Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 26/06/2013, 08:51 AM

Hà Nội: Chùa Bằng khai mạc khóa tu “Mỉm cười cho nhau”

Khóa tu chùa Bằng năm nay với chủ đề “Mỉm cười cho nhau” sẽ là cơ hội quý báu để xây dựng lại những nết đẹp trong tâm hồn son trẻ, là nền tảng vững chắc để các bạn trẻ tiến bước trong tương lai, tạo niềm tin và sức mạnh về lối sống lành mạnh...

Khóa tu mùa hè lần thứ III do Chư tôn đức tăng chùa Bằng (Linh Tiên tự) kết hợp cùng Chư tôn đức tăng chùa Hoằng Pháp (Tp.HCM) đã chính thức khai mạc vào tối ngày 25 tháng 06 năm 2013.

Tiếp nối thành công tổ chức các chương trình cho tuổi trẻ tại chùa Bằng, mùa hè năm nay thể theo nguyện vọng của đông đảo thanh thiếu niên có môt mùa hè năng động nhiệt huyết và tình yêu thương hạnh phúc, Hòa thượng trụ trì Thích Bảo Nghiêm cùng kết hợp với chư tăng chùa Hoằng pháp (Tp.HCM) tiếp tục thực hiện khóa tu mùa hè lần thứ III với chủ đề “Mỉm cười cho nhau”. Khóa tu năm nay đã chào đón hơn 500 khóa sinh đến tham dự, thời gian diễn ra từ ngày 25 đến ngày 30 tháng 06 năm 2013.

 Chư tôn đức niệm Phật cầu gia hộ

Tham dự lễ khai mạc khóa tu có HT.Thích Bảo Nghiêm – Phó Chủ tịch kiêm Trưởng ban Hoằng pháp TW,  trụ trì chùa Bằng; Chư tôn đức Ủy viên TT HĐTS GHPGVN: HT.Thích Thanh Nhã; TT.Thích Thanh Điện; TT.Thích Tiến Đạt cùng Chư tôn đức và cư sĩ HĐTS GHPGVN; BTS GHPGVN Tp.Hà Nội, chùa Bằng  (Linh Tiên tự) và chùa Hoằng Pháp (Tp.HCM) cùng về tham dự.

 Đại biểu tham dự lễ khai mạc

Về phía đại biểu có ông Trịnh Ngọc Thạch – Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa Giáo dục Thanh thiếu niên nhi đồng của Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam; cùng quý đại diện các cấp chính quyền Quận Hoàng Mai, Phường Hoàng Liệt, Khu dân cư Bằng A.

 ĐĐ.Thích Chiếu Tuệ phát biểu khai mạc

Tại buổi khai mạc, ĐĐ.Thích Chiếu Tuệ - Trưởng ban Hoằng pháp GHPGVN Tp.Hà Nội phát biểu và khẳng định rõ “Đây là một mô thức tu tập, sinh hoạt vui chơi bổ ích và ý nghĩa dành cho người trẻ. Đến tham dự khóa tu, người trẻ sẽ được trang bị một vốn kiến thức hiểu biết tổng quan về các vấn đề đạo học và xã hội, quá trình thực nghiệm tâm linh sẽ giúp người trẻ từng bước chuyển hóa và cải đổi thân tâm, tìm thấy mục tiêu và lý tưởng sống đích thực của mình”.

 Ông Trịnh Ngọc Thạch phát biểu tại buổi lễ

Cũng tại buổi lễ ông Trịnh Ngọc Thạch thay mặt đại biểu tham dự phát biểu động viên các khóa sinh “đây sẽ cơ hội để giúp các em rèn luyện kỹ năng sống hòa hợp và vui vẻ, trưởng thành và hoàn thiện, vươn lên tự bản thân, để lại ấn tượng một khóa tu đầy ý nghĩa, với tinh thần phấn khởi là điều kiện bước vào năm học mới đạt được nhiều thành tích cao trong học tập. Chúc các em tinh tấn, may mắn và thành tựu”.

 TT.Thích Tiến Đạt ban sách tấn các khóa sinh tham dự khóa tu

Cuối buổi lễ TT.Thích Tiến Đạt đã có một bài pháp ngắn nhắc nhở các bạn trẻ tham dự khóa tu để trở thành con người hữu ích, các bạn trẻ phải tự  hoàn thiện với hành trang vào đời đó là đạo đức, tri thức và sức khỏe.

Quý thầy đã thuyết giảng về ý nghĩa “Lục độ ba la mật” đây là tiêu chuẩn đạo đức để chúng ta vượt lên trên chính bản thân mình, hóa giải những khổ đau bất hạnh và chướng ngại của cuộc đời, mang đến nụ cười và niềm an vui của cuộc sống,

Thượng tọa đã chia sẻ 6 tiêu chuẩn đạo đức với các khóa sinh.

“Thứ nhất là đức tính “biết yêu thương và chia sẻ”, Chúng ta phải nuôi dưỡng tình thương yêu, đặt trọng lòng hiếu kính với cha mẹ, tình anh em, tình thầy trò, quan hệ bạn bè và tình vợ chồng, phải biết sống yêu thương và chia sẻ cả về vật chất và tinh thần đó chính là giá trị của cuộc đời.

Thứ hai là “giới” , tiêu chuẩn đạo đức làm người là pháp luật là tập tục, trước học làm người, sau học kiến thức, biết hòa nhập tôn trọng và có kỷ luật, sống có trách nhiệm và có kỷ luật.

Thứ ba là “biết kham nhẫn”, rèn luyện đức tích kham nhẫn để trưởng thành, nhẫn chịu trong mọi hoàn cảnh, từ lời nói, đến hành động, đó là đức tính tốt đẹp của con người cần được nuôi dưỡng.

Thứ tư là “chuyên cần tinh tiến” mọi việc của chúng ta sẽ thành công trong cuộc sống và xã hội.

Thứ năm là “ định lực” làm người phải có bản lĩnh, sống phải có bản hoài, xây dựng cho mình một ước nguyện để phấn đấu đem hết khả năng tập trung trí tuệ của mình để đạt được mục đích.

Thứ sáu là “sống có tri thức có trí tuệ”, chúng ta sống đúng với bản chấn con người mình để trở thành người có ích cho xã hội.

Đó chính là 6 tiêu chuẩn đạo đức hành xử, vượt qua bản ngã của chính mình để trở thành con người hoàn thiện và tốt đẹp, mỗi chúng ta lấy đó làm tiêu chuẩn để phấn đấu và rèn luyện”.

 Toàn cảnh lễ khai mạc khóa tu

Khóa tu năm nay với chủ đề “Mỉm cười cho nhau” sẽ là cơ hội quý báu để xây dựng lại những nét đẹp trong tâm hồn son trẻ, là nền tảng vững chắc để các bạn trẻ tiến bước trong tương lai, tạo niềm tin và sức mạnh về lối sống lành mạnh, là cầu nối giữa các bạn và gia đình, bảo tồn những giá trị tinh thần cao đẹp của dân tộc, hướng đến đời sống chân thiện mỹ...Vì giới trẻ là tương lai của đạo pháp và dân tộc.

Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận được:

 Đại diện khóa sinh dâng lời tác bạch cung thỉnh Chư tôn đức quang lâm tham dự lễ khai mạc
 Cung nghinh Chư tôn đức quang lâm
 Niệm Phật cầu gia hộ
 Đại diện tham dự
 Các khóa sinh đồng chắp tay niệm Phật
 
 
 HT.Thích Bảo Nghiêm - trụ trì chùa Bằng - Trưởng ban tổ chức khóa tu
 Văn nghệ chào mừng
 Chư Tăng tham dự lễ khai mạc khóa tu
 Hàng trăm khóa sinh tham gia khóa tu tại chùa Bằng
 Đại diện khóa sinh đọc lời phát nguyện
 
 Ánh mắt trang nghiêm thành kính đối trước lễ đài
 Văn nghệ tập thể chúc mừng khóa tu 
 Một rừng tay hân hoan chào đón khóa tu đã đến
 TT.Thích Tiến Đạt sách tấn các khóa sinh tham dự khóa tu
 Toàn cảnh khóa sinh

Tin, ảnh: Cẩm Vân
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Người dân một số quốc gia Đông Nam Á đi chùa, cầu an dịp Tết cổ truyền

Ảnh 19:42 15/04/2024

Không khí lễ hội đón tết cổ truyền 2024 đang diễn ra sôi nổi tại nhiều quốc gia khu vực Đông Nam Á.

Ngắm những ngôi chùa có kiến trúc độc đáo của người Khmer tại Sóc Trăng

Ảnh 13:16 05/04/2024

Sóc Trăng là tỉnh có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống nhất cả nước, vì thế cũng là nơi lưu giữ những bản sắc văn hóa độc đáo của người Khmer, đặc biệt là kiến trúc tại các ngôi chùa.

Khai mạc triển lãm tưởng niệm 10 năm ngày Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh viên tịch

Ảnh 18:30 01/04/2024

Chiều 31-3, triển lãm về cuộc đời và đạo nghiệp của Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh (1917-2014), Đệ nhất Phó Pháp chủ kiêm Giám luật Hội đồng Chứng minh, Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPGVN đã được khai mạc tại chùa Vạn Đức (TP.Thủ Đức).

Xuất gia báo hiếu, nghi lễ quan trọng nhất đời người ở Myanmar

Ảnh 11:00 17/03/2024

Hầu hết người dân ở Myanmar đều một lần trải qua nghi lễ Shin Pyu để lên chùa tu tập, báo hiếu cha mẹ.

Xem thêm