Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 20/06/2013, 08:50 AM

Hà Nội: Chùa Phổ Linh bế mạc khóa tu “Hương sen đầu Hạ”

Những bàn tay nhỏ bé của các em được ôm chặt cha mẹ trong niềm yêu thương vô tận , những lời nói chân thành: Con xin lỗi Cha Mẹ, con sai rồi, con yêu bố mẹ thật nhiều....

Sau 5 ngày học tu học, Tối ngày 19 tháng 6 năm 2013 tức ngày 12 tháng 5 năm Quý Tỵ, tại chùa Phổ Linh – quận Tây Hồ - Hà Nội đã tổ chức Đêm tri ân Cha Mẹ và lễ bế mạc khóa tu “Hương sen đầu Hạ” - 2013

Chứng minh và tham dự buổi lễ có ĐĐ.Thích Tánh Khả - UV TT BTS – Trưởng ban Văn Hóa THPG Thanh Hóa, ĐĐ.Thích Nhuận Nghĩa giáo thọ khóa tu, sư cô: Thích Đàm Chung – trụ trì chùa Phổ Linh – Trưởng BTC khóa tu cùng chư tăng tại các bổn tự và đủ các bậc phụ huynh và toàn thể khóa sinh tham dự khóa tu “Hương sen đầu Hạ” – 2013

Tại buổi lễ toàn thể đại chúng được xem lại clip tổng thể tất cả các hình ảnh diễn ra xuyên suốt trong những ngày tu học vừa qua.

Nhân dịp này chư Tôn đức trao nhiều phần thưởng cho các cá nhân và tật thể đã có thành tích xuất sắc trong khóa tu. Tại đây các bậc phụ huynh cũng được đón nghe  giọng hát ngọt ngào của bạn Mỹ Tâm và cảm xúc thật chân thành bạn Vũ Thu Hoài đại diện các khóa sinh nói về những kỉ niệm khi sinh hoạt, qua đây các em đã có  nhiều bài học quý giá trong cuộc sống, cùng tình thương đối với cha mẹ thật sâu sắc.

Đặc biệt tại buổi lễ với chương trình “ Tri Ân Cha Mẹ”, các em nhỏ đã có cơ hội thể hiện tình cảm đối với các đấng sinh thành, một dạ hướng về Cha Mẹ dâng lên lòng biết ơn sâu sắc.

"Lòng biết ơn này dâng cha mẹ

Đã nuôi con với trọn yêu thương

Chăm lo con những sớm những chiều

Để con sống cuộc đời êm ấm".

Những bàn tay nhỏ bé của các em được ôm chặt cha mẹ trong niềm yêu thương vô tận , những lời nói chân thành : Con xin lỗi Cha Mẹ, Con sai rồi, con yêu bố mẹ thật nhiều, Mẹ ơi! Bố ơi! Con biết lỗi rồi, bố mẹ tha lỗi cho con… cùng những dòng lệ cảm xúc rơi trên khóe mắt khi các em được thể hiện tình cảm chân thành đối với cha mẹ.

Chương trình đã làm cho các bậc phụ huynh  không ngăn được dòng cảm xúc  khi tham dự buổi lễ. Bác Nguyễn Minh Thủy đại diện các bậc phụ huynh đã phát biểu cảm ơn BTC và mong rằng những chương trình tu tập như thế này được nhân rộng thêm nữa để làm lợi ích cho xã hội và cộng đồng. Khóa tu đã giúp các em  trân trọng cuộc sống mình đang có, là cơ hội quý báu để tu dưỡng thân tâm  đặc biệt làm tăng trưởng tình yêu thương gia đình của các em.

Kết thúc chương trình Sư cô Thích Đàm Chung – trưởng BTC khóa tu đã có lời căn dặn và phát quà cho các khóa sinh. Toàn thể hội chúng cùng nói lời chia tay  và hẹn gặp lại những khóa tu kết tiếp.

Xin chia sẻ một số hình ảnh đến quý độc giả:
Chư Tôn đức niệm Phật cầu gia hộ

ĐĐ.Thích Tánh Khả điều hành chương trình
 
Toàn thể đại chúng xem lại những hình ảnh tại khóa tu 
 

 
 
 
 
Các thành viên được nhận phần thưởng tại khóa tu 
 
 
 
 
 
 
 Phật tử Mỹ Tâm với bài hát " Em là Thiếu nhi phật tử"
 
 
 
 
 
 
 Lời phát biểu tri ân của khóa sinh
 
 
 
 
 
 
 Những giây phúc xúc động nghẹ ngào của các em nhỏ tại buổi lễ Tri ân cha mẹ
 
 
 Ấm áp trong vòng tay yêu thương của cha mẹ
 Quỳ lạy đối trước cha mẹ
 Thự hành hạnh báo hiếu đối, rửa tay, chân cho cha mẹ
 
 
 
 
 Niềm xúc động của các bậc phụ huynh
 
 
 Cha mẹ ơi!, con yêu cha mẹ nhiều lắm...
 
 Đại diện phụ huynh của phát biểu tại buổi lễ
 
 
 Sư thầy Thích Đàm Chung dặn dò các em tại lễ bế mạc
 
 Quý thầy trao quà tới các em nhỏ
 
 
 Các khóa sinh chắp tay tri ân tại buổi lễ
 
 
 Các em nhỏ tạm biệt Quý thầy trong niềm xúc động
 
 

Tin, ảnh: Diệu Thái
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nếu bạn stress nặng, hãy tìm Thiền buông thư

Đời sống 11:34 07/12/2018

Chúng ta đã tích tụ những căng thẳng lâu ngày trong thân thể qua cách sống hằng ngày của mình trong việc ăn, uống, sinh hoạt. Vì thế sức khỏe của chúng dần dần bị hao mòn. Thiền buông thư là cơ hội để cho thân tâm được nghỉ ngơi, được chữa trị và hồi phục. Chúng ta để cho toàn thân được buông lỏng, đưa sự chú tâm và gởi tình thương lần lượt đến từng tế bào, từng bộ phận của cơ thể. Hãy cùng sư cô Chân Không tập Thiền buông thư.

Thông minh và đạo đức… 1

Đời sống 11:30 20/11/2018

Thông minh thiếu đạo đức là mối họa cho bản thân lẫn xã hội. Nhân loại ngày nay trọng dụng trí thông minh mà bỏ quên đạo đức sẽ đưa đến hỗn loạn và họa diệt vong. Thông minh và đạo đức là tố chất tối cần cho cuộc sống.

Thăm Thầy Thích Nhất Hạnh chúc mừng Tết thầy trò ngày cuối tuần

Đời sống 18:16 17/11/2018

Ngày 20 tháng 11 là ngày hội lớn của các thầy cô giáo. Ngày này chúng ta đã luôn đón một cách hào hứng và đầy hạnh phúc với tên gọi là Tết thầy trò theo ý tưởng của Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch công ty sách Thái Hà.

Nói và làm

Đời sống 09:45 17/11/2018

“Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Nói là thế đấy, lời nói đáng giá nghìn vàng. Và nó sẽ càng đáng trân trọng hơn khi được đem ra thực hành. Bởi thế “Nói và làm trong cuộc sống” đang là một trong những vấn đề được mọi người quan tâm, đặt ra trong lòng mọi người những dấu chấm hỏi.

Xem thêm