Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 24/07/2013, 08:25 AM

Hà Nội: BHDPT TW họp Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2013

Trong thời gian tới dưới sự chỉ đạo của BHDPT TW,  các tỉnh thành phía Bắc tiếp tục tổ chức các hoạt động phật sự thiết thực “Lợi đạo ích đời”...

Ngày 23/07/2013, Ban HDPT TW tại phía Bắc đã long trọng tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2013 tại trụ sở TW GHPGVN – chùa Quán Sứ - Hà Nội.

Chứng minh hội nghị có HT.Thích Thanh Hưng  - Phó Ban HDPT TW; TT.Thích Thanh Điện - ủy viên TT HĐTS GHPGVN- Phó TT Ban HDPT TW đặc trách phía Bắc cùng đông đảo chư Tôn đức trưởng BHDPT TW các tỉnh thành phía Bắc cùng về tham dự.

 
Năm 2013 là năm đầu của nhiệm kỳ VII có nhiều sự kiện phật sự đã, đang và sẽ diễn trên khắp mọi miền đất nước. Thực hiện nghị quyết Hội nghị thường niên của Ban TT HĐTS TW GHPGVN và chương trình hoạt động phật sự năm 2013 của Ban HDPT TW, nhằm hỗ trợ BTS GHPGVN các tỉnh thành phía Bắc phát triển sâu rộng việc truyền bá Phật pháp đến phật tử trong thời hội nhập và phát triển, đặc biệt là sinh hoạt tu học của thanh thiếu niên phật tử.
 

Tại Hội nghị ĐĐ.Thích Quảng Truyền báo cáo sơ hết công tác phật sự năm 2013 của  BHDPT TW tại các tỉnh thành phía Bắc và phương hướng hoạt động phật sự cuối năm 2013.

Trong nhiệm kỳ VI vừa qua, BHDPT TW tại khu vực phía Bắc đã thực hiện nhiều thành tựu phật sự quan trọng và đáng khích lệ như tổ chức thành công các cuộc hội thảo, hội nghị, hội trại gây tiếng vang lớn, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong quần chúng nhân dân và xã hội, được các ban ngành trung ương và các cấp chính quyền hết sức hoan nghênh.

 

Thành phần nhân sự của BHDPT TW tại nhiệm kỳ mới bao gồm 89 thành viên do HT.Thích Thiện Duyên làm Trưởng ban. Đặc biệt BHDPT TW trong nhiệm kỳ VII đã chính thức công nhận 4 phân ban chuyên trách bao gồm: Phân ban cư sĩ phật tử, phân ban phật tử dân tộc, phân ban Gia đình phật tử và phân ban Thanh thiếu niên phật tử.

Được sự chỉ đạo quan tâm của TW GHPGVN các hoạt động của BHDPT TW phía Bắc ngày càng phát triển thuận lợi, các CLB TTN phật tử , đạo tràng, hội trại, khóa tu, lớp giáo lý tại các Tổ đình, tự viện đã thu hút  phật tử nhất là Thanh thiếu niên, số lượng thiện nam tín nữ tham gia ngày càng đông hơn, các sinh hoạt phật sự đã gắn liền vào các chương trình hoạt động chào mừng các ngày lễ kỷ niệm của đất nước và xã hội như các ngày 8/3, ngày 1/6 ngày 27/7, ngày 20/10, ngày 20/11 ngày 22/12....Qua các hoạt động đó BHDPT TW đã khẳng định vai trò chức năng của mình trong sự nghiệp Hoằng dương chính pháp, tốt Đời đẹp Đạo. 
 

Tại Hội nghị chư tôn đức đại diện BHDPT các tỉnh thành phía Bắc đã  đóng góp chân thành nhiều ý kiến về  việc phát triển các phong trào hướng dẫn phật tử tại địa phương. Hiện nay các hoạt động đều mang tính chất tự phát do vậy gặp nhiều khó khăn về phía chính quyền cũng như BTS. chưa có sự thông suốt với các ban ngành, hạn chế về kinh phí.

Chư tôn đức các tỉnh thành mong muốn lãnh đạo TW hướng dẫn và sớm có chỉ đạo chung cho các phong trào hoạt động phật sự tại địa phương được tổ chức thống nhất, quy mô và có hệ thống, nhằm tăng cường mối liên kết giữa BHDPT TW với các tỉnh thành, đẩy mạnh phong trào Hướng dẫn phật tử tại địa phương ngày càng khởi sắc.

 HT.Thích Thanh Hưng ban đạo từ

Trong thời gian tới dưới sự chỉ đạo của BHDPT TW,  các tỉnh thành phía Bắc tiếp tục tổ chức các hoạt động phật sự thiết thực “Lợi đạo ích đời”, quyết tâm phấn đấu vượt mọi khó khăn cùng kết hợp với BHDPT TW và các ban ngành hoàn thành tốt các kế hoạch được đề ra trong nhiệm kỳ mới. 

Chư tôn đức niệm Phật cầu gia hộ
 ĐĐ.Thích Chân Tín dẫn chương trình
 
 
 
 
 
Chư tôn đức  Chụp ảnh lưu niệm

Tin, ảnh: Cẩm Vân
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Đoàn chư Tăng Phật tử chùa Rachathiwat Wihan Buddhist Sunday Center viếng chùa Tam Bảo

Trong nước 17:00 29/03/2024

Trong khuôn khổ Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn TP.Đà Nẵng 19.2, vào sáng ngày 28/03/2024 Đoàn chư Tăng Chùa Rachathiwat Wihan Buddhist Sunday Center và Vũ đoàn Múa Nora Thái Lan đã đến tham quan một số danh lam thắng cảnh tại thành phố Biển Đà Nẵng xinh đẹp, đoàn đã đến viếng thăm chùa Tam Bảo tại quận Hải Châu.

Tiền Giang: BTS kết hợp Sở NN&PTNN tỉnh phóng sanh tại khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười

Trong nước 14:58 28/03/2024

Sáng ngày 28/03/2024, nhân kỷ niệm 65 năm ngày Truyền thống ngành thủy sản Việt Nam (ngày 01/04/1959 - 01/04/2024), Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNN) tỉnh Tiền Giang kết hợp với Ban Trị sự GHPGVN tỉnh thả hơn 2 tấn cá giống tại khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười thuộc huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang.

Hoàn cảnh bi thương của nam sinh lớp 8 bị hành hung chấn thương sọ não

Trong nước 14:34 28/03/2024

Bố mất vì tai nạn lao động, nam sinh lớp 8 và mẹ vừa chuyển hộ khẩu về quê ngoại ở huyện Cẩm Khê được vài tháng, chưa kịp về ở hẳn nay đã phải đối diện với cửa tử vì bị đánh đến chết não, hi vọng sống mong manh.

Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh sẽ diễn ra lần đầu tiên trên đỉnh thiêng Fansipan vào ngày 28/3

Trong nước 17:10 27/03/2024

Vào ngày 28/3 (nhằm ngày 19/2 âm lịch), Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh sẽ được tổ chức thiêng liêng lần đầu tiên tại quần thể tâm linh Fansipan với nhiều hoạt động và nghi thức ý nghĩa. 

Xem thêm