Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 17/04/2013, 11:48 AM

Hà Nội: CLB phật tử CCB Quán Sứ và phong trào "Tôi yêu Tổ quốc Việt Nam"

Phật tử Nguyễn Hà đã cuốn hút các bạn trẻ vào các câu chuyện ngụ ngôn, triết lý sống  nhân quả của đạo Phật giữa cuộc đời, các bạn học sinh hào hứng sôi nổi  tham gia trả lời các câu hỏi đố vui

Trên tinh thần phụng sự đạo Pháp và dân tộc, tốt  đạo đẹp đời, Trung tuần tháng 04 năm 2013 Chủ nhiệm CLB Cựu chiến binh Phật tử Quán Sứ, Cư sĩ Lâm Văn Bảng và cư sĩ Diệu Nhân – Ủy viên HĐTS GHPGVN đã phát động phong trào thi đua với mục tiêu mỗi phật tử hãy thực hiện nếp sống và hành động theo khẩu hiệu "Tôi yêu tổ quốc Việt Nam".

Lần này, Ban tổ chức đã phát động và phối hợp tổ chức cùng Trung tâm Giáo dục Thường xuyên Huyện Phú Xuyên – Hà Nội. Tham dự có Giám đốc Trung tâm Tạ Thị Thản cùng toàn thể BGH Trung tâm GDTX Phú Xuyên, Hà Nội và đông đảo các học sinh của trường về tham dự.
 Nghi lễ ký tên hưởng ứng phong trào "Tôi yêu Tổ Quốc Việt Nam" 
Sau nghi lễ ký tên hưởng ứng phong trào "Tôi yêu Tổ Quốc Việt Nam" trong toàn trường do Cựu chiến binh phật tử Lâm Văn Bảng phát động, cư sĩ Diệu Nhân và ban tổ chức trao sách tặng Ban Giám hiệu nhà trường.
 Trao tặng quà tới BGH nhà trường
 Phật tử Nguyễn Hà thuyết trình 
Tại buổi giao lưu phật tử Nguyễn Hà thuyết trình kỹ năng sống có đạo đức để hoàn thiện bản thân, với phong cách tự tin tươi trẻ, phật tử Nguyễn Hà đã cuốn hút các bạn trẻ vào các câu chuyện ngụ ngôn, triết lý sống  nhân quả của đạo Phật giữa cuộc đời, các bạn học sinh hào hứng sôi nổi  tham gia trả lời các câu hỏi đố vui. Với các đoạn phim ngắn trình chiếu đã bồi dưỡng kiến thức về luân lý đạo đức cùng với nghị lực phấn đấu vươn lên trong cuộc sống có ý nghĩa sâu sắc cho các bạn học sinh.
 
Phật tử Thanh Châu đã chia sẻ  tư tưởng Chủ tịch Hồ Chí Minh với các bạn học sinh nhằm giáo dục truyền thống cách mạng, khơi dậy lòng yêu nước tự hào dân tộc đối với các bạn trẻ.
 
Buổi gặp mặt đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc đối với các bạn học sinh, các bạn đã được học những kiến thức quan trọng về kỹ năng sống, học tập và làm việc theo Tư tưởng Hồ Chí Minh, buổi gặp mặt đã cổ vũ động viên thế hệ trẻ giữ vững niềm tin, tinh thần độc lập, ý chí tự cường, tu dưỡng tâm đức và trí tuệ đóng góp vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam trong thời đại mới.
 Đông đảo học sinh ký tên hưởng ứng phong trào "Tôi yêu tổ quốc Việt Nam" 
 
 Toàn cảnh buổi gặp mặt
 


 Tin, ảnh: Cẩm Vân

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm