Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Hà Nội: Chùa Diên Phúc sau khi bị cháy, đang xuống cấp trầm trọng

Từ khi cháy chùa tới nay, nhân dân đã thành lập các nhóm thay phiên nhau ra trông chùa. Khổ nhất là các ngày mưa, bà con nhân dân lại phải lấy túi nylon che các pho tượng và đồ thờ cúng

Chùa Diên Phúc, thôn Hạ Hiệp, xã Liên Hiệp, huyện Phúc Thọ. Theo lịch sử ghi chép lại  chùa Diên Phúc được xây dựng vào năm 1362 với kiến trúc “nội công ngoại quốc”.  Bên trong chùa còn 59 pho tượng thời Lê, được làm bằng gỗ, đất nung và nhiều di vật cổ, quý có niên đại vài trăm năm tuổi. Năm 2006, chùa được thành phố cấp công nhận là di tích lịch sử, văn hóa

Nhưng đến nay chùa Diên Phúc vẫn còn tàn dư của sự cố cháy chùa năm 2011 gần như nguyên vẹn. Gần đây, chùa có tu sửa, nhưng do đám cháy không thiêu rụi hết nên vẫn còn các thanh gỗ cháy còn một nửa. Nếu không khắc phục lại ngay có thể gây nguy hiểm cho khách vào lễ Phật. Hiện trong số 59 bức tượng phật, thì có 19 pho tượng đã bị hư hỏng hoàn toàn.

                                       Cột trụ bị cháy hơn nửa

Từ khi cháy chùa tới nay, nhân dân đã thành lập các nhóm thay phiên nhau ra trông chùa. Khổ nhất là các ngày mưa, bà con nhân dân lại phải lấy túi nylon che các pho tượng và đồ thờ cúng vì tượng Phật làm bằng gỗ và đất nung, nếu không làm như vậy thì sẽ hỏng hết tượng.

Tâm nguyện của Thầy trụ trì cũng như nhân dân phật tử nơi đây mong sao các cấp chính quyền sớm có kế hoạch tu bổ, xây dựng cho cảnh quan chùa trở lại đúng nghĩa là nơi sinh hoạt tâm linh của nhân dân nơi đây.


Anh Minh
Tổng hợp từ báo HNM, NTNN

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Tu hành là sự chọn lựa sống một cách có ý nghĩa

Phật pháp và cuộc sống 11:40 25/04/2024

Tu hành không chỉ là việc thực hành các pháp môn và nghi lễ tôn giáo, mà còn là một hành trình tâm linh, làm thay đổi bản thân và cách nhìn nhận cuộc sống. Mỗi khi chúng ta bước chân vào con đường tu tập, chính là lúc chúng ta chọn ngược lại với nhịp sống bình thường của xã hội.

Tôi và Sư cô Huệ Hải: Tu hành có bạn

Phật pháp và cuộc sống 11:27 25/04/2024

“Tu học là mãi mãi, pháp lữ là thiên thu!” - Đó là câu nói của chúng tôi trên bước đường tu nhân học Phật, phụng sự đạo pháp.

Truyện ngắn: Hồi đầu thị ngạn

Phật pháp và cuộc sống 09:57 25/04/2024

Nói đến thời gian và số kiếp tôi nhớ có lần nghe người ta nói: Muốn có hình tướng đẹp phải trải qua mấy ngàn kiếp tu.

Có Phật trên từng ngón tay

Phật pháp và cuộc sống 08:55 25/04/2024

Ở thời đại của mạng xã hội, con người giao tiếp với nhau qua các ứng dụng. Các cuộc trò chuyện và ứng xử gói trọn trong các ngón tay.

Xem thêm