Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 28/01/2016, 15:45 PM

Hà Nam: Tổng kết công tác phật sự năm 2015

Chiều ngày 19/12/Ất Mùi (28/1/2016) tại hội trường chùa Bầu trụ sở BTS GHPGVN tỉnh Hà Nam, Hội nghị tổng kết công tác phật sự 2015 và phương hướng hoạt động phật sự 2016 của BTS được diễn ra trong không khí trang nghiêm hòa hợp.

Chủ trì hội nghị TT.Thích Thanh Quyết, Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Hà Nam; Chư tôn đức tăng, ni TT BTS, UV BTS GHPGVN tỉnh Hà Nam đồng tham dự Hội nghị.

Đại diện Chính quyền có ông Lữ Văn Chung, Phó Trưởng ban Dân vận tỉnh Hà Nam; cùng các ông bà đại diện các Ban, Ngành Thành phố và địa phương đồng tham dự.

Thực hiện nghị quyết của Đại hội Đại biểu Phật giáo tỉnh Hà Nam và quy chế hoạt động của BTS GHPGVN tỉnh Hà Nam. Trong năm qua tăng ni trong Tỉnh đã tinh tiến nỗ lực cùng với các BTS cấc Huyện, Thành phố, phối hợp cùng với Thường trực BTS làm tốt các công tác phật sự. Ngoài những thành quả đã đạt được thì còn gặp những khó khăn nhất định và hạn chế do khách quan mang lại.

Về mặt tổ chức BTS GHPGVN tỉnh Hà Nam thực hiện thông bạch của T.Ư GHPGVN và sự ủng hộ của UBND tỉnh tạo điều kiện cho Phật giáo Hà Nam tổ chức thành công Đại lễ Phật đản và khoá An cư Kiết hạ 2015.

Thường trực BTS chỉ đạo các Huyện và Thành phố tổ chức thành công các cuộc vận động, ổn định tình hình phật sự, giải quyết dứt điểm một số chùa có những vướng mắc. Phối kết hợp với Sở, Ban, Ngành của tỉnh và huyện để tháo gỡ những vướng mắc trong thời gian qua và dần dần đi vào ổn định.

TT.Thích Thiện Hưởng báo cáo tổng kết công tác phật sự GHPGVN tỉnh Hà Nam năm 2015

ĐĐ.Thích Thanh Vũ, Trưởng BTS PG huyện Duy Tiên phát biểu về tình hình phật sự của Phật giáo huyện Duy Tiên.

ĐĐ.Thích Thiện Đạo phát biểu thêm về vấn đề Tăng sự, giới đàn thụ giới cho tăng, ni trẻ và một số vấn đề nổi cộm của PG tỉnh nhà nhất là PG huyện Duy Tiên được ổn định mọi công tác phật sự và tương đối thuận lợi về mặt tổ chức, tình hình nhân sự của một số vị đi lại gieo duyên còn chưa đc kiểm soát và giải quyết triệt để.

ĐĐ.Thích Thanh Thuận, Phó BTS PG huyện Bình Lục phát biểu cần nâng cao vai trò của Ban Hoằng pháp để nhằm nâng cao vấn đề giáo dục Phật giáo, nên lồng ghép các thời Pháp vào các buổi giỗ Tổ hoặc tổ chức nhiều sự kiện cho phật tử tu tập nâng cao trình độ hiểu biết về giáo lý Phật đà. Đúng với nghĩa “Lợi lạc quần sinh”.

Ông Lữ Văn Chung thay mặt chính quyền phát biểu tại Hội nghị.

Chỉ đạo của TT Trưởng BTS Thích Thanh Quyết: phối hợp chặt chẽ hơn nữa về vấn đề nhân sự, thành phần nhân sự của các địa phương, ưu tiên Trưởng ban dành cho tăng, khuyến khích chư tôn đức tăng, ni tham gia và các vị trí chủ chốt của các BTS cấp huyện thành phố, nhất là kỳ Đại hội cấp huyện, thành phố sắp tới.
Về Phương hướng hoạt động của Phật giáo tỉnh Hà Nam trong năm tới dựa trên tinh thần kế thừa những thành quả phật sự đã đạt được trong năm qua để phát huy tốt hơn nữa, đồng thời thực hiện nghị quyết và chương trình hành động Phật sự của Đại hội Phật giáo nhiệm kỳ IV, bằng tinh thần đoàn kết hoà hợp, quyết tâm xây dựng GHPGVN tỉnh Hà Nam ngày một phát triển hơn.

Thập Bát Công

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm