Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Hà Nội: Đại lễ đúc Đại Hồng Chung tại chùa Sùng Ân

Chùa Sùng Ân có từ thời Lý với diện tích hàng trăm gian là nơi thờ tự thiêng liêng rất lâu của nhân dân Phật tử hướng tâm về cõi Phật. Nơi đây đã từng lưu dấu chân các vị Tổ sư

Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE MicrosoftInternetExplorer4 Sáng ngày 16 tháng 12 năm 2012 nhằm ngày 4 tháng 11 năm Nhâm Thìn, Đại lễ đúc Đại Hồng Chung được long trọng tổ chức tại chùa Sung Ân – Thôn Lã Côi – xã Yên Viên – huyện Gia Lâm – Hà Nội.

Chứng minh buổi lễ có TT.Thích Thanh Phúc – Trụ trì chùa Triệu Khánh – quận Hoàng Mai – Hà Nội; Ni sư Thích Giác Minh – Trụ trì chùa Văn Điển huyện Thanh Trì – Hà Nội; Sư Thầy Thích Diệu Tâm – Trụ trì chùa Sùng Ân cùng chư tôn đức trong địa bàn và đông đảo Phật tử nhân dân địa phương cùng về tham dự.

Chùa Sùng Ân có từ thời Lý với diện tích hàng trăm gian là nơi thờ tự thiêng liêng rất lâu của nhân dân Phật tử hướng tâm về cõi Phật. Nơi đây đã từng lưu dấu chân các vị Tổ sư đến hoằng pháp độ sinh trau dồi đạo nghiệp. Chùa Sùng Ân cũng là nơi nhiều thế hệ nhân dân Phật tử đã tu học và công quả vun bồi đức hạnh, duy trì mạng mạch Phật pháp cho đến ngày nay. Nơi đây cũng đã từng vang lên những hồi chuông linh, thức tỉnh lòng người hướng thiện, làm lành, dựng xây cuộc sống. Tuy nhiên theo dòng thời gian biến đổi của định luật vô thường chùa bị cháy hồi chuông thiêng của Đại Hồng Chung vắng tiếng nhiều năm qua.

Xuất phát từ tinh thần cơ bản đó , các duyên lành hội tụ nhờ hồng ân của Tam Bảo lòng thương tưởng của chư Tôn thiền đức Tăng già sự giúp đỡ của các cấp lãnh đạo chính quyền và đặc biệt là sự phát tâm cúng dàng của toàn thể nhân dân thôn Lã Côi, quý Phật tử thập phương gần xa. Chư Tôn đức Chùa Sùng Ân đã long trọng tổ chức lễ  rót đồng đúc Đại hồng Chung để tiếng chuông chùa lại vang lên.

Tại buổi lễ Đại chúng đã được nghe TT.Thích Thanh Phúc đạo từ về ý niệm của Đại hồng Chung, Thượng tọa đã nhấn mạnh tiếng chuông là biểu tượng của tỉnh thức là một âm thanh có năng lực thẩm thấu mặn mà trong tâm khảm người dân Việt, xoa dịu những nỗi niềm của nhân thế. Âm vang tiếng chuông là tiếng gọi thiết tha đưa người về với quê hương, xua tan đi tất cả những vấn vương tục lụy những nỗi trần tâm để chúng sinh đều được an vui giải thoát.



 Chư Tôn đức tham dự buổi l
 Toàn cảnh buổi l
 Phật tử Hoàng Minh Châu dâng lời phát nguyện
 Sư Thầy Thích Diệu Tâm - Trụ trì chùa Sùng Ân
 TT. Thích Thanh Phúc ban đạo t
 Chư Tôn đức làm ltrì niệm
 
 Đồng đúc chuông được rót ra
 
 Chư Tôn đức cùng đông đảo Phật tử niệm Phật
 
 Đông đảo Phật tử tham dự buổi l

Cẩm Vân
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Môn đô pháp quyến tổ chức lễ húy nhật Hòa thượng Thích Tâm Hoàn

Tin tức 16:42 19/04/2024

Tại chùa Long Khánh (TP.Quy Nhơn, Bình Định), môn đồ pháp quyến Hòa thượng Thích Tâm Hoàn đã thành kính tổ chức lễ húy nhật lần thứ 43 của ngài, sáng 14/4 (6/3/Giáp Thìn), trong không khí trang nghiêm.

Thượng tọa Thích Phước Hạnh được truy phong giáo phẩm Hòa thượng

Tin tức 09:40 19/04/2024

Trưởng lão Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Phó Pháp chủ HĐCM, Chủ tịch HĐTS GHPGVN đã trao giáo chỉ truy phong giáo phẩm Hòa thượng đến môn đồ pháp quyến của Thượng tọa Thích Phước Hạnh.

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Tin tức 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

Chùa Thiền Giác trao 300 phần quà, khám bệnh phát thuốc cho bà con

Tin tức 13:01 17/04/2024

Sáng ngày 17/4/2024, tại điểm an sinh xã hội chùa Thiền Giác (Tp.Thủ Đức - TP.HCM) đã tổ chức khám bệnh, phát thuốc và trao 300 phần quà cho người cao tuổi diện chính sách và bà con dân tộc Khmer nhân dịp tết Chôl Chnăm Thmây và kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Xem thêm