Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 04/02/2013, 09:07 AM

Hà Nội: Chùa Đình Quán tặng hơn 500 phần quà cho bệnh nhân nghèo

Với tinh thần từ bi của đạo Phật, ngày 02/02/2013 chư Ni chùa Đình Quán (xã Phú Diễn, huyện Từ Liêm, TP Hà Nội) đã tặng hơn 500 phần quà cho bệnh nhân nghèo để ăn Tết, vui xuân Quý Tỵ.

Mỗi phần quà cho một bệnh nhân là một chiếc bánh chưng chay và một bao phong bao lì xì 100.000 đồng, tổng số tiền lên đến gần 100 triệu đồng. Hơn 500 phần quà này đã được tặng cho các bệnh nhân chạy thận ở Bệnh viện Nông Nghiệp vào Bệnh viện Huyết học Truyền máu Trung ương.

Trước đó, từ khâu rửa lá, vo gạo, đãi đỗ, làm nhân...đều được các chư Ni và Phật tử của chùa Đình Quán làm rất cẩn thận, sạch sẽ. Được biết, mỗi chiếc bánh chưng chay gồm 3 lạng gạo, một lạng đỗ xanh; gạo được tưới nước lá riềng để tạo màu xanh, nhân gồm đỗ chín trộn với cùi dừa tươi nạo nhỏ.

Sư cô trụ trì Thích Tịnh Quán chia sẻ: “Nhiều năm nay, cứ đến gần Tết nhà chùa lại gói bánh chưng chay và chuẩn bị một bao lì xì hoặc bánh kẹ để tặng cho các bệnh nhân nghèo không may mắn phải ăn Tết trong bệnh viện. Nhà chùa luôn mong muốn và hy vọng sẽ mang lại sự may mắn và lạc quan cho những người bệnh”

Tham gia chuyến tặng quà lần này với chư Ni chùa Đình Quán, có Đại đức Thích Đạo Quang - Phó Hiệu trưởng trường Trung cấp Phật học tỉnh Khánh Hòa, cùng nhiều Phật tử của chùa.

Một số hình ảnh ghi nhận được:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 



Tin, ảnh: Tâm Đức Hậu

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Chuyện về chàng trai “cuồng mèo”

Gieo mầm thiện 15:58 27/03/2024

Với tình yêu mãnh liệt dành cho loài mèo, chàng trai Nguyễn Hồng Nhân (Tp.HCM) đã vượt qua mọi trở ngại, khó khăn để cưu mang và “tái sinh” cho những hàng trăm chú mèo bị bỏ rơi…

Phật giáo chung tay cho “Ký túc xá vùng biên”

Gieo mầm thiện 13:35 27/03/2024

Ngày 26/3, Phân ban Dân tộc (Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh Nghệ An) phối hợp với đồn biên phòng Tam Quang và các nhóm từ thiện, các mạnh thường quân, Quỹ Nhân ái Nhân Minh tổ chức khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng mô hình “Ký túc xá vùng biên”

“Ngôi chùa khuyến học”, chắp cánh ước mơ của hàng nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Gieo mầm thiện 13:30 27/03/2024

Ngôi chùa Pitu Khôsa Răngsây - chùa Viễn Quang (An Cư, Ninh Kiều, Cần Thơ) không chỉ nổi tiếng với kiến trúc tôn giáo độc đáo của bà con Khmer, mà còn bởi hoạt động cưu mang cả nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Ngôi chùa cũng được biết đến với cái tên 'ngôi chùa cử nhân' hay 'ngôi chùa khuyến học'.

Hỗ trợ phẫu thuật tim bẩm sinh kịp thời cho bệnh nhi 4 tháng tuổi

Gieo mầm thiện 15:33 25/03/2024

Cháu bé Trịnh Quốc Bảo (4 tháng tuổi) trú tại tỉnh Thái Bình mắc tim bẩm sinh đã được chữa lành và xuất viện vào ngày 21/3.

Xem thêm