Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Hà Nội: Chùa Hàm Long đón nhận bằng di tích lịch sử nghệ thuật

Sáng ngày 19/5/2013 (tức ngày 10/4/Quý Tỵ), Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Phan Chu Trinh long trọng tổ chức lễ đón nhận bằng xếp hạng di tích lịch sử nghệ thuật chùa Hàm Long tại chùa Hàm Long (Vạn Hạnh tự) số 18 phố Hàm Long.

Theo đó, đợt xếp hạng di tích lịch sử lần này gồm: Các tấm bia của chùa Hàm Long được xếp hạng di tích Quốc gia và chùa Hàm Long (Vạn Hạnh tự) được xếp hạng di tích cấp Tỉnh, thành phố.

TT.Thích Thanh Hưng – Phó ban Hướng dẫn Phật tử TW – trụ trì chùa Thiên Phúc, Sư thầy Thích Đàm Chính – trụ trì chùa Hàm Long, Ban Đại diện Phật giáo Q.Hoàn Kiếm và đông đảo phật tử cùng về tham dự buổi lễ.

Về phía chính quyền có đại diện Sở VHTT&DL Hà Nội; đại diện Ban quản lý di tích, danh thắng Hà Nội và đại diện UBND Q.Hoàn Kiếm cùng toàn thể cán bộ nhân dân trên địa bàn Phường.

Chùa Hàm Long (Vạn Hạnh tự) nằm trên P.Phan Chu Trinh là một cơ sở tôn giáo, là nơi sinh hoạt văn hóa tín ngưỡng cộng đồng của nhân dân địa phương. Trong thời gian qua nhà chùa cùng nhân dân phật tử đã không ngừng đem tâm công đức để cho di tích này thêm phần viên vãn. 

Lễ đón nhận bằng di tích hôm nay thật có ý nghĩa đối với nhà chùa cũng như chính quyền nơi đây, đã bảo tồn và phát huy giá trị của di sản trải qua thời gian vẫn còn hiện nguyên giá trị lịch sử, giá trị nghệ thuật. 

Được biết, các tấm bia được công nhận lần này nằm rải rác đan xen với nhà dân cùng trong con ngõ nhỏ nơi chùa Hàm Long tọa lạc. Có một số tấm bia phải nhờ tới dân sở tại chỉ đường thì mới tìm ra vị trí đặt bia. Có lẽ đây là điều đặc biệt ở ngôi chùa này mà không nơi nào có được!

 
 
 
 
 
 
 

A.B

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đồng bào Khmer ở Sài Gòn tới chùa vui đón Tết

Tin tức 15:35 16/04/2024

Tết cổ truyền là hoạt động thường niên nhằm tăng cường sự hiểu biết, giao lưu văn hóa và hợp tác đa dạng giữa Việt Nam và các nước láng giềng Campuchia - Lào - Thái Lan - Myanmar.

Bất ngờ phát hiện đầu tượng Phật ẩn trong bức tường của hang đá nổi tiếng ở Trung Quốc

Tin tức 13:45 16/04/2024

Lần đầu tiên, các nhà khảo cổ tìm thấy hơn 80 đồ điêu khắc bằng đá tinh xảo, bao gồm đầu tượng Phật, bên trong các bức tường ở miền trung Trung Quốc.

Cáo phó của Giáo hội: Thượng tọa Thích Phước Hạnh viên tịch do bệnh duyên, hưởng thọ 60 tuổi

Tin tức 17:03 15/04/2024

Trưởng lão Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Phó Pháp chủ HĐCM, Chủ tịch HĐTS ngày 14/4 đã ấn ký cáo phó, kính tiếc báo tin Thượng tọa Thích Phước Hạnh viên tịch.

TP.HCM: Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024 tại chùa Phổ Minh

Tin tức 08:00 15/04/2024

Theo truyền thống hằng năm vào ngày 14-4, chùa Phổ Minh tại Q.Gò Vấp, TP.HCM trang nghiêm và long trọng tổ chức Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024.

Xem thêm