Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 08/10/2014, 08:22 AM

Hà Nội: Chùa Bằng A tổ chức chiếu phim “Cuộc đời đức Phật"

Bộ phim “Cuộc đời đức Phật” do Tổ chức Viếng Sáng Á Châu (Light of Asia Foundation) thực hiện đã được công chiếu vào lúc 07h30 ngày 13/09/Giáp Ngọ (06/10/2014) tại chùa Bằng A - Linh Tiên tự (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Tp.Hà Nội).

Tham dự buổi công chiếu có HT.Thích Bảo Nghiêm – Phó Chủ tịch HĐTS GHPGVN; Chư tôn đức tăng ni chùa Bằng (Linh Tiên tư); Ngài Đại sứ Sri Lanka - Kalahe Gamage Ivan Amarasinghe; ông Vũ Văn Hồng – Giám đốc Trung tâm Unesco Phát triển văn hóa và thể thao cùng với sự tham dự của hàng nghìn phật tử và người dân địa phương.

Buổi công chiếu và giao lưu cùng đạo diễn - nhà sản xuất phim Navin Gooneratne và diễn viên Gagan Malik, người thủ vai thái tử Tất-đạt-đa đã diễn ra tràn đầy hoan hỷ và thành tựu viên mãn

Để ghi nhớ, tri ân về về cuộc đời của đức Phật Thích Ca, sự giác ngộ của Ngài đã khai sinh ra đạo Phật, một tôn giáo nhân bản và minh triết. Ngài đã bỏ lại sau lưng cung vàng điện ngọc, tìm cầu chân lý, phát hiện con đường Trung đạo, trở thành bậc Gíac ngộ đầu tiên trong nhân loại.

Đã có nhiều tác phẩm điện ảnh tái hiện lại cuộc đời của Ngài! Với bộ phim "Cuộc đời đức Phật" được thực hiện bởi Tổ chức Viếng Sáng Á Châu, Tích Lan với sự bảo trợ của Tổng thống Tích Lan phối hợp với Bollywood Ấn Độ, đầu tư  nhiều công sức và tâm huyết để hoàn thành. Bộ phim Cuộc đời đức Phật không chỉ có sự tham gia của dàn diễn viên tài năng, mà còn có sự cố vấn của Phật giáo Tích Lan, các nhà Phật học, các sử gia, các nhà khảo cổ và các nhà văn hoá nổi tiếng; nhờ đó, đã đã phác hoạ thành công bức tranh về đức Phật lịch sử, phù hợp với bối cảnh lịch sử, văn hoá xã hội Ấn Độ 26 thế kỷ trước. 

Tác phẩm điện ảnh quy mô với mức đầu tư lớn. Bộ phim đã có sự góp mặt của dàn diễn viên Bollywood Ấn Độ. Đoàn làm phim đã tham khảo về nội dung cuộc đời đức Phật từ nhiều sử gia, nhà khảo cổ, nhà văn hóa, nhà xã hội học và các nhà Phật học nổi tiếng tại Ấn Độ và Nepal. Qua đó, cuộc đời đức Phật lịch sử được tái hiện một cách chân thật, gần gũi mà các bộ phim trước chưa thể hiện được, quay cảnh Ấn Độ và Tích Lan, giống với cảnh Ấn Độ ngày xưa, nhiều diễn viên Ấn Độ tham gia, giống các nhân vật trong câu chuyện lịch sử, dàn dựng bài bản, công phu, tốn kém, nội dung phim được sự giám định, chỉ đạo, chỉnh sửa từ các bậc tôn túc trí thức của Phật giáo Tích Lan, trong đó đặc biệt là sự nhập vai xuất thần của diễn viên chính Gagan Malik.

Khi xem bộ phim toàn thể Chư tôn đức và đại chúng không sao cầm được sự xúc động, đặc biệt được chia sẻ giao lưu với  nhà đạo diễn Navin với tâm huyết của mình ông đã đầu tư tất cả trí tuệ và tài sản với lòng từ bi vô lượng để cống hiến cho người xem một bộ phim vô cùng giá trị và ý nghĩa. Được biết, Đạo diễn của bộ phim Navin Gooneratne đã dành ra hai năm để chọn ra được ứng viên sáng giá nhất cho vai Thái tử Tất Đạt Đa, đó là Gagan Malik giữa 300 ứng viên tham gia casting. 

Bộ phim đã được công nhận là bộ phim hay nhất tại Tích Lan trong giai đoạn 66 năm trở lại đây, và bộ phim đã đạt giải nhất trong Liên hoan phim thế giới năm 2013. Tại Đại lễ Vesak LHQ 2014, bộ phim đang được lựa chọn trong 5 bộ phim Phật giáo hay nhất sẽ được trình chiếu. Bộ phim đã làm hàng triệu triệu con tim xúc động.

Toàn thể đại chúng xin thành kính tri ân nhà đạo diễn Navin và anh diễn viên Gagan đã đem nhiều an lạc và hạnh phúc tới những người đã có duyên xem qua bộ phim và trực tiếp được nghe những câu trả lời chân thật và thiết thực từ nhà đạo diễn Navin và nam diễn viên Gagan.
 
 HT.Thích Bảo Nghiêm phát biểu tại buổi công chiếu
 
 
 
 
 
 
 
 Khán giả giao lưu cùng đoàn làm phim
 

Tin, ảnh: Cẩm Vân

TIN BÀI LIÊN QUAN



CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm