Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 28/03/2016, 15:56 PM

Hà Nội: Chùa Liên Phái tổ chức Khánh đản Bồ Tát Quan Thế Âm; Quy y Tam bảo

8h00 ngày 19/02/Bính Thân (27/03/2016) tại chủa Liên Phái, Quận Hai Bà Trưng đã diễn ra lễ Khánh đản đức Bồ tát Quan Thế Âm và Lễ Quy y Tam Bảo cho quý thiện nam tín nữ. 

Chứng minh cho Khóa lễ có Hòa thượng Thích Gia Quang, Phó Chủ tịch HĐTS, trụ trì chùa Liên Phái cùng Chư tôn đức tăng và toàn thể quý phật tử chùa Liên Phái.

Mở đầu là chương trình văn nghệ chào mừng của Hội Thanh niên phật tử Đạo Tràng Liên Hoa Chùa Liên Phái với các bài thơ, bài hát đầy ý nghĩa ca ngợi và tôn vinh những công hạnh của Ngài Quan Thế Âm Bồ tát. 
 
Tiếp theo chương trình, Quý phật tử chùa Liên Phái hoan hỉ lắng nghe thuyết pháp của HT.Thích Gia Quang về công hạnh của Bồ tát Quan Thế Âm. Trong bài thuyết giảng, Hòa thượng cũng giải thích cho Quý phật tử hiểu, đức Bồ Tát Quan Thế Âm là hiện thân của lòng từ bi thương xót mọi chúng sinh, vì lẽ đó mà Ngài hiện rất nhiều thân để hóa độ cho mọi loài. Khi thì Ngài hiện thân Tỳ khiêu ni, có khi là thân của trưởng giả cứu độ những người nghèo, có khi là vị tướng, một ông quan, thậm chí là một vị vua....Vì vậy ngày vía của Ngài cũng nhiều hơn so với các vị Phật và Bồ tát khác. Đối với các vị này một năm chỉ có một ngày vía, riêng chỉ có Bồ Tát Quan thế Âm một năm có tới ba ngày lễ vía, đó là ngày 19/2, 19/6 và 19/09 Âm lịch.

Cũng trong bài thuyết pháp của mình, HT.Thích Gia Quang đã nói về ý nghĩa danh hiệu Bồ tát Quan Thế Âm và mười hai nguyện lực Bồ tát để kính mừng ngày khánh đản của Ngài. Ngài được gọi là Bồ tát Quan thế Âm vì Bồ tát thường quán chiếu, quan sát những sự đau khổ của chúng sinh, khi chúng sinh có những đau khổ niệm đến danh hiệu Ngài thì Ngài luôn lắng nghe, thị hiện và cứu độ.

Bồ tát Quan Thế âm là  vị Bồ tát làm lợi ích cho chúng sinh cho nhân loại, một vị đã giác ngộ chân lý cuộc đời, giác ngộ giáo lý của Phật, một vị giác hữu tình. Ngài đã tự giác ngộ cho bản thân, và giác ngộ giáo hóa chúng sinh (tự giác và giác tha). Vì Ngài tự giác được tâm tính của mình nên Ngài rất an nhiên tự tại, thanh thản.

Vì vậy Ngài còn được gọi là Quán Tự Tại Bồ Tát. Hiện nay đức Bồ tát đang là trợ thủ giúp Phật A Di Đà giáo hóa và cứu độ chúng sinh về cõi Tây Phương. Vì vậy chúng ta Niệm danh hiệu Phật A Di Đà nên niệm thêm danh hiệu Quan Thế Âm Bồ Tát.
 
Về Hạnh Nguyện của Bồ Tát Quan thế âm, Hòa thượng cũng giải thích rõ cho Quý phật tử mười hai Hạnh nguyện của Ngài được Đưc Bổn sư Thích Ca Mâu Ni nêu trong phẩm Phổ Môn của Kinh Pháp Hoa. Đối với mỗi hạnh nguyện của Bồ Tát, Hòa Thượng lấy ví dụ và dẫn chứng giải thích cụ thể từng công hạnh để Quý phật tử hiểu rõ hơn về từng hạnh nguyện của Ngài.

Nhân ngày Lễ vía Quan Thế Âm Bồ Tát, Hòa Thượng Thích Gia Quang tổ chức Lễ Quy y Tam Bảo cho Quý thiện nam tín nữ. Kết Thúc buổi lễ là khóa tụng Kinh Phổ Môn cầu cho Quốc thái dân an, đất nước Hòa bình, người người hạnh phúc./.

Bài: Như Phụng, Ảnh: Nguyễn Quang
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm