Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 27/01/2015, 15:55 PM

Hà Nội: Chùa Liên Phái kỷ niệm ngày Thái tử Tất Đạt Đa thành Đạo

Sáng ngày 08/12/Giáp Ngọ (27/01/2015) tại chùa Liên Phái (ngõ Liên Phái, phố Bạch Mai, Q.Hai Bà Trưng) tổ chức kỷ niệm ngày Thái tử Tất Đạt Đa chứng được đạo Vô thượng Chánh đẳng chánh giác.

Hòa thượng Thích Gia Quang – Phó Chủ tịch HĐTS T.Ư GHPGVN, trụ trì chùa Liên Phái đã chứng minh buổi lễ, tham dự có đông đảo chư tôn đức Tăng, Ni và hàng trăm phật tử, thiện nam tín nữ vân tập tại sân chánh điện từ rất sớm.

Hòa thượng Thích Gia Quang đã có pháp thoại về ý nghĩa ngày Thái tử Tất Đạt Đa thành đạo

Trong không gian trang nghiêm, Hòa thượng Thích Gia Quang đã có một thời pháp lạc. Hòa thượng giải thích ngày Thái tử Tất Đạt Đa thành Đạo: Cách đây hơn 25 thế kỷ, ở tại Bồ đề Đạo tràng (Ấn Độ), Bồ Tát Tất Đạt Đa sau sáu năm tu khổ hạnh và 49 ngày đêm ngồi tĩnh tọa dưới cội Bồ đề để thể nhập chân lý, chứng đắc quả vị tối thượng trở thành Phật Thích Ca Mâu Ni. Ánh đạo vàng Ngài phát huy ra sáng soi vạn loại trải qua bao thiên niên kỷ. Ngày nay, những người con Phật khắp năm châu đang hướng về Bồ đề Đạo tràng để kỷ niệm ngày Phật thành Đạo. Sự kiện Phật thành đạo có ý nghĩa lớn lao đối với đạo Phật: chính thức xuất hiện vị Giáo chủ Thích Ca Mâu Ni để dắt dẫn chúng sanh hướng về nẻo giác. Nhân ngày kỷ niệm Phật thành đạo Phật lịch 2558 và chào mừng thiên niên kỷ mới, tăng, ni, phật tử hơn lúc nào hết, cần thấu đạt ý nghĩa Phật thành đạo, xác định rõ con đường Ngài đi, đích Ngài đến để bày tỏ tâm thành tri ân đối với vị Đạo sư đã sáng soi chánh đạo, phát sâu chí nguyện đi trọn hành trình này trong kiếp sống nhân sinh. Hiểu rõ ý nghĩa Phật thành đạo là điều kiện tiên quyết để tiếp nối bản nguyện của chư Phật mười phương.
 
Sự kiện Phật thành đạo càng có ý nghĩa cứu tinh hơn nữa nếu chúng ta nhìn nhận vào chính ngay trong lòng xã hội thời đức Phật. Thời kỳ này nảy sinh quá nhiều tư tưởng gia, gần một trăm hệ phái thần học, triết học khác nhau. Xã hội thật vô cùng phức tạp: tình tràng tâm linh con người rất đen tối, sự xáo trộn về trật tự gia đình, xã hội, tín ngưỡng đã bộc phát một cách mãnh liệt ở ngay nội tâm và ngoại giới.
 
Ngày nay, nhân loại đang trong cơn băng hoại và suy thoái đạo đức trước sự cám dỗ của vật chất hiện đại, là nạn nhân của các tổ chức khủng bố trên thế giới. Tổ chức khủng bố nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đang bị toàn thế giới lên án mạnh mẽ và còn nhiều chiến tranh và tranh giành quyền lợi diễn ra thường xuyên tại các nước, gần đây tại châu Âu nội chiến xảy ra tại Ukraina gây ra cảnh huynh đệ tương tàn. 

Đã đến lúc mọi người cần phải quay lại chính mình và ứng dụng lời dạy của đức Phật trong đời sống thường nhật. Đây là con đường duy nhất để mọi người cùng thăng tiến đạo đức tâm linh và tránh xa nạn hủy diệt văn hóa, văn minh và sự sinh tồn của nhân loại.
 Đại chúng lắng nghe lời pháp thoại
 
Hòa thượng Thích Gia Quang nhấn mạnh: Đức Phật chỉ là một con người, nhưng là một con người kết tinh của vô vàn tinh hoa tuyệt mỹ của nhân loại. Vì thế, đứng ở góc độ nào, người ta cũng thấy được hiện thân của Ngài. Đó là hiện thân của chân lý, của trí tuệ và từ bi". 

Tại buổi lễ Hòa thượng tặng bằng công đức và quà cho các cá nhân, tập thể đạo tràng đã có nhiều đóng góp cho từ thiện xã hội, công tác phật sự trong năm 2014. Nhân dịp sang năm mới Hòa thượng phát động phong trào ủng hộ quỹ Vì người nghèo năm 2015.
 
 
 Hòa thượng phát quà cho các cá nhân, tập thể có nhiều công đức phật sự năm 2014
 Hòa thượng trao bằng công đức cho các cá nhân, tập thể có nhiều công đức phật sự
 Hòa thượng phát động ủng hộ từ thiện Vì người nghèo
 

Hoàng Tuấn
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm