Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 12/06/2018, 07:04 AM

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tổ chức khóa tu thiền trà “Về để lắng nghe”

Tự tạo cho mình không gian tĩnh lặng hay chung tay làm công quả tại chùa, tham gia buổi chia sẻ với quý Thầy về những cuốn sách hay, những công việc nên lựa chọn là những hoạt động được đông đảo các bạn trẻ hưởng ứng.

Tiếp nối chương trình tu học định kỳ hàng tháng cho các bạn thanh niên, sinh viên, trong 2 ngày 09-10/06 gần 150 bạn trẻ đã cùng nhau về chùa Hòa Phúc (Hòa Thạch, Quốc Oai, Hà Nội) để tham dự khóa tu thiền trà “Về để lắng nghe”.
 
Đến với khóa tu thiền trà, các bạn đã được tham dự chương trình thiền trà đặc biệt tại sân A Di Đà do Đại đức Thích Tâm Hòa, trụ trì chùa Hòa Phúc cùng quý chư tăng hướng dẫn.

Quý thầy đã hướng dẫn các bạn trẻ cách điều phục thân tâm bằng hơi thở, phương pháp để tâm quay trở về với thân trong giây phút hiện tại: Chúng ta cần thở cho những giây phút này bởi đó chính là hạnh phúc. Quá khứ đã qua chúng ta không thể thay đổi, tương lai chưa tới ta có lo lắng cũng không biết sẽ ra sao, chỉ có sống giây phút hiện tại bằng trí tuệ và tình thương sẽ giúp chúng ta có một cuộc sống an vui. Giây phút hiện tại ngày hôm nay sẽ quyết định quá khứ và tương lai của chúng ta ngày mai.
 
Cũng trong giây phút thiêng thiêng, các bạn trẻ đã được quý Thầy hướng dẫn cách uống trà như một lời tri ân tới Tam Bảo, tới cha mẹ, quốc gia và muôn loài chúng sinh. Những lời thiền ca đồng vang lên từ tâm an vui của đại chúng cũng là khoảng khắc đáng nhớ trong đêm thiền trà. Sau những phút dạo đầu nhẹ nhàng giúp trà lắng tâm lặng, các bạn trẻ đã mở lòng mình chia sẻ với đại chúng những vướng mắc trong cuộc sống với tâm mong muốn nhận được những năng lượng yêu thương, nâng đỡ từ quý Thầy và bạn đồng tu. Là người luôn tìm hiểu, dành sự quan tâm và ưu tư đến với thế hệ trẻ, Đại đức Thích Tâm Hòa đã lần lượt đưa ra lời khuyên để giúp các bạn có cách tháo gỡ vướng mắc tốt nhất. 
 
Hôm sau, đón chào ngày mới nơi thiền môn, các bạn trẻ đã cùng nhau tham dự thời khóa tụng kinh và tập thiền hành tại Lâm Tỳ Ni viên. Trong không gian tĩnh mặc, trong lành các bạn trẻ đã tiếp nối những bước chân nhẹ nhàng, tỉnh thức từ nơi Thầy. Thật đúng với câu thơ:

“Mỗi sớm mai nhẹ đi trong chính niệm
Con nghe lòng thanh thản trọn niềm vui”.

Tự tạo cho mình không gian tĩnh lặng hay chung tay làm công quả tại chùa, tham gia buổi chia sẻ với quý Thầy về những cuốn sách hay, những công việc nên lựa chọn là những hoạt động được đông đảo các bạn trẻ hưởng ứng.
 
Khép lại khóa tu thiền trà tháng Sáu, đại diện các bạn trẻ đã cùng Đại đức Thích Tâm Giải - Phó trụ trì chùa Hòa Phúc lên thăm hỏi động viên, tặng quà tới các cụ già bị bệnh phong tại Trại phong Đá Bạc (Sóc Sơn). Tại đây, quý chư tăng cùng các bạn trẻ đã thay mặt quý phật tử phát tâm, gửi tặng các cụ bảy triệu đồng tiền mặt để giúp các cụ chi trả khoản nợ khoan giếng cũ và trao tặng một tạ gạo, một nồi cơm điện, hai mươi chai dầu ăn, mười chiếc đài niệm Phật, vòng tay niệm Phật, bốn mươi cân đường, muối, bột canh, hạt giống trồng rau… Đồng thời quý Thầy và các bạn trẻ đã tham gia bao sái, lau dọn ngôi chùa dành cho các bệnh nhân phong. 

Chuyến thiện nguyện kết thúc trong niềm vui của những số phận kém may mắn cùng tâm hoan hỷ của những người con Phật. Tháng Bảy về, chắc chắn sẽ có thêm nhiều niềm vui khi các bạn trẻ cùng nhau trở về tham dự Khóa tu mùa Hè 2018 “Trở Về Chốn Bình Yên” diễn ra từ 14-18/07/2018 tại chùa Hòa Phúc. 

Lan Anh
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm