Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 12/01/2016, 21:00 PM

Hà Nội: Ấn tượng đẹp buổi lễ hằng thuận tại chùa Pháp Vân

Ngày 10 /1/2016, TT.Thích Thanh Huân cùng chư tăng chùa Pháp Vân, Hà Nội đã quang lâm chứng minh lễ hằng thuận cho hai  đôi bạn trẻ: Nguyễn Ngọc Khánh, PD: Minh Phúc và Vương Thị Lộc, PD: Diệu Đức, Nguyễn Tất Nam, PD: Tánh Nhật và Nguyễn Thị Mai Phương , PD: Diệu Hạnh.

Lễ hằng thuận, một nghi thức tổ chức đám cưới tại chùa theo nghi lễ Phật giáo hết sức quen thuộc với những người con Phật, qua lễ hằng thuận đôi tân lang và tân nương không chỉ được sự gia trì của Tam bảo mà qua những lời huấn thị chỉ dạy của quý chư tôn đức, tăng, ni, đại diện cho ánh sáng từ bi trí tuệ của Phật giáo giúp đời sống hôn nhân gia đình thêm gắn bó, sống có đạo lý với song thân, với quyến thuộc, với hạnh phúc của gia đình, đặc biệt với nghi thức phát nguyện với lời nguyện trăm năm sắt cầm hòa hợp trước mười phương chư Phật như sợi dây nối kết nối lời thệ nguyện của đôi tân lang và tân nương.   
 
Từ xưa đến nay, việc dựng vợ gả chồng cho con cái luôn được các bậc làm cha làm mẹ quan tâm, vì nó đánh dấu một bước ngoặt lớn trong cuộc đời của một con người. Là một người phật tử ai ai cũng mong muốn có được một gia đình phật tử thuần thành, trong đó các thành viên đều thấm nhuần lời Phật dạy, sống hướng thiện, hướng thượng, hướng đến cái chân thiện mỹ của cuộc đời. Vì rằng, gia đình là tế bào của xã hội. gia đình tốt thì mới có một xã hội phồn vinh, mà muốn có được một gia đình tốt thì các thành viên trong gia đình phải hoàn thiện. Đó cũng chính là lợi ích cao cả mà lễ hằng thuận đã mang lại. Với những ai đã có tâm hướng về cửa Phật thì buổi lễ còn là một bài học đạo lý vô cùng cao quý mà chúng ta cần phải tiếp thu trên con đường hoàn thiện nhân cách của chính mình, góp phần giúp ích cho xã hội.   
 
Sau nghi lễ nguyện hương, đại diện ban đạo từ trụ trì chùa pháp vân Thượng tọa Thích Thanh Huân cử hành nghi lễ Quy y Tam bảo cho hai đôi bạn trẻ trong không khí trang nghiêm và thanh tịnh nơi của phật tất cả hội trường như lặng thinh  sau những lời tuyên thệ của đôi bạn trẻ cùng phát nguyện Quy y phật, Quy y pháp, Quy y tăng.

Phần không thể thiếu trong những buổi lễ là lời huấn thị của quý thầy chứng minh, tại buổi lễ Đại đức Thích Chân Minh đã ban bố Pháp Nhũ về trách nhiệm và bổn phận của vợ với chồng, của bậc làm con với cha mẹ, với quyến thuộc … Đặc biệt khi nói về ý nghĩa chiếc nhẫn Đại đức nhấn mạnh ngoài ý nghĩa là biểu trưng cho  tình nghĩa vợ chồng luôn tròn đầy mà còn là lời răn dạy chúng ta luôn  phải biết nhẫn nhịn, chịu đựng để vượt qua mọi hoàn cảnh, mọi gian lan vất vả trong đời sống hôn nhân gia đình, những lời huấn thị giản dị, nhẹ nhàng nhưng hết sức sâu sắc làm cho ai cũng thấy ý nghĩa cao đẹp của buổi lễ hằng thuận   
 
Đến với buổi lễ  không chỉ có các đạo tràng, phật tử, đông đảo quan viên hai họ mà còn có sự góp mặt của rất đông đảo sinh viên tình nguyện và các phật tử trẻ, đây là điều đáng mừng cho thấy sự quan tâm và hưởng ứng của giới trẻ trước những nghi lễ của phật giáo, các phật tử trẻ cũng hy vọng những buổi lễ như này sẽ được diễn ra thường xuyên để những giá trị nhân văn sâu sắc của phật pháp được lan tỏa và góp phần tích cực, trực tiếp ảnh hưởng tốt đẹp tới đời sống hôn nhân gia đình.

Buổi lễ kết thúc trong niềm hoan hỷ của tất cả mọi người .

Phúc Tâm
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Ám áp bên Thầy ngày Nhà giáo Việt Nam

Văn hóa 16:57 20/11/2018

Sáng ngày 20/11/2018 (14/10/Mậu Tuất), phật tử đạo tràng BQT chùa Đức Hòa và Thiên Bửu đã vân tập về Tổ đình Thiên Bửu (thôn Bình Thành, xã Ninh Bình, thị xã Ninh Hòa) để chúc mừng Hòa thượng viện chủ nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.

Phật

Văn hóa 12:28 14/11/2018

Phật ngồi trên sườn núi,/Nhìn xuống đường bụi mù,/Phật đang nghĩ gì thế nhỉ!/Thương con người ngược xuôi?

Tọa đàm về tác giả bài thơ bất hủ “Em đi chùa Hương”

Văn hóa 12:18 14/11/2018

Sáng ngày 9/11/2018, Nhà xuất bản Phụ nữ và Khoa Viết văn – Báo chí, trường Đại học Văn hóa Hà Nội tổ chức tọa đàm “Đọc lại Nguyễn Nhược Pháp” về sự nghiệp văn chương, nhân dịp kỷ niệm 80 năm ngày mất của nhà thơ tài hoa bạc mệnh.

An lành

Văn hóa 10:12 13/11/2018

Xin cầu thấu rõ chân diệu pháp/Hiện tượng vạn vật luôn biến đổi/Muôn sự hết thảy nương nhau thành/Để tâm tịch lặng an lành nhất/An lành như thế thật an lành!

Xem thêm