Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 29/07/2014, 13:36 PM

Hà Giang: Những vòng tay nhân ái chùa Nậm Dầu

“Sống trong đời sống cần có một tấm lòng”, việc phát thuốc miễn phí và các hoạt động từ thiện khác luôn là một trong các hoạt động chủ yếu của Đại đức Thích Đức Trung và các phật tử chùa Nậm Dầu.

Mỗi khi nhắc tới Chùa Nậm Dầu, xã Ngọc Linh, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang những người dân nơi đây không chỉ biết đến đó là một ngôi chùa cổ thời nhà Trần được Bộ Văn hóa –Thể thao và Du lịch cấp bằng Công nhận là di tích quốc gia với rất nhiều câu chuyện linh thiêng được truyền lại, mà còn biết đến đó là một địa chỉ từ thiện và phát thuốc nam miễn phí của thầy trụ trì Đại đức Thích Đức Trung. 

Mong muốn làm phước cho đời nên với những kiến thức và kinh nghiệm về các bài thuốc Đông y được học, Đại đức Thích Đức Trung luôn trăn trở: Cây thuốc nam có ở quanh ta nhưng người bệnh không biết, làm sao để tất cả những người bệnh, đặc biệt là những người bệnh nghèo đều được khám và chữa bệnh.

Thầy chia sẻ: Những người dân họ còn nghèo lắm “Cả đời bán mặt cho đất, bán lưng cho trời”, cái nghèo cái khó bó buộc, nên cũng không có điều kiện đến các cơ sở khám chữa bệnh. Giả như khám rồi họ cũng không có đủ tiền để mua thuốc điều trị lâu dài. Từ suy nghĩ đó, thầy luôn trăn trở và ấp ủ mong muốn làm một phòng khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí. 
Thầy Thích Đức Trung cùng các phật tử  chùa Nậm Dầu bốc thuốc đau dạ dày
Chính vì lẽ đó mà mặc dù chùa Nậm Dầu còn rất nhiều khó khăn nhưng từ năm 2013, Thầy đã thành lập ra Ban Từ thiện “Những vòng tay nhân ái chùa Nậm Dầu” để vận động các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm, các phật tử quyên góp, ủng hộ giúp đỡ các gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Trong năm 2013 và 6 tháng đầu năm 2014 chùa đã huy động và hỗ trợ cho các đối tượng với tổng giá trị 648 triệu đồng. Sang năm 2014 Thầy đã tổ chức 03 đợt phát thuốc nam miễn phí cho các phật tử, mỗi đợt 1000 liều thuốc. Các bài thuốc của thầy là thuốc Nam, những cây thuốc có sẵn trong thiên nhiên điều trị về bệnh: Phòng chống tai biến mạch máu não, dạ dày, đau xương khớp, đau đĩa đệm…. Những bệnh nhân đến với thầy phần đông là những người dân nghèo, họ không có điều kiện để đến bệnh viện và đã có rất nhiều người được thầy chữa khỏi bệnh. Tiếng lành đồn xa,  thầy được các phật tử xa, gần phát tâm đồng lòng ủng hộ, hỗ trợ. Người đi tìm mua cây thuốc, người băm phơi, tán thuốc …, mỗi người đống góp một chút công sức để có nhiều hơn người bệnh có duyên được chữa lành. 
 
“Sống trong đời sống cần có một tấm lòng”, việc phát thuốc miễn phí và các hoạt động từ thiện khác luôn là một trong các hoạt động chủ yếu của ĐĐ.Thích Đức Trung và các phật tử chùa Nậm Dầu.
Tặng quà các hộ nghèo huyện Quản Bạ tỉnh Hà Giang
Bằng những hành động thiết thực nhà chùa và các phật tử của chùa Nậm Dầu đã thực hiện nếp sống tốt đời, đẹp đạo theo đúng giáo lý “hành thiện tích đức” của đạo Phật.
                                                                                                 
Yến Dung
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Bánh mỳ 0 đồng dành cho người nghèo và người khuyết tật

Gieo mầm thiện 16:55 13/04/2024

Từ nhiều năm nay, đều đặn mỗi sáng, tủ bánh mì 0 đồng tại địa chỉ 296 đường Thống Nhất (TP. Nha Trang) phục vụ cả trăm ổ bánh mì cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nha Trang. Tuy trị giá mỗi ổ bánh mì không lớn nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp của người cho.

Xem thêm