoạt động. Những suất quà tuy nhỏ bé nhưng với tấm lòng của nhà chùa cũng như các phật tử miền xuôi không quản ngại đường sá xa xôi, hiểm trở đã lên đây để trao quà từ thiện.
 
Đại đức Thích Nguyên Toàn cũng đã gửi lời cảm ơn tới chính quyền và nhân dân huyện Bắc Quang đã tạo điều kiện giúp đỡ trong việc xây dựng chùa Thiên Ân trong suốt thời gian qua. Đại đức trụ trì cũng hy vọng sớm xây dựng hoàn thành được ngôi chùa Thiên Ân tại trung tâm thị trấn Việt Quang để bà con phật tử có nơi tu tập, sinh hoạt tâm linh. Đại đức trụ trì cũng hy vọng nơi đây sớm trở thành trung tâm Văn hóa Phật giáo của huyện miền núi Bắc Quang.

Bảo Lê
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nước ngọt về xã đảo ở Giồng Trôm

Gieo mầm thiện 17:54 24/04/2024

Bà con xã đảo Hưng Phong (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), ngày 23/4 đã nhận được nước ngọt và thùng nhựa từ một hoạt động từ thiện mang tên "Giọt nước nghĩa tình".

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Xem thêm