Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 09/03/2016, 13:15 PM

Hà Nội: Chùa Vạn Phúc khai giảng lớp giáo lý cơ bản

Ngày 30/01/Bính Thân (08/03/2016) chùa Vạn Phúc thôn Đoài, Sóc Sơn, Hà Nội đã tổ chức lễ khai giảng lớp giáo lý cơ bản cho phật tử huyện Sóc Sơn và Đông Anh.

 
Tham dự buổi lễ có TT.Thích Tâm Thuần, UVBHP T.Ư, TT.Thích Chiếu Tuệ, Trưởng Ban Hoằng Pháp GHPGVN Tp.Hà Nội, trụ trì chùa Vạn Phúc, ĐĐ.Thích Viên Giác, Phó Ban Hoằng Pháp Hà Nội, ĐĐ.Thích Chiếu Nguyện, UV Ban Hoằng Pháp Đồng Nai… Ngoài ra, còn có sự hiện diện của ông Bùi Hữu Dược, Vụ trưởng Vụ Phật giáo, Ban tôn giáo chính phủ, ông Trương Văn Nhung, Phó chủ tịch MTTQ huyện Sóc Sơn, ông Lê Anh Tuyên, chuyên viên Ban tôn giáo huyện Sóc Sơn, cùng chư tôn đức tăng, ni trụ trì các chùa trên địa bàn.

Trong thời gian qua được sự quan tâm của Thường trực BTS GHPGVN cùng chư tôn đức tăng, ni trụ trì các chùa trên địa bàn và các cấp chính quyền địa phương phong trào tu học của quý phật tử khu vực ngoại thành từng bước được nâng cao, sự phát tâm tinh tiến cần cầu học hỏi giáo pháp của Đức Thế Tôn quý phật tử 2 huyện Đông Anh và Sóc Sơn đã đạt nhiều kết quả đáng khích lệ. Ngoài việc tu học tại các đạo tràng quý phật tử còn tích cực tham gia công tác từ thiện xã hội điển hình như thăm hỏi các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức nồi cháo từ thiện cho các bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Bắc Thăng Long… có thể nói đó chính là thể hiện tinh thần Bồ Tát đạo của những người con Phật.
 
Mở đầu buổi lễ TT.Thích Chiếu Tuệ phát biểu khai mạc lớp học giáo lý năm Bính Thân cho cư sĩ phật tử huyện Sóc Sơn và Đông Anh. Thượng tọa đã nhấn mạnh rằng: Lớp giáo lý nhằm giúp quý phật tử được trải nghiệm thực hành với những giáo lý cơ bản, giúp ứng dụng vào thực hành vào thực tiễn cuộc sống để hướng tới  một cuộc sống an lạc, chân, thiện, mỹ. 

Trong kinh Tâm Địa Quán Ngài dạy: “Này thiện nam tử, thiện nữ nhân… giáo pháp có công năng phá tất cả lao ngục sinh tử, giống như kim cương năng phá muôn vật. Giáo pháp có công năng soi sáng chúng sinh tăm tối giống như ánh mặt trời soi sáng thế gian. Giáo pháp có công năng khéo dẫn dụ chúng sinh đến bờ giác ngộ, giống như vị đạo sư khéo dẫn đường cho chúng sinh đến bờ giải thoát”. 

Những ai biết tìm đến nguồn giáo lý cao siêu ấy để tu tập. Đặc biệt là đối với quý phật tử chúng ta phát tâm tham gia lớp học giáo lý cơ bản tại đây, quý vị phật từ sẽ được chư tôn đức giảng sư truyền trao những lời dạy của Đức Thế Tôn và đó làm hành trang trên bước đường tìm cầu giải thoát và luôn áp dụng những lời dạy của Đức Thế Tôn vào trong cuộc đời. Góp phần xây dựng xã hội ngày một tốt đẹp hơn. Đối với quý phật tử mới đăng ký tham gia lớp học, con đường quý vị đang đi bây giờ chính là con đường đến với Đức Như Lai, những lời dạy của Đức Thế Tôn thông qua chư tôn đức trong ban giảng sư cũng chính là kim chỉ nam giúp chúng ta tìm về cội nguồn chính pháp, cho nên quý vị hãy xem đây là bước chân đầu tiên để quý vị bước vào ngôi nhà chính pháp của Đức Thế Tôn tại thế gian này.
 
Tiếp diễn buổi lễ là lời phát biểu của ông Bùi Hữu Dược. Trước tiên ông đã gửi lời tri ân tới các mẹ, các cô, các chị, những người phụ nữ nhân ngày mùng 8/3 những lời chúc tốt đẹp nhất và ông chia sẻ: Đạo Phật giúp cho chúng ta tâm lành, tâm tĩnh lặng, thanh bình, những giáo lý của đức Phật gần gũi, thức tế với cuộc sống, giúp chúng ta nhận và hiểu rõ luật nhân quả.
 
 
Buổi lễ khai giảng kết thúc thành công viên mãn trong niềm hoan hỷ của quý chư tôn đức, tăng, ni và nhân dân phật tử.

Diệu Minh
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm