Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 05/02/2016, 14:59 PM

Hà Giang: Phật tử Hải Phòng và Hà Nội tặng quà tết tại huyện Xín Mần

Nhân dịp tết nguyên đán Bính Thân đang gần kề cũng như thực hiện theo đúng lời Phật dạy trên tinh thần Từ Bi, Cứu Khổ, Ban Vui của Nhà Phật, sáng ngày 23 tháng chạp năm Ất Mùi (1/2/2016), đoàn từ thiện do các Phật tử Hà Nội và Hải Phòng phát động đã tổ chức phát quà tết cho bà con vùng cao thuộc xã Chí Cà, huyện Xín Mần và các em học sinh mẫu giáo, tiểu học bản Nàn Hái, xã Chí Cà, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang.

Xã Chí Cà, huyện Xín Mần là một xã nằm gần khu vực biên giới Việt - Trung, cách thị trấn Cốc Pài, huyện Xín Mần khoảng 35km, là xã xa nhất và khó khăn nhất của huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang với 100% dân số là người Mông, diện tích đất trồng trọt rất ít, bốn bề bao quanh là đá, địa hình bị chia cắt nhiều, giao thông đi lại rất khó khăn, nhiều đoạn đường bị lún, do trời mưa nên đường rất trơn, lầy lội, sương mù dày đặc, có đoạn đường chúng tôi phải xuống để đẩy xe thì xe mới có thể qua được. Hai xe chở hàng của đoàn chúng tôi với hơn 7 tấn hàng có lúc bị sa vào vũng lầy hàng tiếng đồng hồ, không thể lên được, chúng tôi phải chờ bà con dân bản đi qua, hoặc có xe nào đi qua đó nhờ họ giúp đỡ thì mới thoát khỏi những đoạn đường, quanh co, nguy hiểm đó.

Kể từ đêm 20/1/2016, không khí lạnh mạnh đã bao phủ khắp địa bàn của 19 xã thuộc huyện Xín Mần. Đến rạng sáng ngày 22/1/2016, nhiệt độ bắt đầu hạ xuống âm 4 độ C, tại đây đã có tuyết bao phủ với độ dày từ 3-4cm thuộc 10/19 xã của huyện Xín Mần như xã: Chí Cà, Thu Tà, Nàn Xỉn, Chế Là, Nàn Ma…, không khí lạnh vẫn còn kéo dài đến tận thời điểm này. Trước tình hình đó, đoàn từ thiện do các phật tử Hà Nội và Hải Phòng phát động đã tổ chức phát quà tết cho 215 hộ dân nghèo thuộc xã Chí Cà và 50 em học sinh mẫu giáo, tiểu học điểm trường Nàn Hái, thuộc bản Nàn Hái, xã Chí Cà, huyện Xín Mần.
 
Tham gia buổi phát quà tại xã Chí Cà, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang có phật tử Trần Ánh Tuyết làm trưởng đoàn cùng các phật tử Hà Nội, phật tử Hải Phòng và lãnh đạo chính quyền thuộc HĐND, UBND, UB MTTQ huyện Xín Mần, đại diện lãnh đạo xã Chí Cà và 215 hộ dân thuộc diện khó khăn trên tổng số 567 hộ dân đang sinh sống trên địa bàn xã Chí Cà, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang.

Tại đây, đoàn đã phát 215 phần quà cho các hộ dân, mỗi phần quà trị giá gần 1 triệu đồng bao gồm: gạo, chăn bông, can nhựa, siêu nhôm, chậu nhôm, bạt dứa, cặp lồng, bát to, ca nhựa, gáo múc nước, ủng nhựa, dép nhựa, khăn mặt, áo mưa, muối, bánh kẹo, quần áo ấm cho các hộ gia đình, mũ len, tất,  kim chỉ, bật lửa, diêm…với tổng giá trị quà phát cho dân khoảng 250 triệu đồng.

 
Địa điểm tiếp theo mà đoàn chúng tôi đến thăm là điểm trường Nàn Hái, cách trung tâm xã Chí Cà khoảng 8km, từ đường chính vào điểm trường là đường đất, trời mưa nên chúng tôi đi lại cũng khá là khó khăn mới vào được đến điểm trường để thăm hỏi, tặng quà cho 50 em học sinh đang theo học tại điểm trường Nàn Hái. Tại điểm trường này, các em phải học ghép vì điều kiện cơ sở hạ tầng chưa có, học sinh thì ít…Tại đây chúng tôi đã phát áo rét, cặp sách, sách vở, truyện tranh, đồ dùng học tập, đồ chơi, trồng trường, bánh kẹo, cặp lồng, bát ăn cơm, mảnh áo mưa, ủng, tất, mũ len…Ngoài ra, đoàn còn tặng thêm cho các cháu mầm non xích đu, đu quay, cầu tụt, bập bênh… với giá trị là 30 triệu đồng. Có thể nói, đây là những đồ chơi xa xỉ của các em nhỏ vùng cao. Cùng với đó là các vật dụng phục vụ cho quá trình học tập, sinh hoạt, vui chơi của các cháu…

Buổi phát quà đã diễn ra trong không khí ấm áp tình người, thể hiện sự quan tâm của cộng đồng xã hội đối với đồng bào vùng cao cũng như sự quan tâm của các phật tử đối với những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội, thực hiện theo đúng phương châm của đạo Phật. Đó là cứu khổ, ban vui, đem lại niềm vui, niềm hạnh phúc cho mọi người cũng như tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách, truyền thống từ ngàn đời nay của dân tộc Việt Nam.
 
 

Nguyễn Thành Trung

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Chuyện về chàng trai “cuồng mèo”

Gieo mầm thiện 15:58 27/03/2024

Với tình yêu mãnh liệt dành cho loài mèo, chàng trai Nguyễn Hồng Nhân (Tp.HCM) đã vượt qua mọi trở ngại, khó khăn để cưu mang và “tái sinh” cho những hàng trăm chú mèo bị bỏ rơi…

Phật giáo chung tay cho “Ký túc xá vùng biên”

Gieo mầm thiện 13:35 27/03/2024

Ngày 26/3, Phân ban Dân tộc (Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh Nghệ An) phối hợp với đồn biên phòng Tam Quang và các nhóm từ thiện, các mạnh thường quân, Quỹ Nhân ái Nhân Minh tổ chức khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng mô hình “Ký túc xá vùng biên”

“Ngôi chùa khuyến học”, chắp cánh ước mơ của hàng nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Gieo mầm thiện 13:30 27/03/2024

Ngôi chùa Pitu Khôsa Răngsây - chùa Viễn Quang (An Cư, Ninh Kiều, Cần Thơ) không chỉ nổi tiếng với kiến trúc tôn giáo độc đáo của bà con Khmer, mà còn bởi hoạt động cưu mang cả nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Ngôi chùa cũng được biết đến với cái tên 'ngôi chùa cử nhân' hay 'ngôi chùa khuyến học'.

Hỗ trợ phẫu thuật tim bẩm sinh kịp thời cho bệnh nhi 4 tháng tuổi

Gieo mầm thiện 15:33 25/03/2024

Cháu bé Trịnh Quốc Bảo (4 tháng tuổi) trú tại tỉnh Thái Bình mắc tim bẩm sinh đã được chữa lành và xuất viện vào ngày 21/3.

Xem thêm