Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 14/08/2013, 13:39 PM

Hà Nội: Chư tôn đức các trường hạ tạ pháp đức Pháp chủ GHPGVN

Nhân dịp này đức Trưởng lão Hòa thượng Thích Phổ Tuệ đã tán thán và ghi nhận những thành quả của Chư tôn đức tăng, ni các trường hạ đã đạt được trong ba tháng an cư, luôn  nỗ lực tiến tu thúc liễm thân tâm trau dồi giới định tuệ.

Chiều ngày 07/07/Quý Tỵ (13/08/2013) Chư tôn đức Thành hội Phật giáo Hà Nội do HT.Thích Bảo Nghiêm –Trưởng BTS GHGPVN Tp.Hà Nội, HT.Thích Thanh Nhã – Phó trưởng BTS GHPGVN Tp.Hà Nội dẫn đoàn lãnh đạo các trường hạ tới tổ đình Viên Minh (chùa Ráng) thành kính đỉnh lễ, tạ pháp đức Pháp chủ nhân dịp kết thúc ba tháng An cư PL.2557 - DL.2013

Tham dự và đỉnh lễ Hòa thượng Pháp chủ có Chư tôn đức lãnh đạo các trường hạ Bà Đá – Trụ sở Thành hội Phật giáo Hà Nội, Trường hạ Bồ Đề, Trường hạ Thị Cấm và trường hạ Văn Điển. Chư Tôn đức BTS GHPGVN Tp.Hà Nội dâng lời tác bạch bái tạ đức Pháp chủ Hòa thượng Thích Phổ Tuệ trong ba tháng an cư, Ngài đã từ bi chứng minh làm ngôi đường chủ các hạ trường nói riêng và 15 trường hạ nói chung của Phật giáo Hà Nội.
 

Theo truyền thống của đức Phật và chư Tổ để lại, hằng năm sau ba tháng an cư kiết hạ, Chư tăng, ni tiến hành buổi lễ Tự tứ đó là ngày Phật hoan hỷ, Cũng trong dịp này Chư tôn đức BTS GHPGVN Tp.Hà Nội đã đến đỉnh lễ Trưởng lão Hòa thượng Pháp chủ Thích Phổ Tuệ cầu tự tứ, đồng thời đỉnh lễ khánh tuế tăng lạp đức Pháp chủ GHPGVN.

Nhân dịp này đức Trưởng lão Hòa thượng Thích Phổ Tuệ đã tán thán và ghi nhận những thành quả của Chư tôn đức tăng, ni các trường hạ đã đạt được trong ba tháng an cư, luôn nỗ lực tiến tu thúc liễm thân tâm trau dồi trí định tuệ, hành trì trang nghiêm các giới luật, thanh tịnh và hòa hợp, nhằm hoàn thành xứ mệnh và bổn phận của người xuất gia trên con đường giải thoát “giúp nhau giữ tròn giới luật đã thọ, với đầy đủ sự trang nghiêm và niềm hoan hỷ tự hoàn thiện lấy bản thân, thanh tịnh được thân khẩu ý.”


 
 
 
 
Phái đoàn đã đến đỉnh lễ giác linh cố Trưởng lão Hòa thượng Thích Thanh Bích - nguyên Phó Pháp chủ GHPGVN tại Tổ đình Hội Xá.

 
 
  
 

Tin, ảnh: Cẩm Vân

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Trong nước 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

TP.HCM: Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024 tại chùa Phổ Minh

Trong nước 08:00 15/04/2024

Theo truyền thống hằng năm vào ngày 14-4, chùa Phổ Minh tại Q.Gò Vấp, TP.HCM trang nghiêm và long trọng tổ chức Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024.

Khởi công xây dựng cầu Vĩnh Lân, Cần Thơ

Trong nước 14:59 13/04/2024

Ngày 11/4, UBND xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh cùng đại diện đơn vị tài trợ tổ chức lễ khởi công công trình cầu Vĩnh Lân, thuộc ấp Vĩnh Lân, xã Vĩnh Trinh.

Hòa thượng Thích Thanh Từ chứng minh buổi họp mặt chư vị trụ trì các thiền viện trong tông môn

Trong nước 09:30 13/04/2024

Sáng ngày 12/4, tại Thiền viện Thường Chiếu (huyện Long Thành, Đồng Nai), Trưởng lão Hòa thượng Thích Thanh Từ, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh, Tông chủ Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam đã quang lâm chứng minh buổi họp mặt chư Tôn đức Tăng trụ trì các thiền viện trong tông môn.

Xem thêm