Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 30/09/2013, 09:22 AM

Hà Nội: Chùa Bằng khai mạc khóa tu cho sinh viên với chủ đề "Con đường hạnh phúc"

Khóa tu sinh viên lần thứ III với chủ đề “Con đường hạnh phúc” góp phần xây dựng một thế giới an bình hạnh phúc giúp cho các bạn sinh viên có cơ hội ý thức rõ cuộc sống đang diễn ra và có ý thức sống như thế nào cho thật đáng sống , chuẩn bị hành trang cho tương lai, tạo niềm tin hướng đến đời sống an lành.

Ngày 24/08/Quý Tỵ (28/10/2013), chùa Bằng ( Linh Tiên Tự) đã long trọng tổ chức lễ khai mạc Khóa tu sinh viên lần thứ III với chủ đề “Con đường hạnh phúc”

Chứng minh buổi lễ có: HT. Thích Bảo Nghiêm – Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng ban Hoằng pháp TW GHPGVN; Trưởng BTS GHPGVN Tp.Hà Nội – Trụ trì chùa Bằng (Linh Tiên Tự); TT.Thích Giác Hiệp – Giảng viên HVPGVN tại Tp. Hồ Chí Minh và Tp.Hà Nội cùng chư tăng, ni các chùa trên địa bàn Thành phố Hà Nội cùng về tham dự.

 Niệm Phật cầu gia hộ

Về phía chính quyền địa phương có ông Nguyễn Đình Tuất – Phó Chủ tịch MTTQ Việt Nam Phường Hoàng Liệt cùng sự hiện diện của hơn 1000 khóa sinh  các bạn sinh viên đang theo học các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp trong toàn thành phố.

 ĐĐ.Thích Thuần Tài đọc diễn văn khai mạc khóa tu

Tại buổi lễ, Đại đức Thích Thuần Tại đã thay mặt BTC khóa tu tuyên đọc diễn văn khai khóa trước sự chứng minh của chư tôn đức và toàn thể hội chúng lắng nghe.

Khóa tu sinh viên lần thứ III  với chủ đề “Con đường hạnh phúc” sẽ là hành trang để giúp các bạn có được một cuộc sống tốt đẹp, vượt qua được những áp lực của học tập, công việc, các bạn trẻ nên sống trong chính niệm bằng việc tự khám phá sức mạnh nội tâm, tránh làm các việc ác, nên làm các việc thiện, noi theo gương của những người đi trước biết ứng dụng giáo lý Phật Đà vào cuộc sống thường ngày.

Mục đích của việc tham dự khóa tu để tu tâm dưỡng tính, để thật sự muốn thay đổi chính mình sống tốt hơn. Cho nên hãy cùng nhau thắp sáng ý thức của bản thân, biết yêu thương mình nhiều hơn để có thái độ tu tập cho đúng đắn.

 

Cảm niệm trước sự quan tâm của quý thầy BTC khóa tu, Bạn Vũ Thị Thu Hằng  đã thay mặt cho hơn 1000 khóa sinh phát nguyện tu học trước toàn thể hội chúng, hứa trước Tam Bảo, trước quý thầy, mỗi ngày của khóa tu, sẽ sống trong tinh thần hòa hợp và tinh tấn hành trì giới luật, để bản thân được lãnh nhận, phát triển thêm thiện căn.

 

Tại buổi lễ, các bạn trẻ được nghe lời huấn từ chia sẻ của HT.Thích Bảo Nghiêm, với mong muốn đưa tinh thần nhập thế của đạo Phật quan tâm và chăm lo sự phát triển của giới trẻ đặc biệt là tầng lớp sinh viên, chùa Bằng đến nay đã tổ chức được 3 khóa tu cho sinh viên, trước đó  với 2 khóa tu “Tìm lại chính mình” năm 2011, khóa tu “phẳng lặng cuộc sống” năm 2012  và năm nay 2013 tiếp nối là khóa tu “con đường hạnh phúc” dành cho sinh viên. 

Các khóa tu đều nhằm giúp cho các bạn trẻ tìm lại đúng bản thân mình trước thời kỳ hội nhập và phát triển của khoa học đặc biệt là đạo đức thế hệ trẻ. Mục đích của khóa tu năm nay với mong muốn giúp các bạn trẻ tìm được con đường hạnh phúc  hướng tới một cuộc sống đầy pháp lạc và an lành.

 

Khóa tu sinh viên lần thứ III với chủ đề “Con đường hạnh phúc” góp phần xây dựng một thế giới an bình hạnh phúc giúp cho các bạn sinh viên có cơ hội ý thức rõ cuộc sống đang diễn ra và có ý thức sống như thế nào cho thật đáng sống , chuẩn bị hành trang cho tương lai, tạo niềm tin hướng đến đời sống an lành.

Khóa tu sẽ giúp các bạn được sống thật sự trong niềm hạnh phúc, Hòa thượng mong muốn các bạn thực hiện hạnh yêu thương lẫn nhau , thực tập yêu thương bằng trái tim của mình, hãy yêu thương nhau qua sự lắng nghe, chia sẻ bằng sự hiểu biết bao dung và tha thứ.

Tại khóa tu toàn thể các bạn sinh viên đã được nghe Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm – Trưởng BTC khóa tu có thời pháp thoại với chủ đề “Con đường hạnh phúc”. Trong bài giảng, Hòa thượng đã  giảng dạy về “Bát chính đạo” đây chính là con đường đưa đến hạnh phúc  đưa chúng sinh đến chỗ giác ngộ và giải thoát, bao gồm tám điều chân chính, đó là: chính kiến, chính tư duy, chính ngữ, chính nghiệp, chính mạng, chính tinh tấn, chính niệm, chính định.

 

Cũng nhân dịp này HT.Thích Bảo Nghiêm đã có buổi trò chuyện giao lưu và trả lời các câu hỏi của các bạn sinh viên. Buổi giao lưu các bạn sinh viên đã có cơ hội được tiếp cận lời dạy của đức Phật nhằm xây dựng con đường hạnh phúc. Đó chính là 8 cách sống để giúp các bạn trẻ  lúc nào cũng có hạnh phúc chân thật, nếu các bạn biết thực hiện và hành theo. Hạnh phúc trong tầm tay chúng ta, sống hiện tại an lạc thì sẽ có tương lai tốt đẹp.

Sau đây là một số hình ảnh được ghi nhận: 

 
 
 
 ĐĐ.Thích Thanh Tâm dẫn chương trình
Hơn 1000 các bạn sinh viên tham dự khóa tu
 
 
 HT.Thích Bảo Nghiêm - Trưởng BTC khóa tu
 Phật tử Minh Bảo với ca khúc "Hãy sống an vui"
 Đại diện sinh viên dâng lời phát nguyện
 
 
 
 
 Sinh viên đặt câu hỏi 
 
 
 Bữa trưa tại khóa tu

Tin, ảnh: Cẩm Vân

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm