Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 01/10/2017, 15:45 PM

Hà Nội: Cảm động đêm "Vui Hội Trăng Rằm" tại Bệnh viện K, Tân Triều

Tối ngày 11/08/Đinh Dậu (30/09/2017), Câu lạc bộ Hoa mặt trời tổ chức Trung thu cho các bé thiếu nhi tại Bệnh viện K, Tân Triều, Hà Đông, Hà Nội với chủ đề 'Vui Hội Trăng Rằm' năm 2017 nhằm mang lại niềm vui, sự phấn khởi, sự quan tâm đến các cháu nhỏ ở đây.

Buổi lễ hân hạnh được đón tiếp TT.Thích Vân Phong, Ủy viên Ban TTTT T.Ư GHPGVN, ĐĐ.Thích Phước Ngọc và đại diện các cán bộ y bác sĩ Bệnh viện K, cùng toàn thể các bé, các em thiếu nhi đang điều trị tại bệnh viện và đông đảo thành viên CLB Hoa mặt trời, tình nguyện viên các câu lạc bộ trên địa bàn Tp.Hà Nội về tổ chức vui Trung thu cho các bé.

Để có được đêm Trung thu cho các bé khi sinh ra đã mắc những căn bệnh hiểm nghèo đón Trung thu vui vẻ như những em bé khỏe mạnh trên khắp mọi miền đất nước, CLB Hoa mặt trời đã kêu gọi các mạnh thường quân chung tay ủng hộ trong cả tháng trời và sự làm việc tận tâm, hết mình vì những mầm non tương lai của đất nước.
Không khí chuẩn bị của các thành viên, tình nguyện viên tham gia hỗ trợ từ đầu buổi chiều
Ngay từ đầu buổi chiều các bạn đã tập trung đông đủ phân thành từng nhóm nhỏ, từng người nhanh chóng bắt tay vào công việc để chuẩn bị cho đêm Trung thu Vui hội trăng Rằm được chu đáo và vui vẻ nhất.

Một nhóm được phân công giúp các con vui chơi nghệ thuật ở khoa sản của bệnh viện. Ở đây các con được các họa sĩ hướng dẫn trang trí mặt nạ dân gian, có nhiều bé thì tự tay trang trí theo trí tưởng tượng của mình. Những sản phẩm đáng yêu, ngộ nghĩnh như mặt nạ Trư Bát Giới, Tôn Ngộ Không, Sa Tăng,.v.v...
 
Không khí tại sân khấu chính được các nhóm khác nhanh chóng trang trí, sắp xếp bàn ghế, chuẩn bị đồ ăn, và đặc biệt là những chiếc đèn Trung thu được treo lấp lánh dọc hai bên sân khấu.
Nhiều người đã xuống thưởng thức trước, có những bác cũng xắn tay vào làm hỗ trợ các tình nguyện viên

Đồ ăn ngọt được các bạn chuẩn bị từ rất sớm và chiếc đèn Trung thu được trang trí trước sân khấu đã khiến nhiều bệnh nhân ngắm nghía và chụp ảnh kỷ niệm. Không khí nặng nề trong bệnh viện, nhưng dấu hiệu của bệnh tật có lẽ cũng từ đó mà xua tan đi, thay vào đó là niềm vui và tiếng cười.
 
Bên trong một nhóm khác cũng nhanh tay chuẩn bị bóng và đồ ăn cho buổi tối, nguyên liệu được Ban tổ chức chuẩn bị chu đáo từ sáng sớm, có những thứ phải mua trước từ 2-3 ngày trước đó. Và còn chu đáo với nhiều đồ ăn, thức uống, đồ chơi và vô vàn quà tặng.
Nhiều bậc phụ huynh đã tham dự buổi lễ từ rất sớm, không khí ở bệnh viện trở nên vui tươi hơn mọi ngày.
Đúng 18h00, Tết Trung thu 'Vui Hội Trăng Rằm' chính thức được diễn ra trong không khí phấn khởi, vui tươi, sự có mặt của các em nhỏ đã làm cho đêm Trung thu vui vẻ và ấp áp lạ kỳ, nhiều em nhỏ đang trong tình trạng chuyền thuốc cũng xuống tham dự, đêm Trung thu trở nên vui tươi, ấp áp như có một nguồn năng lượng tươi mát chữa lành căn bệnh các con trong tức khắc.

Mở màn là tiết mục múa lân đã làm không khí trở nên vui tươi, hấp dẫn các em nhỏ, những nụ cười bắt đầu nở rộ đã xua tan vết thương trong cơ thể các con, năng lượng thiện lành đó sẽ giúp các con có thêm nghị lực để chiến thắng căn bệnh.

Kịch bản và chương trình trở lên hay và hấp dẫn hơn nhờ hai MC vô cùng thông minh, hóm hỉnh và yêu trẻ thơ.

Đặc biệt là lời chia sẻ từ tấm lòng chân tình, ấp áp của chị Lê Thu Hồng, Chủ nhiệm CLB Hoa mặt trời đã làm không khí đêm 'Vui Hội Trăng Rằm' trở nên xúc động hơn. Gửi lời cảm ơn đến cán bộ y, bác sĩ Bệnh viện K đã tạo điều kiện cho CLB được thay mặt cho các tấm lòng nhân ái tổ chức đêm 'Vui Hội Trăng Rằm' cho các em nhỏ nơi đây. Đặc biệt sự tham dự của các em nhỏ đang điều trị tại bệnh viện và cùng sự tham dự của các bậc phụ huynh. Chị cũng gửi lời tri ân sâu sắc đến quý mạnh thường quân, các bé thiếu nhi trên cả nước đã dành số tiền tiết kiệm gửi về cho các em nơi đây.
Các tiết mục nghệ thuật của CLB Thỏ Ngọc trở nên gần gũi và thân thiết, nhưng không kém phần sôi động 
 
Một phần hấp dẫn làm nên điểm cuốn hút cho đêm Trung thu 'Vui Hội Trăng Rằm' đối với các bé đó là câu chuyện về chị Hằng và chú Cuội mà các ông bà, bố mẹ thường hay kể, được tái hiện lại do CLB Nghệ thuật của trường Đại học Y Hà Nội biểu diễn.
 
Vở kịch được các bạn chuẩn bị chu đáo, diễn xuất cuốn hút đã thực sự thổi hồn cho chương trình và các em nhỏ có một đêm Trung thu đúng nghĩa, những tiếng cười hồn nhiên, vui vẻ của các em nơi đây thật đáng quý, đó là chính là năng lượng thiện lành, nguồn năng lượng tươi mát chữa lành căn bệnh cho các em.
 
 
Đến với chương trình, Đại đức Thích Phước Ngọc đã có đôi lời chia sẻ cùng các em nhỏ và các bệnh nhân nơi đây. Đại đức đã có lời tán dương tinh thần thiện nguyện của CLB Hoa Mặt Trời, và sự nhiệt tình của đội ngũ y bác sĩ, bên cạnh đó còn có nghị lực phi thường của các bệnh nhân nơi đây đã tham dự và nhận trọn món quà Trung thu do CLB tổ chức.

Đông đảo các em nhỏ cùng các bệnh nhân tham dự đêm Trung thu 'Vui Hội Trăng Rằm'
 
Bác sĩ Nguyễn Bá Tĩnh, Trưởng phòng Truyền thông Bệnh viện K đã bày tỏ lời cảm ơn đến CLB Hoa Mặt Trời và các mạnh thường quân đã quan tâm, chia sẻ niềm vui Trung thu đến với các em nhỏ nơi đây.
Tiết mục đàn tranh do Nghệ sĩ Phương Nhung, Nhà hát ca múa nhạc Thăng Long biểu diễn 
Với tinh thần “được sẻ chia là hạnh phúc”, “cho đi là còn mãi”. CLB Hoa mặt trời thay mặt quý mạnh thường quân gửi tặng đến các em nhỏ những món quà đêm Trung thu 'Vui Hội Trăng Rằm'.
 Thượng tọa Thích Vân Phong, Ủy viên Ban TTTT T.Ư GHPGVN tặng quà cho các em nhỏ.
Hơn 90 em nhỏ đang điều trị tại bệnh viện được nhận quà từ quý mạnh thường quân gửi về, tổng số tiền từ thiện khoảng 70 triệu đồng.
 
Đặc biệt, có bé Giang một bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện bị mất một chân, với nghị lực phi thường chiến đấu với bệnh tật, đã được Ban tổ chức ủng hộ thêm để tiếp thêm sức mạnh, nghị lực cho bé Giang tiếp tục điều trị.
 
Thắp nến tri ân và gửi năng lượng thiện lành đến vũ trụ, cầu mong cho các em nhỏ nơi đây mau chóng mạnh khỏe, có thêm nghị lực, niềm tin để chiến thắng căn bệnh, và cầu cho các em nhỏ có mùa Trung thu vui vẻ như những đứa trẻ khác trên khắp Tổ quốc thân yêu.

Một đêm Trung thu vô cùng hấp dẫn, vui vẻ và bổ ích tại Bệnh viện K, những tấm lòng, sự chu đáo và tràn đầy tình yêu thương đã sưởi ấm đêm nay!

Tâm Đạt
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Người dân một số quốc gia Đông Nam Á đi chùa, cầu an dịp Tết cổ truyền

Ảnh 19:42 15/04/2024

Không khí lễ hội đón tết cổ truyền 2024 đang diễn ra sôi nổi tại nhiều quốc gia khu vực Đông Nam Á.

Ngắm những ngôi chùa có kiến trúc độc đáo của người Khmer tại Sóc Trăng

Ảnh 13:16 05/04/2024

Sóc Trăng là tỉnh có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống nhất cả nước, vì thế cũng là nơi lưu giữ những bản sắc văn hóa độc đáo của người Khmer, đặc biệt là kiến trúc tại các ngôi chùa.

Khai mạc triển lãm tưởng niệm 10 năm ngày Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh viên tịch

Ảnh 18:30 01/04/2024

Chiều 31-3, triển lãm về cuộc đời và đạo nghiệp của Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh (1917-2014), Đệ nhất Phó Pháp chủ kiêm Giám luật Hội đồng Chứng minh, Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPGVN đã được khai mạc tại chùa Vạn Đức (TP.Thủ Đức).

Xuất gia báo hiếu, nghi lễ quan trọng nhất đời người ở Myanmar

Ảnh 11:00 17/03/2024

Hầu hết người dân ở Myanmar đều một lần trải qua nghi lễ Shin Pyu để lên chùa tu tập, báo hiếu cha mẹ.

Xem thêm