Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 06/02/2015, 10:03 AM

Hà Giang, Tuyên Quang: Phật giáo tỉnh thăm và chúc Tết các cơ quan

Trong các ngày 14, 16/12/Giáp Ngọ (02, 04/02/2015) phái đoàn Chư tôn đức BTS PG tỉnh Hà Giang và Tuyên Quang đã tới thăm và chúc Tết các cơ quan tỉnh ủy, UBND, UBMTTQ, Sở Nội vụ tỉnh...

Hà Giang:
Chiều ngày 14/12/Giáp Ngọ (02/02/2015), đoàn Chư tôn đức BTS GHPGVN tỉnh Hà Giang do HT.Thích Gia Quang - Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh đã có chuyến thăm, chúc mừng lãnh đạo tỉnh uỷ, UBND tỉnh Hà Giang nhân dịp Tết Nguyên Đán Ất Mùi sắp tới và kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam 03/02/1930 – 03/02/2015. 
 
Tại mỗi nơi đến, HT.Thích Gia Quang đã gửi lời chúc tới toàn thể lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên đang công tác tại tỉnh ủy, UBNN tỉnh Hà Giang một năm mới dồi dào sức khoẻ, đạt nhiều thành tích trong công việc. 
 
Hòa thượng cũng nhắc lại những thành tựu đạt được của GHPGVN tỉnh với sự giúp đỡ của từng sở, ban, ngành tỉnh Hà Giang như công tác an sinh xã hội, từ thiện, tu học chính pháp của phật tử, nhân dân tỉnh nhà. Đặc biệt, Hòa thượng bày tỏ mong muốn trong dịp kỷ niệm ngày Thương binh liệt sỹ 27/7 năm nay, chính quyền tỉnh sẽ phối hợp và giúp đỡ BTS PG tỉnh tổ chức đại lễ cầu siêu cho hương linh các chiến sĩ đã anh dũng hi sinh trong cuộc chiến bảo vệ chủ quyền lãnh thổ tại Vị Xuyên, Hà Giang năm 1979.

Đại diện lãnh đạo tỉnh uỷ, UBND tỉnh Hà Giang đã gửi lời cảm ơn tới Hòa thượng Trưởng ban, Chư tôn đức trong BTS tỉnh và nhất trí sẽ tham gia, hỗ trợ các hoạt động của BTS PG tỉnh trong thời gian tới.
 
Chiều cùng ngày, Phái đoàn cũng tới thăm và chúc Tết Ban Dân vận, UBMTTQVN, Sở Nội vụ và Công an tỉnh Hà Giang. Trước đó, sáng cùng ngày, Hòa thượng cùng đoàn đã tới trao 100 phần quà Tết, mỗi phần trị giá 500 nghìn đồng cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Thượng Sơn, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang. Toàn bộ số quà được trao dịp này do Tập đoàn Vingroup tài trợ.

Lễ Tất niên và Khánh thành Trai đường di tích khảo cổ quốc gia chùa Nậm Dầu:
Sáng ngày 15/12/Giáp Ngọ (03/02/2015), Chư tôn đức chùa Nậm Dầu, xã Ngọc Linh, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang đã trang nghiêm tổ chức Lễ Tất niên cầu quốc thái dân an và khánh thành trai đường di khảo cổ quốc gia chùa Nậm Dầu. Chứng minh và tham dự buổi lễ có HT.Thích Gia Quang, Chư tôn đức BTS PG tỉnh, lãnh đạo chính quyền huyện Vị Xuyên và đông đảo nhân dân, Phật tử.

Trong năm 2014, Chư tôn đức chùa Nậm Dầu đã tổ chức thành công các khoá lễ quan trọng trong năm như Lễ Vía Quan Âm, Lễ Phật Đản, Lễ Vu Lan,  mở các khoá tu mùa hè tại chùa cho thanh thiếu niên  là con em các phật tử và học sinh các trường học trên địa bàn về giáo lý của Đức Phật đối với những người con, đặc biệt là về đạo hiếu. Bên cạnh đó, chư tôn đức chùa Nậm Dầu còn tổ chức, hướng dẫn các đạo tràng tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện. Đặc biệt, công tác quản lý, trùng tu và xây dựng lại di tích khảo cổ quốc gia chùa Nậm Dầu đã được Chư tôn đức cùng nhân dân, phật tử chung tay góp sức thực hiện theo quy định của Sở VH TT và DL với tổng kinh phí xây dựng tính đến nay là 1 tỷ 709 triệu đồng. Ngoài ra Đại đức trụ trì cũng đề nghị UBND tỉnh Hà Giang, Sở VH TT và DL tỉnh Hà Giang sớm đầu tư, xây dựng chùa theo phương án đã được các nghành đã tư vấn và UBND tỉnh đã phê duyệt.

Tiến Tú - Duy Khoa

Tuyên Quang:
Chiều ngày 16/12/Giáp Ngọ (04/02/2015), đoàn BTS GHPGVN tỉnh Tuyên Quang do HT.Thích Gia Quang - Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng BTS PG tỉnh đã tới thăm và chúc Tết Tỉnh ủy, UBND tỉnh Tuyên Quang.
 
HT.Thích Gia Quang đã báo cáo vắn tắt tình hình và kết quả các hoạt động phật sự năm 2014 của BTS GHPGVN tỉnh Tuyên Quang. Trong đó các công tác tăng sự, tu học của phật tử đều được BTS PG tỉnh hoàn thành đúng với mục tiêu đề ra, hoạt động tu bổ sửa sang các chùa trêm địa bàn tỉnh cũng được tiến hành đúng kế hoạch, BTS PG tỉnh cũng tham gia và tổ chức các buổi lễ lớn của dân tộc và Phật giáo. Đặc biệt, hoạt động từ thiện của BTS PG tỉnh đã đạt tới con số hơn 2 tỷ đồng. Thay mặt đoàn, Hòa thượng cũng cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện của tỉnh ủy, UBND và các cơ quan chức năng của tỉnh Tuyên Quang đã giúp BTS PG tỉnh Tuyên Quang hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm 2014. Nhân dịp năm mới, HT.Thích Gia Quang gửi đến tập thể lãnh đạo, cán bộ viên chức Tỉnh ủy, UBND lời chúc năm mới hạnh phúc, thắng lợi; đồng thời mong muốn lãnh đạo tỉnh tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện, giúp đỡ để Phật giáo tỉnh Tuyên Quang hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ những năm tiếp theo.
 
Thay mặt Tỉnh ủy, UBND tỉnh Tuyên Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ông Phạm Minh Huấn và Phó Chủ tịch UBND tỉnh ông Trần Ngọc Thực đều đánh giá cao những thành tích đạt được trong năm 2014 của BTS PG tỉnh và mong rằng sang năm mới Ất Mùi 2015, BTS GHPGVN tỉnh sẽ đóng góp nhiều hơn nữa vào các hoạt động phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh nhà. 

Sáng cùng ngày, HT.Thích Gia Quang cùng Chư tôn đức BTS GHPGVN tỉnh Tuyên Quang đã tới thăm và trao quà Tết cho các gia đình chính sách, hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại 2 huyện Chiêm Hóa và Na Hang, tỉnh Tuyên Quang. Tổng số quà tặng trong dịp này là 400 phần, mỗi phần trị giá 500 nghìn đồng do tập đoàn VinGroup tài trợ.

Tiến Tú - Duy Khoa
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm