Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 29/01/2015, 08:05 AM

Hà Nội: Ban Nghi lễ T.Ư các tỉnh phía Bắc tổng kết phật sự năm 2014, kế hoạch 2015

Ngày 9/12/Giáp Ngọ (28/01/2015) tại VP Trụ sở T.Ư GHPGVN chùa Quán Sứ, Ban Nghi lễ T.Ư các tỉnh phía Bắc đã tổng kết công tác phật sự năm 2014 và chương trình hoạt động năm 2015.

Tham dự và chứng minh buổi lễ có HT.Thích Thanh Nhã – Ủy viên HĐTS GHPGVN – Phó trưởng ban TT Ban nghi lễ T.Ư; TT.Thích Đức Thiện – Tổng thư ký HĐTS GHPGVN; TT.Thích Thanh Điện – Phó Tổng thư ký kiêm Chánh VP I. T.Ư GHPGVN cùng chư tôn đức trong ban nghi lễ T.Ư các tỉnh thành phía Bắc về tham dự.
 

Hội nghị đã được nghe bản báo cáo tổng kết công tác phật sự năm 2014 và chương trình hoạt động phật sự năm 2015 của Ban Nghi lễ T.Ư GHPGVN.

Ban nghi lễ T.Ư là một trong 13 Ban, Viện trực thuộc Ban TT HĐTS GHPGVN, hoạt động theo Hiến chương, Quy chế Ban TT HĐTS và Nội quy Ban Nghi lễ Trung ương.

Thực hiện chương trình hoạt động 5 năm của GHPGVN và chương trình hoạt động từng năm của Ban Nghi lễ T.Ư, trong năm 2014, Ban Nghi lễ đã nỗ lực thực hiện các công tác phật sự do T.Ư GHPGVN giao phó như công tác Nghi lễ Đại lễ Vesak 2014 do GHPGVN đăng cai tổ chức tại Bái Đính, công tác An cư kiết hạ PL.2558.

Ban Nghi lễ T.Ư đã phân công Tiểu ban Biên soạn giáo án Nghi lễ, biên soạn Nghi thức tụng niệm bằng tiếng Việt, phổ cập đến quần chúng.

 

Tham gia công tác khai đại giới đàn do BTS GHPGVN các tỉnh tình tổ chức tại Bến Tre, Sóc Trăng, Tiền Giang, An Giang, Tây Ninh, Hải Dương, Hưng Yên, Thanh Hóa, Kiên Giang, Vĩnh Phúc, Vĩnh Long, Quảng Ninh…

Trong năm 2014, Ban Nghi lễ đã phối hợp với Ban Hoằng pháp T.Ư Ban HDPT T.Ư và các Tự viện tổ chức Lễ quy y cho hơn 30 nghìn phật tử quy y Tam Bảo.

Tổ chức các Đại lễ lớn như Đại lễ cầu siêu các nạn nhân tử vong vì tai nạm giao thông, tưởng niệm Phật hoàng Trần Nhân Tông và các Lễ cầu siêu anh hùng liệt sĩ tại các nghĩa trang Liệt sĩ, Lễ tưởng niệm chư tôn đức Giáo phẩm, tiền bối hữu công qua các thời kỳ đã viên tịch. Góp phà hoàn thành chương trình hoạt động phật sự của T.Ư Giáo hội và chương trình hoạt động của Ban Nghi lễ đã đề ra.

 

Chương trình hoạt động năm 2015 Ban Nghi lễ T.Ư sẽ tiếp tục phổ biến Nội quy, chương trình hoạt động phật sự nhiệm kỳ VII (2012 - 2017) của Ban Nghi lễ T.Ư Nhiệm kỳ VII.

Phối hợp tổ chức Nghi thức khai đàn cho các Đại Giới đàn, tổ chức thuyết giảng tại các Trường hạ, Thăm viếng BTS và Ban Nghi lễ các tỉnh, thành và thực hiện các công tác phật sự do Giáo hội phân công.

Bằng tinh thần đoàn kết, hòa hợp và trách nhiệm, Ban Nghi lễ T.Ư, Ban Nghi lễ Giáo hội các tỉnh, thành trong cả nước sẽ cố gắng thực hiện chức năng và nhiệm vụ được giao để hoàn thành nhiệm vụ được giao phó góp phần thành công cho các phật sự chung của GHPGVN.

Hội nghị đã được nghe các ý kiến phát biểu của chư tôn đức các tỉnh thành phía Bắc thống nhất Nghi lễ, họp bàn củng cố tổ chức và phân công  nhân sự, đồng thời thông qua Nội quy và bản báo cáo thu chi của Ban Nghi lễ T.Ư trong năm vừa qua. 

 

Nhân dịp này TT.Thích Đức Thiện – Tổng thư ký HĐTS GHPGVN đã ghi nhận và chúng mừng những thành tựu do Ban Nghi lễ T.Ư đã đạt được trong thời gian qua,

Thượng tọa cũng đã nhận mạnh, hoạt động của Ban Nghi lễ T.Ư rất quan trọng trong Giáo hội, vừa thể hiện tôn giáo của mình đồng thời chứa đựng những nét văn hóa truyền thống của dân tộc. Đặc biệt là trong chương trình Đại lễ Vesak 2014 Ban Nghi lễ T.Ư đã góp phần quan trọng trong việc thành công của Đại lễ,  cùng với các hoạt động nghi thức và nghi lễ lớn của Giáo hội được tổ chức trong năm.

Trong thời gian tới GHPGVN mong muốn Ban Nghi lễ  T.Ư sẽ sớm phối hợp với các ban ngành T.Ư Giáo hội  để triển khai việc đăng cai tổ chức hội thảo khoa học về nghi lễ nhằm nghiên cứu các nghi thức trong nghi lễ để từng bước thống nhất nghi lễ trong các hoạt động phật sự của Giáo hội… 

 

Tin, ảnh: Cẩm Vân

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

TP.HCM: Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024 tại chùa Phổ Minh

Trong nước 08:00 15/04/2024

Theo truyền thống hằng năm vào ngày 14-4, chùa Phổ Minh tại Q.Gò Vấp, TP.HCM trang nghiêm và long trọng tổ chức Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024.

Khởi công xây dựng cầu Vĩnh Lân, Cần Thơ

Trong nước 14:59 13/04/2024

Ngày 11/4, UBND xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh cùng đại diện đơn vị tài trợ tổ chức lễ khởi công công trình cầu Vĩnh Lân, thuộc ấp Vĩnh Lân, xã Vĩnh Trinh.

Hòa thượng Thích Thanh Từ chứng minh buổi họp mặt chư vị trụ trì các thiền viện trong tông môn

Trong nước 09:30 13/04/2024

Sáng ngày 12/4, tại Thiền viện Thường Chiếu (huyện Long Thành, Đồng Nai), Trưởng lão Hòa thượng Thích Thanh Từ, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh, Tông chủ Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam đã quang lâm chứng minh buổi họp mặt chư Tôn đức Tăng trụ trì các thiền viện trong tông môn.

Đại đức Thích Thiện Minh với chương trình “Giọt nước nghĩa tình"

Trong nước 21:29 09/04/2024

Những ngày qua, Đại đức Thích Thiện Minh, Tăng chúng chùa Bửu Châu (huyện Tân Phú Đông) đã không ngừng vận tải nước ngọt hỗ trợ cho bà con tại một số nơi thuộc huyện Gò Công Đông chống chọi qua cơn hạn mặn.

Xem thêm